Phương pháp SEO thu hút 1 triệu lượt truy cập cho website lần đầu được chia sẻ tại Việt Nam

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo vừa mới đồng hành cùng Cộng đồng SEO 2018 tổ chức thành công buổi chia sẻ chuyên sâu về SEO với chủ đề Entity Building 3.0 – You are ranked by design not by chance, tại TP. Hồ Chí Minh. Đây được coi là xu hướng của SEO trong tương lai, mang lại hiệu quả đột phá về thứ hạng và lượng truy cập cho các website.

Sự kiện thu hút gần 500 SEOer tham dự

Diễn giả chính của sự kiện là anh Đỗ Anh Việt – CEO GTV SEO – đơn vị đi đầu trong xu hướng SEO Entity tại Việt Nam. Sự kiện đã thu hút gần 500 các SEOer, và chủ doanh nghiệp từ mọi miền tổ quốc đến tham dự.

Thuật toán của Google đã và đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Thông thường, để trở thành website uy tín với Google, các SEOer sẽ phải làm một loạt những hạng mục cho chính website của mình như đi link “chất lượng” trên diễn đàn, xây dựng hệ thống website vệ tinh riêng biệt, công cụ xây dựng liên kết tự động, đăng bài viết, dẫn link từ các website uy tín... hay là các phương pháp SEO “mũ trắng” (Social SEO, Content Marketing, tạo dựng Content Viral...). Tuy nhiên, khi nhìn vào những cách thức này, các SEOer, chủ doanh nghiệp sẽ choáng ngợp bởi chi phí đầu tư quá cao, cần rất nhiều nhân lực, thời gian để triển khai và khó chắc chắn về kết quả.

Bên cạnh đó, mặc dù nền tảng wordpress phổ biến và nhiều SEOer lầm tưởng rằng wordpress dễ SEO hơn các website Thương mại điện tử như của Sapo, tuy nhiên vấn đề không nằm ở phần nền tảng vì cơ bản Sapo đã đáp ứng được các chuẩn mực, câu chuyện về SEO bây giờ nằm ở phương pháp, là cách làm SEO đúng. Đỗ Anh Việt chia sẻ.

Những phương pháp SEO cũ đã bộc lộ điểm hạn chế và trên thị trường Việt Nam hiện nay đang nổi lên xu hướng SEO “Entity building” – xây dựng thực thể cho website. Mặc dù cách thức này đã được thế giới áp dụng từ năm 2004 nhưng chưa doanh nghiệp nào ở Việt Nam chú trọng, để ý đến.

Trong SEO, Entity được hiểu là một phương thức biến website trở thành một website uy tín, lên top trên Google. Với phương pháp này, các chủ website có thể tự tay xây dựng cho mình một hệ thống traffic (lượng truy cập) đạt đến 1 triệu truy cập/tháng một cách an toàn, bền vững mà không sợ các hình phạt của Google.

Anh Nguyễn Hữu Trung - chủ website đã từng áp dụng kỹ thuật này cho biết: “Sau 1 tháng, các từ khóa website của mình đã lên top trở lại, trước đó đã bị Google phạt tụt top tận trang 5, 6. Mình thấy đây là cách rất hiệu quả giúp gỡ phạt và tăng trưởng từ khóa nhanh chóng.

Sự kiện SEO Entity Building 3.0 đã chia sẻ chi tiết về khái niệm và cách thức thực hiện cụ thể xu hướng SEO này. Theo anh Đỗ Anh Việt, có 3 trụ cột trong SEO giúp các trang web có thể tăng xếp hạng với mọi từ khóa đó là Trust (Sự uy tín)– Traffic (Sự tương tác) - Theme (Sự liên quan).

Anh cũng cho biết Entity chính là điều Google muốn nhìn thấy ở tất cả các website, là tương lai của SEO. Ở Entity có tất cả sự cộng hưởng sức mạnh của các trường phái SEO khác giúp xây dựng hệ thống lượng truy cập cho website đột phá gấp 10 lần chỉ với 1 giờ làm việc mỗi ngày trong 2 tháng.

Ngoài ra, sự kiện cũng chỉ ra cách thực hiện kỹ thuật Tán xạ ánh sáng trong làm SEO, tức là xây dựng link thúc đẩy toàn bộ sức mạnh hệ thống nội dung theo chủ đề giúp tránh được hình phạt Google Penguin, tăng trưởng tổng thể traffic về website mà đối thủ khó phân tích website của mình dựa trên Backlink.

Một số hình ảnh tại sự kiện: