Bạn đã nghe về sự kiện Blockchain in real life? Họ sẽ bàn những gì?

Với tốc độ tăng trưởng TMĐT của Việt Nam đang đứng thứ 3 trên thế giới (tăng 69% mỗi năm) thì doanh nghiệp Việt đã có đủ tiềm lực để lướt tiếp trên làn sóng Blockchain hay chưa?

Cùng tìm hiểu các Topic hấp dẫn được triển khai tại sự kiện:

BLOCKCHAIN SOLUTION FOR BANKING

➤ Công nghệ Blockchain tạo ra giao dịch đáng tin cậy, hệ thống các bản ghi điện tử, nhận dạng chính xác hơn, tự động hóa sau đó sử dụng liên quan đến các hợp đồng thông minh, tạo ra nền tảng gọn nhẹ trong thanh toán bù trừ.

➤ Công nghệ Blockchain được thiết kế để chống lại sự thay đổi dữ liệu nên có tính bảo mật cao. Những vụ tấn công vào hệ thống dữ liệu tập trung của các định chế tài chính như ngân hàng, tập đoàn… sẽ rất khó thực hiện bởi để lấy thông tin trong một khối cụ thể nào đó, hacker sẽ phải tấn công hàng triệu máy tính trong mạng lưới cùng lúc.

➤ Giúp giảm chi phí giao dịch và thay đổi hình thức thanh toán, những điều trên được cho là sẽ đe dọa lớn đến ngành ngân hàng truyền thống.

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ BLOCKCHAIN XÂY DỰNG NỀN TẢNG GIAO DỊCH PHI TẬP TRUNG

➤ “Hiện tại, mức vốn hoá của thị trường tiền ảo vào khoảng 700 đến 800 tỷ USD, trong đó nổi bật nhất là nền tảng ETH, còn được xem là Blockchain 2.0” - Anh Giáp Văn Đại, CEO của Nami Corp từng chia sẻ.

➤ Blockchain ra đời từ năm 2008 nhưng phải đến 5 năm sau người dùng mới biết đến mạnh mẽ thông qua tiền ảo, nhưng có phải mọi thứ chỉ dừng lại việc ứng dụng tiền ảo? Quản lý thẻ căn cước, passport, chủ quyền bất động sản, hệ thống thanh toán, smart contract,…đều là những gì Blockchain làm được hiện nay, đặc biệt là giao dịch phi tập trung được rất nhiều trader và nhà đầu tư lựa chọn khi giao dịch vì không phải có thêm bên thứ ba chứng kiến mọi giao dịch giữa họ.

➤ Vậy tại Việt Nam công nghê mới này đã phát triển đến mức nào? Anh Giáp Văn Đại cho rằng Việt Nam có thể cần đến 5 năm để công nghiệp mới bước vào thị trường một cách ổn định vì hiện nay giao dịch qua Blockchain vẫn chưa thể diễn ra ngay lập tức (real time). Nhưng tính minh bạch, chủ động và riêng tư khiến tiềm năng của công nghệ này là vô hạn, chỉ cần có thời gian để trưởng thành như Internet từng làm trước đó.

SMART CONTRACT VÀ ỨNG DỤNG TRONG TƯƠNG LAI

Blockchain không ngừng soán ngôi những công nghệ truyền thống, một trong số những ứng dụng nổi bật là Smart contract, hãy mau cập nhật ngay để không bị tụt hậu nhé!

Cũng là “hợp đồng” tuy nhiên điểm đặc biệt của smart contract là một bộ giao thức thông minh cho phép người dùng đàm phán, xây dựng hợp đồng mà không cần sự có mặt của bên thứ ba – được xem là điểm khác biệt của Blockchain.

Vậy smart contract ứng dụng như thế nào trong tương lai?

➤ Ngành TMĐT: smart contract khi ứng dụng Blockchain được xem là vị cứu tinh trong ngành hàng bán lẻ vì tính bảo mật tối ưu, hạn chế các mặt hàng giả, chi phí thấp và tốc độ nhanh.

➤ Logistic: theo dõi tiến trình làm việc của chuỗi cung ứng.

➤ Ngành tài chính: nơi mà những ứng dụng phi tập trung được tăng cường tính minh bạch, tin cậy trên nền tảng Blockchain.

Bạn đã sẵn sàng gặp gỡ các diễn giả: Thụy Vũ, Giáp Văn Đại, Hồ Việt Hải để chứng kiến những đổi thay của Blockchain đến Việt Nam cũng như trên thế giới chưa? Những điều thú vị về công nghệ được coi là phát minh vĩ đại của thế kỷ này đang chờ bạn khám phá tại sự kiện tại sự kiện “BLOCKCHAIN IN REAL LIFE”, đừng bỏ lỡ nhé: https://meetup.vn/e/lPR

--------------------------

HOTLINE/ LIÊN HỆ HỢP TÁC:

[email protected] (Event team) | 028 6273 3497 - 028 6681 3236

[email protected] (Mr. Thiện) | 0126 688 3747