Vietnam Young Spikes 2018 liệu có quá tham vọng với chủ đề “Rạng danh Việt Nam”?

Không thể phủ nhận một thực tế đáng mừng về sự phát triển vũ bão của ngành tiếp thị - truyền thông Việt Nam với những chiến dịch quảng cáo sáng tạo chất ngất. Tuy tình hình nội địa đầy khởi sắc, dấu ấn sáng tạo nước ta vẫn còn mờ nhạt trên đấu trường quốc tế. Liệu chúng ta cứ mãi “ì” và chấp nhận thực tại này chăng?

Không thỏa hiệp với thành công hiện tại

Sau thời gian dài đem trí tuệ Việt trẻ tranh đấu tại nhiều đấu trường sáng tạo quốc tế, năm 2017 lần đầu tiên tại sân chơi lớn của châu lục Spikes Asia 2017, chúng ta chứng kiến màu cờ Việt bước lên đài vinh quang với giải Bạc ở hạng mục Chiến dịch truyền thông Kỹ thuật số. Không gói gọn ở danh hiệu cá nhân, đây chính là vinh quang cho ngành sáng tạo Việt. Tuy nhiên, thành công này vẫn chưa tương xứng với khả năng của những người Việt trẻ, thế hệ sẽ mang trình độ sáng tạo người Việt tỏa sáng khắp châu lục.

Quỳnh Như và Uyên Chi - Hai cô gái “Bạc” đầu tiên của Việt Nam tại Young Spikes Competition 2017.

Trở lại sau một năm im ắng với mục tiêu tiếp tục là đòn bẩy để tạo sức bật sáng tạo cho các bạn trẻ Việt Nam, Vietnam Young Spikes 2018 (VYS 2018) giới thiệu một chủ đề mang tính sứ mệnh đầy thách thức: “Rạng danh Việt Nam” (Glorify Vietnam). Chia sẻ từ bà Phạm Thị Diệu Anh, Trưởng Ban Tổ Chức, Giám đốc Điều hành của AIM Academy cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào thấy được sự tiến bộ của thí sinh qua từng mùa thi, đặc biệt là thành tích đầy ấn tượng của năm 2017 với Giải Bạc tại Young Spikes Competitions. Vì thế, thông qua chủ đề năm nay, chúng tôi muốn mang đến động lực, cũng là thử thách với các thí sinh năm 2018 để vượt lên trên nấc thang của người đi trước, mang vinh quang cho Việt Nam tại đấu trường khu vực”.

Sự tự ti che lấp những ẩn số đầy tài năng

09 tên tuổi “cộm cán” trong ban giám khảo VYS 2018 đều là những tên tuổi hàng đầu ngành Tiếp thị - Truyền thông. Hơn ai hết, họ hiểu và khao khát được nhìn thấy lá cờ Việt Nam phấp phới trên đài vinh quang sáng tạo quốc tế. Do đó, khi nhận được lời mời cùng chủ đề đầy cảm hứng năm nay, tất cả đều đồng ý với cái gật đầu cương quyết.

Anh Tăng Tường Du - Giám đốc Sáng tạo Leo Burnett Vietnam.

Anh Tăng Tường Du Giám khảo hạng mục Integrated VYS 2018 chia sẻ về chủ đề “Glorify Vietnam”: “Mọi cuộc thi sáng tạo, suy cho cùng là để “glorify” những cá nhân xuất sắc. Nhưng chính vì vậy, Glorify Vietnam định ra một mục tiêu lớn hơn cho mọi cá nhân của Vietnam Young Spikes năm nay. Sự so sánh hơn kém không còn chỉ là giữa các cá nhân trong ngành, trong một thành phố hay đất nước. Mỗi đội, và hơn ai hết là đội chiến thắng, đều phải nghĩ đến đích đến cao hơn: Rạng danh Việt Nam ở thị trường quốc tế. Đó sẽ là vạch phân chia giữa tốt và xuất chúng.”

Anh Lê Xuân Long- Giám đốc điều hành PMAX.

Anh Lê Xuân Long - Giám khảo hạng mục Media VYS 2018 nhận định: “Các bạn trẻ Việt Nam rất thông minh và tài năng. Nếu họ được đào tạo đúng cách, được trao những cơ hội phát triển, chắc chắn họ sẽ tiến xa. Đó là điều chúng ta nhìn thấy ở nhiều ngành công nghiệp khác. Mọi chuyện không thể xảy ra chỉ trong một đêm, nhưng tại sao chúng ta không đặt mục tiêu chiến thắng trước những tài năng xuất chúng bên ngoài kia? Vietnam Young Spikes chính là cơ hội để ngành Sáng tạo đứng lên, không chỉ để làm rạng danh bản thân mỗi cá nhân hay công ty mà còn rạng danh Việt Nam trên bản đồ sáng tạo thế giới. Hãy tự tin và sẵn sàng tỏa sáng!”

Đã đến lúc lắng nghe tiếng vọng của thế hệ sáng tạo tinh hoa Việt

Nguyễn Thị Uyên Chi đến từ đội Cool Name Pending bồi hồi nhớ lại về khoảnh khắc nhận giải Bạc Hạng mục Digital tại Young Spikes Competitions 2017: “Mình và đồng đội sẽ không thể quên được những trải nghiệm tại Spikes Asia 2017, đặc biệt là tấm huy chương Bạc mà tụi mình dành được. Có thể đây chỉ là thành tích khiêm tốn, nhưng với mình là cả một niềm tự hào và vinh dự khi Việt Nam lần đầu tiên được xướng danh ở đấu trường khu vực. Mình tin trải nghiệm này sẽ giúp thắp lửa đam mê của tài năng sáng tạo và lan truyền nhiệt huyết trong cộng đồng.”

Với Uyên Chi và đồng đội, khoảnh khắc làm rạng danh nước nhà bằng chính thực lực vốn có của họ sẽ là kỉ niệm mang theo suốt cuộc đời. Và với những người trẻ đam mê cống hiến cho ngành sáng tạo, đây chắc chắn là giấc mơ đáng theo đuổi.

Vietnam Young Spikes 2018 đã quay trở lại. Ngay lúc này đây, các tài năng trẻ cần thôi hoang mang về năng lực bản thân, dấn thân vào cuộc chơi xứng tầm và bùng nổ sáng tạo để giúp Việt Nam tỏa sáng trên đấu trường khu vực. Dù bạn là sinh viên hay các “tuyển thủ” sáng tạo từ các agency lẫy lừng, cuộc thi lớn nhất quốc gia dành cho cộng đồng sinh viên và bạn trẻ chuyên nghiệp ngành Tiếp thị – Truyền thông luôn dang tay chào đón tinh thần sáng tạo quật cường, và khát khao cống hiến cho nền sáng tạo nước nhà.

Với 03 hạng mục thi đấu bao gồm Chiến dịch truyền thông tích hợp (Integrated), Chiến dịch truyền thông theo kênh (Media) và Chiến dịch truyền thông kỹ thuật số (Digital), cuộc thi sẽ chọn ra 06 đại diện xuất sắc tham gia tranh tài tại Young Spikes Competitions trong khuôn khổ Liên hoan Spikes Asia tại Singapore vào tháng 9 năm 2018.

Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi, xin truy cập: http://vietnamyoungspikes.vn.