Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Điểm lại chiến dịch Marketing ấn tượng của Vinmart trong mùa World Cup 2018

World Cup là dịp để nhiều thương hiệu tung ra các chiến dịch Truyền thông quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Không bỏ lỡ thời điểm vàng này, Vinmart đã triển khai chiến dịch quảng cáo lớn cả về Online lẫn Offline, phủ sóng trên mọi nẻo đường Hà Nội, Hồ Chí Minh.

Worlcup 2018 đã kết thúc hơn nửa tháng nay, mọi xôn xao bàn tán về giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh cũng đã không còn sôi nổi trên các diễn dàn, thế nhưng đối với nhiều thương hiệu, đây là thời điểm nghiệm thu kết quả từ các chiến dịch Marketing, truyền thông đã triển khai trong mùa Worldcup vừa qua.

Thương hiệu Vinmart của ông lớn VinGroup đã có một chiến dịch Marketing cực khủng để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trên cả hai kênh Online, Offiline và thu lại hiệu ứng rất tốt.

Hãy cùng Unique tìm hiểu chiến dịch quảng cáo độc đáo của Vinmart thông qua bài viết sau nhé!

Chiến dịch Marketing mùa Worlcup của Vinmart - "Đoán nhà vô địch - Du lịch châu Âu".

1. TVC quảng cáo với ý tưởng độc đáo của Vinmart

Thật không ngoa khi nói rằng “Mùa World Cup chính là mùa của những TVC quảng cáo hay lên sóng”, và TVC của Vinmart chính là một ví dụ điển hình.

Nội dung của clip nói về một gia đình trẻ đang xem bóng đá thì bỗng dưng hết đồ ăn, ngay lập tức bố và hai con đã đến Vinmart để mua sắm thực phẩm cho bữa tối.

Trước đây người ta thường nghĩ rằng không chỉ riêng World Cup mà bất cứ giải đấu bóng đá nào thường chỉ là đàn ông con trai xem, mẹ và các con ít tham gia vào. Thế nhưng với TVC này lại khác, mùa World Cup không phải là những hờn giận cãi vã về việc những ông chồng, ông bố quá ham mê bóng đá mà bỏ bê gia đình, ngược lại mùa bóng đá lại càng gắn kết gia đình hơn, bố và các con hào hứng đi siêu thị mua sắm đồ ăn phụ mẹ.

Cả gia đình quây quần bên nhau vừa được thưởng thức bữa ăn ngon tuyệt, lại vừa cùng nhau theo dõi trận đấu đầy gay cấn, còn gì hạnh phúc hơn thế!

TVC quảng cáo độc đáo của Vinmart.

Ý tưởng của TVC quảng cáo thật tuyệt khi hướng tới tình cảm gia đình thêm gắn kết, bền chặt và yêu thương lẫn nhau, cùng nhau trải qua một mùa hè thật sôi động cùng Worldcup và Vinmart.

Diễn xuất của diễn viên và kỹ xảo quay phim cũng là một điểm cộng không thể bỏ qua. Điểm nhấn của clip chính là quá trình đi siêu thị, chọn đồ và lấy đồ của gia đình này giống như một trận đấu thực sự, cùng phối hợp nhuần nhuyễn với nhau và thể hiện những kĩ năng trong bóng đá vô cùng điêu luyện.

Màu sắc đỏ nổi bật xuyên suốt video quảng cáo chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của bạn.

2. Chiến dịch quảng cáo của Vinmart phủ sóng khắp mọi nẻo đường

2.1. Phát TVC quảng cáo trước các suất chiếu của hệ thống rạp phim CGV

Vinmart sử dụng TVC quảng cáo để phát tại các cụm rạp CGV ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, phát trước và sau mỗi suất chiếu phim với tần suất liên tục.

Như bạn cũng đã biết, CGV Cinema luôn đứng top cụm rạp thu hút nhiều người đến xem nhất, mùa hè lại là mùa bùng nổ của những bộ phim bom tấn và là mùa nghỉ hè của học sinh, sinh viên nên lại càng đông khách hơn. Các suất chiếu thường kín rạp và chắc chắn là người xem cũng đều đã xem hết quảng cáo TVC của Vingroup trước khi bộ phim diễn ra, tiếp cận được số lượng người cực lớn.

