Hướng dẫn toàn tập về Instagram Stories

Hãy nghĩ Stories như là một phát minh mới trong các dạng nội dung số. Stories được tạo bởi Snapchat và trở nên phổ biến khi Instagram đưa định dạng này về ứng dụng của họ.

Gần đây, Instagram đã khuếch trương mạnh ứng dụng của họ tới cộng đồng doanh nghiệp qua việc giới thiệu các tính năng mới như cho phép các tài khoản Instagram Business tạo Stories, đo lường các chỉ số tương tác với khách hàng.

  1. Instagram Stories là gì ?
  2. Tại sao dùng Instagram Stories cho việc kinh doanh ?
  3. Ba lợi ích lớn nhất khi dùng Instagram Stories
  4. Tạo Instagram Stories như nào?
  5. Ví dụ về Instagram Stories hay
  6. Những điểm mới của Insta Stories
  7. Những thứ khác cần biết về Instagram Stories

Trong Hướng dẫn cách dùng Instagram Stories, chúng tôi sẽ phác hoạ những nét chính, và lý do bạn cần có dạng nội dung này trong chiến lược marketing trên Instagram và hãy xem một số ví dụ thực tế thú vị kèm theo. Những điều này sẽ thúc đẩy sự sáng tạo của bạn để bắt đầu làm Instagram Stories hiệu quả hơn.

1. Instagram Stories là gì?

“A canvas to tell a short story in a creative way.”

Như Sasha Koehn nhận định, Stories là kể một câu chuyện ngắn theo một cách sáng tạo.

Hoặc đơn giản hơn, nó là một định dạng bao gồm ảnh, video, chữ và sticker – biểu tưởng cảm xúc kết hợp với nhau thật sáng tạo. Stories sẽ hiển thị trong 24h và biến mất sau đó nếu không dược tải về, lưu trữ hoặc đưa vào mục Nổi bật (Hightlights) trên Instagram.

Instagram Stories xuất hiện ở trên thanh menu trên cùng ứng dụng và là cái được thấy đầu tiên khi người theo dõi bạn sử dụng app Insta.

2. Tại sao cần dùng Instagram Stories?

Instagram hiện có hơn 800 triệu người dùng. Tại hội nghị F8 gần đây, Instagram cho biết mỗi ngày có khoảng 200 triệu người dùng ghé thăm các tài khoản doanh nghiệp trên nền tảng của họ.

2/3 trong số đó tới từ những người chưa follow doanh nghiệp, những người muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ của các thương hiệu trên Instagram. Điều đó có nghĩa là người ta dùng Instagram để khám phá thêm về các doanh nghiệp và có nhu cầu lớn tìm mua sản phẩm.

Những thống kê này là lý do rất rõ ràng để các công ty, cửa hàng làm marketing trên Instagram. Có hơn 25 triệu doanh nghiệp sử dụng Instagram để giao tiếp với khách hàng của họ và tương tác với những khách tiềm năng khác.

Thêm nữa, các chỉ số của Instagram Stories cho thấy định dạng mới này đang là thứ phát triển vô cùng mạnh mẽ trên Instagram, với hơn 300 triệu tài khoản sử dụng Instagram Stories hàng ngày.

Stories trên Instagram là một trong những tính năng phát triển với tốc độ lớn nhất trong lịch sử của Facebook/Instagram, sau News Feed. Ước tính sự lớn mạnh tính theo lượt xem của nó sẽ vượt News Feed trong một thời điểm nào đó của năm 2019.

Tiếp theo, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào chi tiết, để học cách sử dụng Stories cho chiến lược marketing trên Instagram của bạn:

3. Ba lợi ích lớn nhất của Instagram Stories

Đây là 3 điểm nổi bật mà Instagram Stories có thể đem lại cho doanh nghiệp, shop của bạn:

Tiếp cận nhiều khách hàng trên Instagram hơn

Người dùng dễ dàng khám phá Instagram Stories. Có nghĩa là Stories có thể được xem bởi những người chưa follow tài khoản Insta của bạn. Bạn cũng có thể dùng hashtag hoặc gắn thẻ một người hoặc thương hiệu khác để mở rộng phạm vi tiếp cận cho nội dung trên Stories.

