Marketer Cyber Show
Cyber Show

Event & Travel @ Cyber Show JSC

Những tuyệt chiêu giúp công ty tổ chức sự kiện gây ấn tượng trong mắt khách hàng

Ai trong chúng ta cũng đều từng tham gia một sự kiện hoặc đã từng tổ chức sự kiện nào đó cho chính công ty của mình. Bất kỳ sự kiện nào được tổ chức đều có mục tiêu thu hút khách hàng, giúp người tham gia có thể chú ý đến công ty của mình hơn. Thế nhưng giữa sự cạnh tranh mạnh mẽ hiện nay, các sự kiện cần được đầu tư kĩ lưỡng hơn về nhiều mặt, từ khâu truyền thông, đến công tác chuẩn bị. Từ đó mới có thể giúp cho sự kiện trở nên ấn tượng hơn với khách hàng. Và để đáp ứng được phần nào những nguyện vọng đó, các công ty tổ chức sự kiện cũng luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình, ngày càng cho ra đời những kịch bản sự kiện thật sự sáng tạo, có tầm ảnh hưởng nhất định đến với người tham gia. Để có được những thành công đó, mọi công tác cần phải được chuẩn bị thật sự tỉ mỉ, tuân theo các bước sau:

1. Thông điệp rõ ràng từ kế hoạch truyền thông

Có rất nhiều trường hợp, các công ty muốn tổ chức sự kiện kết hợp với việc ra mắt các sản phẩm mới. Bộ phận marketing lên kế hoạch thật tỉ mỉ với những ý tưởng táo bạo. Thế nhưng khi bắt đầu truyền thông cho sự kiện thì lại mắc lỗi từ những bước đầu tiên, đó là: “Sự kiện này muốn mang lại điều gì cho khách hàng?”. Nếu chỉ đơn thuần là ra mắt sản phẩm mới thì liệu khách hàng có hứng thú hay không khi họ đã an tâm với sự lựa chọn của mình? Việc xác định thông điệp của sự kiện rất quan trọng. Nếu công ty của anh chị muốn sản phẩm được người tiêu dùng chú ý, thì hãy biến sự kiện trở thành một nơi để có thể chia sẻ những vấn đề mà con người thường gặp phải trong cuộc sống, từ đó khách hàng mới bắt đầu chú ý nhiều hơn đến sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Thông điệp của sự kiện, thường gói gọn ngay trong cái tên của sự kiện đó. Tên của sự kiện cần đặt thật ngắn gọn, xúc tích và thể hiện được vấn đề khiến người tham gia phải chú ý. Nó không cần phải quá hoa mỹ, chỉ đơn thuần là những từ ngữ có thể gọi được tên sự kiện đó là gì. Điều này rất dễ thấy được trong các sự kiện liveshow của các ca sĩ, những cái tên ngắn gọn, nhưng gợi lại những cảm xúc trong lòng người tham gia là điều rất đáng chú ý.

2. Ai là người sẽ góp mặt trong sự kiện

Việc đóng góp của một người nổi tiếng hay là người có sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực nhất định nào đó thường là hình thức phổ biến nhằm tăng thêm sự hấp dẫn cho sự kiện. Họ còn được gọi là những KOLs – có sức ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng nhất định. Họ được ngưỡng mộ bởi tài năng và những thành tựu đã đạt được. Chẳng hạn như trong cộng đồng công nghệ Việt Nam thì có Vinh Vật Vờ (chuyên review sản phẩm công nghệ), trong lĩnh vực tâm lý – quản trị doanh nghiệp thì có thầy Lê Thẩm Dương, thầy Huỳnh Văn Sơn. Họ đều có sức ảnh hưởng bởi những bài phát biểu truyền cảm hứng, mang lại động lực cho con người. Để sự kiện của công ty quý khách trở nên thu hút và gây ấn tượng như vậy, chúng ta cần có những diễn giả nổi tiếng. Đôi khi chỉ vì những cái tên nổi bật cũng đủ thu hút được người tham gia.

Để tổ chức sự kiện thêm thành công, hấp dẫn hơn luôn cần đến những tuyệt chiêu.

3. Trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ

Bất kỳ là một sự kiện nào đi chăng nữa, những chi tiết nhỏ cũng sẽ làm nên sự ảnh hưởng lớn. Điều đó cần đến sự khéo léo trong việc tiếp cận với người tham gia hay là những khách hàng dự định sẽ có mặt trong sự kiện. Đôi khi cách chúng ta quan tâm tới khách hàng lại là điểm nhấn khiến sự kiện thu hút hơn là các chương trình hấp dẫn.

  • Hãy bắt đầu từ việc thiết kế và gửi đi những tấm thiệp mời, kèm theo đó là những lời cảm ơn chân thành để sự quan tâm và ủng hộ của khách hàng trong thời gian qua.
  • Luôn chân thành, niềm nở khi đón tiếp khách mời đến tham gia sự kiện, đừng quên những lời cảm ơn khách đã đến tham dự.
  • Các phần quà dành cho khách cần phải được gói lại cẩn thận, bắt mắt. Và khi trao quà cho khách mời cần phải trao hai tay.
  • Khi mời khách giao lưu trong sự kiện thì MC cần phải chào hỏi lịch sự nếu người tham gia là khách đã có tuổi, còn nếu đối với các bạn trẻ thì cần tạo sự thân thiện khiến họ trở nên tự tin hơn.

4. Bắt đầu và kết thúc đúng giờ

Việc kéo dài thời gian khiến cho khách mời ở lại sự kiện lâu hơn không phải là một chiến lược khôn ngoan. Bởi vì “thời gian là vàng bạc”, ban tổ chức sự kiện cần phải xác nhận lại thật rõ ràng thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc sự kiện để người tham dự biết chính xác giờ để đến tham dự và tham dự trong bao lâu. Đồng thời, yếu tố đúng giờ trong sự kiện còn thể hiện được sự chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức. Đó là một điểm cộng lớn cho các doanh nghiệp muốn gây ấn tượng trong mắt khách hàng.

Quý khách cần biết những tuyệt chiêu để tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, gây ấn tượng trong mắt khách hàng. Đừng ngần ngại mà hãy liên lạc ngay với công ty tổ chức sự kiện Cyber Show. Chúng tôi hy vọng sẽ có cơ hội được hợp tác với quý độc giả trên chặng đường phát triển trong tương lai.

Nguồn: https://cybershow.vn