2.2. Book quảng cáo màn hình Led tại các vị trí đắc địa nhất

Với chiến dịch quảng cáo màn Led ngoài trời, Vinmart lựa chọn những vị trí đắc địa nhất tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng để phát TVC.

+ Tại Hà Nội, quảng cáo được phát tại màn hình Led tại Artemis - Ngã tư Lê Trọng Tấn - Trường Chinh - một trong những nút giao thông đông nhất Hà Nội

TVC quảng cáo của Vinmart phát tại màn hình Led Artermis.

+ Tại Đà Nẵng, TVC quảng cáo được phát tại vòng xoay ngã 6 Nguyễn Văn Linh - Hoàng Diệu - Trưng Nữ Vương - Ông Ích Khiêm với lưu lượng giao thông đông đúc

Người đi đường có thể thưởng thức TVC quảng cáo độc đáo của Vinmart.

+ Tại Thành phố Hồ Chí Minh, một số vị trí màn hình Led được Vinmart book quảng cáo TVC: vòng xoay Phù Đổng, chợ Bến Thành, chân cầu Sài Gòn, 78A Nguyễn Văn Trỗi, Golden Plaza.

Vòng xoay Phù Đổng ngay trung tâm Quận 1 – nơi tập trung đông đúc người qua lại nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Quảng cáo trên màn Led là một hình thức thu hút số lượng người xem cực lớn, đặc biệt là vào buổi tối với những người tham gia giao thông bởi hình thức thu hút, bắt mắt, kích thước lớn và nội dung chuyển động thú vị, dễ gây sự chú ý vì đi trên đường rất dễ nhàm chán.

Lượng người lưu thông trên các tuyến đường này đều rất đông nên không khó để tiếp cận được với lượng người xem cực lớn với quảng cáo màn Led.

2.3. “Luxury Roadshow” - Điểm nhấn siêu ấn tượng của cả chiến dịch

Không hổ danh là thương hiệu luôn sẵn sàng đầu tư để mang đến những dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng cũng như luôn đi đầu trong việc nắm bắt những xu hướng truyền thông mới nhất. Vinmart đã tiến hành chạy quảng cáo Roadshow ô tô tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để thu hút sự chú ý cực lớn của người đi đường.

Luxury Roadshow là hình thức quảng cáo ít xuất hiện vì độ khủng và độc đáo của nó, chỉ xuất hiện khi doanh nghiệp cần quảng cáo cho những dịp đặc biệt nhất. Và Vinmart đã tận dụng mùa Worldcup sôi động để chạy Roadshow, hiển nhiên mang lại hiệu ứng truyền thông cực lớn ở mỗi nơi nó đi qua.

Chiến dịch được thể hiện bằng đoàn xe ba chiếc, dán decal đỏ rực toàn bộ thân xe, kèm theo thông điệp đặc biệt “Đoán nhà vô địch – Du lịch châu Âu” – chương trình ưu đãi đặc biệt khi mua sắm tại hệ thống Vinmart toàn quốc.

Luxury Roadshow đặc biệt của Vinmart trên đường phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt nhất, tại mỗi điểm dừng chân trên đường, một nhóm nhảy nữ vô cùng sexy sẽ trình diễn những tiết mục độc đáo nhất để mang tới những giây phút thư giãn thú vị cho mọi người khi tham gia giao thông.

Chiến dịch quảng cáo “Luxury Roadshow” này đã đem lại hiệu quả truyền thông lớn nhất ở mỗi nơi đoàn xe đi qua. Ai ai cũng ngoái lại nhìn vì tò mò và vì những hình ảnh quảng cáo quá nổi bật và hút mắt.

Tạm kết

Chiến dịch Marketing của chuỗi siêu thị Vinmart đã mang đến hiệu quả thật bùng nổ, TVC quảng cáo độc đáo của Vinmart được share khá nhiều trên facebook, Roadshow khủng chạy khắp đường Hà Nội, Sài Gòn thu hút toàn bộ ánh nhìn của người đi đường. Chắc chắn dư âm chiến dịch quảng cáo sẽ còn lưu lại rất lâu trong tâm trí mọi người.

Unique Outdoor Agency vô cùng hân hạnh và tự hào khi là đối tác thực hiện chiến dịch Marketing tổng thể mùa Worlcup 2018 của Vinmart, góp phần đưa thương hiệu đến gần hơn với người đi đường.

Thu Nguyệt
Unique Outdoor Agency
*Nguồn: Quangcaongoaitroi.com