Ngoài ra, nếu muốn tiếp cận nhiều người dùng ngoài ứng dụng Instagram, bạn có thể dùng EmbedStories và hiển thị Instgram Stories trên trang web.

Tương tác nhiều hơn với khách hàng hiện tại

Định dạng của Stories cung cấp cho bạn khả năng không giới hạn để tương tác với người dùng và đưa cho họ các thông tin giá trị khiến họ tương tác.

Đây là một ví dụ mà @mercedesbenz làm:

  • Tạo Stories hướng dẫn liên quan tới sản phẩm
  • Cung cấp các mẹo, tips miễn phí
  • Đăng tin mới nhất về ngành hoặc sản phẩm
  • Nội dung về “behind the scene”
  • Giới thiệu về event, triển lãm mà doanh nghiệp tham gia.
  • Mời người có ảnh hưởng
  • Tạo Giveaway, giảm giá, ưu đãi đặc biệt

Instagram Stories cũng như một phễu bán hàng đầy đủ

Một trong những lợi ích chính của Instagram Stories là cho khách hàng biết tới thương hiệu của bạn. Stories thực sự đã trở thành giải pháp mạnh mẽ của phễu marketing và đem tới cơ hội cho doanh nghiệp tăng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và sale.

Biểu đồ này khá đơn giản. Một doanh nghiệp tạo ra Stories hấp dẫn, đưa thông điệp giá trị tới người theo dõi rằng họ có thể chat trực tiếp qua Instagram hoặc đặt link trong phần bio của profile Instagram để khách hàng có thể đi tới và chọn mua sản phẩm . Lưu ý: Tài khoản 10k người theo dõi mới có thể thêm đường link ở Stories.

4. Làm thế nào để tạo Instagram Stories?

Bạn chỉ cần vài lần chạm để tạo Instagram Stories

Đầu tiên, mở ứng dụng Instagram và hãy đảm bảo rằng bạn đang xem Bảng tin chính.

  • Click vào biểu tượng camera ở góc trên bên trái
  • Chụp ảnh hoặc quay video
  • Sau đó chọn thêm Chữ hoặc Sticker từ thư viện sẵn có của Stories
  • Hoàn tất Stories và nhấn Add to Story để đăng nó lên Instagram

Tất cả chỉ có vậy.

Nếu muốn tạo các Stories chuyên nghiệp hơn, bạn có thể tham khảo dịch vụ Instagram Stories của Instamoz.

5. Ví dụ về các Instagram Stories

Để giúp bạn hiểu nhiều hơn về cách sử dụng Instagram Stories cho việc kinh doanh trong thực tế, chúng tôi giới thiệu 3 chiến dịch Marketing trên Instagram sử dụng Stories hiệu quả dành cho bạn tham khảo.

Ví dụ về Stories của Activia

Đây là một Stories rất bắt mắt do thương hiệu Activia (Italy) tạo ra. Họ sử dụng Instagram Stories để minh hoạ thói quen ăn lành mạnh trong bữa phụ với sản phẩm của Activia.

Ví dụ về Stories của Buck Mason

Đây là Stories dạng Video thể hiện rõ ràng nhất các điểm nổi bật của sản phẩm theo đúng mục tiêu mà thương hiệu muốn truyền tải. Một video boomerang đơn giản cho biết đặc tính co giãn cực tốt của những chiếc T-shirt với các màu sắc tự nhiên, cho phép người xem vuốt lên để chọn mua sản phẩm ở website của hãng.

Ví dụ về Stories của DriveNow

Đây là chiến dịch quản cáo trên Instagram sử dụng định dạng Stories của DriveNow, dịch vụ cho đi chung xe hơi ở Đức. Nó chỉ là một tấm hình chụp chiếc xe của DriveNow sử dụng hiệu ứng chữ sẵn có trong Stories kèm theo giá ưu đãi.

