10 lý do để yêu một anh chàng Marketer

Nếu một ngày nào đó, em được một anh chàng Marketer “thả thính”, liệu em có sẵn sàng “đớp thính” hay không? Dưới đây là 10 lý do để em chấp nhận tình yêu của một Marketer.

1. Anh có lý do để yêu em. Để chọn được một đối tượng mục tiêu để theo đuổi, anh phải luôn nghiên cứu rất kỹ. Dẫu ngoài kia có rất nhiều cô gái, nhưng em à, một khi anh đã nói yêu em thì điều đó nghĩa là “với anh, em là người tuyệt vời nhất”.

2. Yêu em, anh sẵn sàng chấp nhận thử thách. Anh không ngại nếu xung quanh em có nhiều người theo đuổi, nhưng anh sẽ cần những “đồng minh” tốt trong hành trình chinh phục trái tim em.

3. Khi yêu một anh chàng Marketer, những điều nhỏ nhặt nhất của em sẽ luôn được quan tâm kỹ lưỡng. Đừng cười anh nếu em chợt thấy anh lấy cuốn sổ tay ra và ghi lại mọi hành vi, sở thích của em. Anh đang xây dựng data cho data-driven đấy.

4. Anh luôn quan tâm đến cảm xúc của em, vì đối với anh, việc thấu hiểu cảm xúc rất quan trọng. Dù cho em là một cô gái khó hiểu, dù em có “lúc mưa lúc nắng” thế nào đi chăng nữa thì cũng không thành vấn đề, bởi vốn dĩ anh đã quen với những dạng tâm lý “bất ổn” như vậy rồi. Cho nên, nếu nói việc hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng là một nghệ thuật, thì Marketer anh đây chính là một nghệ sĩ.

5. Mà nè, em cũng đừng ngạc nhiên khi một ngày nào đó anh biết hết những mong muốn, suy nghĩ thầm kín của em mặc dù em chưa bao giờ nói cho ai. Marketer có một vũ khí vô cùng lợi hại đó là tìm customer insight.

6. Chắc chắn anh không phải một kẻ lêu lỏng, bởi vì anh luôn lên kế hoạch cho mọi thứ và biết cách thiết lập các mục tiêu.

7. Thậm chí, anh còn là một người có đầu óc chiến lược và khả năng sáng tạo cao. Không phải anh tự cao đâu, nhưng công việc của anh yêu cầu phải như thế. Em có thích được tạo bất ngờ vào những dịp đặc biệt không? Nếu có thì hãy yêu một anh chàng Marketer, những ngày lễ và sinh nhật em sẽ không bao giờ nhàm chán. Hay em có thích nghe kể chuyện không? Nếu có thì mỗi ngày anh sẽ kể cho em nghe một câu chuyện mới. Còn nữa, anh sẽ không bao giờ bỏ rơi em, vì tình yêu của anh dành cho em trước, trong, và sau sẽ mãi luôn dạt dào. Tất cả mọi thứ đó đều nằm trong action plan của anh hết rồi :”)

8. Em à, nếu sau tất cả, em vẫn không chọn anh thì cũng không sao. Anh sẽ đo lường lại các số liệu để tìm ra nguyên nhân, sau đó giành lại em từ tay đối thủ. Thật ra, anh luôn chuẩn bị sẵn kế hoạch dự phòng cho mọi trường hợp.

9. Đừng nghĩ một Marketer như anh chỉ biết tiêu tiền; mặt khác, ngân sách mà anh dùng đều được chi cho từng mục đích có lợi nhất định, và khả năng quản lý chi tiêu của anh cũng không hề thua bất kỳ ai.

Marketer có một vũ khí vô cùng lợi hại đó là tìm customer insight.

10. Cái này là ngoài lề, nhưng em biết không, anh là “hàng hiếm” trong ngành đó. Ngành của anh có đến 80% là nữ giới, 19% nam giới kia đã bị “bẻ cong” rồi; vì thế, khi anh còn viết được những dòng "thính" này, nghĩa là anh vẫn thuộc 1% nam giới còn lại trong ngành còn chút manly.

Để ý một chút, em sẽ thấy lý do để yêu một anh chàng Marketer cũng đi theo quy trình R⇒STP⇒MM⇒I⇒C. Anh chinh phục hàng ngàn khách hàng cũng bằng các bước trên, nên không lý gì anh không thể chinh phục được em cả. Thế nên mới nói công việc của marketer vừa mang tính khoa học, vừa mang tính nghệ thuật.

À mà, nếu em đang phân vân giữa việc chọn một anh chàng Marketer và một anh chàng bên phòng Sales thì em hãy nhớ rằng: anh chàng Sales chỉ bán cho em những thứ mà anh ta có, còn anh mang đến cho em những gì mà em cần; hơn nữa, anh chàng Sales chỉ muốn móc tiền của em thôi, còn anh thì lấy tiền boss để mua vui cho em mỗi ngày đó. Vì thế, hãy yêu một anh chàng Marketer em nhé!

by trantuansang.com