Ngành hàng không Việt Nam: Các nguyên nhân khách hàng không hài lòng

Hàng không là dịch vụ vận tải cao cấp nhất, nên chỉ số hài lòng của khách hàng càng cần được chú trọng. Thu thập, phân tích các thảo luận trên social media trong thời gian 3 tháng (từ 25/2 đến 25/5.2015) của Datasection Việt Nam cho thấy những nguyên nhân khiến khách hàng chưa hài lòng với các hãng hàng không ở Việt Nam. Trong đó, Delay, trễ giờ; hành lý của khách bị hư hỏng, mất; hệ thống book/ hủy vé thường xuyên bị lỗi là những vấn đề cơ bản ở tất cả các hãng hàng không.

Bài viết sẽ đi sâu vào phân tích phản hồi của khách hàng về hình ảnh, dịch vụ liên quan đến từng hãng hàng không ở Việt Nam. Kết quả chi tiết như sau:

Đối với Vietnam Airlines: Là hãng hàng không có chất lượng dịch vụ khá tốt. Tuy nhiên gần đây gặp phải scaldal về việc cơ trưởng và tiếp viên bị bắt tại Hàn Quốc gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của quốc gia, của thương hiệu. Đồng phục mới ra của Vietnam air cũng được đánh giá không đẹp.

Đối với Vietjet Air: Thái độ phục vụ của nhân viên, phong cách làm việc không được đánh giá cao. Xảy ra nhiều sự cố delay, trễ giờ hay trục trặc kĩ thuật của máy bay

Đối với Jetstar: có số lượt đề cập trên social media thấp hơn, và lượng đánh giá negative cũng thấp hơn. Tuy nhiên, một số hành khách cho rằng giá vé Jetstar rẻ, nhưng phí các dịch vụ khác cao nên thực chất không hề rẻ hơn các hãng khác là điểm cần lưu ý.