6. Những tính năng mới của Stories sẽ tiếp tục tới trong năm 2018

Vào hội nghị F8 năm nay, công ty công bố những tính năng mới thú vị sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Dưới đây là tóm tắt một số cập nhật đó:

  • Tích hợp ứng dụng bên thứ 3 – Nền tảng Instagram cho phép các lập trình viên làm việc với định dạng Stories để phát triển các ứng dụng liên quan. Giúp các ứng dụng khác dễ dàng tích hợp nội dung với Instagram Stories. Ví dụ, người dùng nền tảng nghe nhạc Spotify có thể chia sẻ bài hát trực tiếp trong Instagram Stories, để các người theo dõi của họ có thể nghe luôn hoặc chuyển tới app Spotify để nghe thêm nhiều bài hát khác.
  • Hiệu ứng mới cho Stories – Instagram đã giới thiệu các hiệu ứng mới cho Instagram Stories và cũng cho phép các nhà phát triển tạo ra nhiều hiệu ứng mới cho người dùng.

7. Hỏi đáp về Instagram Stories

* Tôi có thể chèn link vào Instagram Stories không?

Tuỳ chọn chèn link vào Stories không dành cho những người dùng Instagram có dưới 10k follower. Tuy nhiên, bạn có thể trả phí để quảng cáo trên Instagram và thêm link vào mẫu quảng cáo Stories Ad.

Link bình thường xuất hiện với chữ “see more” với một icon mũi tên phía dưới của Story.

* Độ phân giải tốt nhất cho Instagram Story là bao nhiêu?

Bạn có thể dùng ảnh và video cho Stories và có tỉ lệ 9:16. Kích thước tốt nhất: 1080px rộng x 1920px cao

* Làm thế nào để biết bao nhiêu người xem Stories?

Đây là thứ rất quan trọng với việc kinh doanh, để xem Story nào hiệu quả hoặc không.

Ứng dụng Instagram có sẵn mục Insight để theo dõi các chỉ số của Stories. Nơi mà bạn có thể xem đầy đủ các thông kê về những Story đã tạo ra.

Để xem nhanh, hãy mở Story và vuốt từ dưới màn hình lên phía trên.

* Làm thế nào để xem ai đã xem Story?

Cũng giống như ở trên, hãy vào mục Insights và xem số người dùng thực sự đã xem Story của bạn.

* Tôi có thể lưu hoặc tải về Instagram Stories không?

Stories bình thường sẽ biến mất sau 24h nên để lưu lại có những cách sau:

  • Chọn Stories nổi bật vào mục Highlights
  • Lưu Stories với tính năng Archive trên Instagram
  • Lưu Stories ở Instagram trên web
  • Tải Stories về Ảnh của iPhone.

* Điều gì xảy ra nếu ai đó nhắc tới bạn trong Stories của họ?

Nếu ai đó tạo một Story và gắn username của bạn, người theo dõi họ có thể click vào đó và tới trang Instagram của bạn.

Khi đó bạn sẽ nhận được một tin nhắn Direct với ảnh xem trước của Story. Bạn không thể cấm họ nhắc tới trong Stories mà chỉ có thể report các stories đó để Instagram xem xét.

* Nếu chụp màn hình Instagram Story của một người, họ có nhận được thông báo không?

Có, Một thông báo sẽ gửi tới người đó rằng Story của họ được chụp lại.

Hy vọng, hướng dẫn này sẽ giúp bạn nắm được nhiều điều về Instagram Stories và giúp thương hiệu của bạn có chiến lược Marketing trên Instagram tốt nhất để đạt mục tiêu.

Đừng ngại comment cho chúng tôi biết ý kiến hay câu hỏi của bạn nha!

Theo: Instamoz
Tác giả: Katerina Bojkov
Nguồn: EmbedSocial