Marketer Cyber Show
Cyber Show

Event & Travel @ Cyber Show JSC

Bí quyết làm nên thành công của công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Bất kỳ sự kiện nào trọng đại như hội nghị khách hàng, lễ khai trương, lễ ra mắt sản phẩm, tiệc cưới, tiệc sinh nhật doanh nghiệp, hội nghị khách hàng, liveshow ca nhạc đều cần đến sự tổ chức của công ty tổ chức sự kiện phù hợp với các điều kiện tiêu chuẩn nhất định và nhu cầu của khách hàng. Cũng chính vì vậy, ngày càng nhiều công ty sự kiện được thành lập nên.

Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng dành được thành công trong thị trường màu mỡ này. Vậy công ty tổ chức sự kiện là gì? Bí quyết thành công của một công ty sự kiện như thế nào?

Bí quyết tạo nên công ty tổ chức sự kiện thành công

Các sự kiện hoành tráng thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty.

Khái niệm tổ chức sự kiện là gì ?

Công ty tổ chức sự kiện (Event Company) là đơn vị cung cấp các giải pháp cả về phần cứng (trang trí, sân khấu, thiết bị, banner) và phần mềm (kịch bản, kế hoạch, mục tiêu chiến lược) cho các chương trình, sự kiện mang tính giới thiệu & quảng bá sản phẩm, lễ kỷ niệm đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Có thể kể đến một số sự kiện tiêu biểu như:

  • Tổ chức hội nghị & hội thảo khách hàng.
  • Tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty.
  • Tổ chức lễ khai trương, lễ khánh thành.
  • Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm, thương hiệu mới.
  • Tổ chức các sự kiện theo chủ đề như tiệc cưới, tiệc sinh nhật.

Tiêu chí hàng đầu khi chọn công ty Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

1. Xây dựng thương hiệu cho công ty tổ chức sự kiện

Danh tiếng của một công ty, doanh nghiệp sẽ được chứng minh rõ nhất qua những thành tựu mà công ty đã đạt được. Đó là yếu tố đầu tiên khiến khách hàng chú ý đến. Công ty tổ chức sự kiện lâu năm, đã chứng tỏ bản thân mình trên thị trường sẽ dễ dàng gây ấn tượng tốt cho khách hàng.

Đa số các công ty đều mong muốn tạo dựng hình ảnh của mình qua các chiến lược Marketing, quảng bá thương hiệu mạnh mẽ để có được sự tin tưởng nhất định từ khách hàng. Thông qua website chính thức, trang thông tin Facebook hoặc các mạng xã hội khác, khách hàng có thể dễ dàng tìm được thông tin và thấy được hình ảnh, video các sự kiện đã được quay lại.

Cũng chính từ những phương tiện này, công ty có thể tiếp cận được một số lượng khách hàng rộng lớn và khách hàng cũng có thể trực tiếp tìm hiểu về quá trình hình thành – phát triển công ty, từ đó cân nhắc lựa chọn một công ty sự kiện phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Thông thường một công ty tổ chức sự kiện sẽ đảm nhận nhiều loại hình sự kiện khác nhau. Có những sự kiện rất trang trọng, tinh gọn, hiệu quả như tổ chức lễ khai trương, tổ chức lễ khánh thành, tổ chức lễ khởi công động thổ, lễ cất nóc. Có những sự kiện vô cùng sáng tạo, đầy màu sắc như tiệc cưới, tiệc sinh nhật lại có những sự kiện ngập tràn âm thanh ánh sáng như là liveshow ca nhạc .

Tuy nhiên một số công ty luôn muốn tập trung nguồn lực của mình vào một lĩnh vực sự kiện nhất định, như một “thương hiệu” riêng cho công ty mà nhắc đến là khách hàng sẽ nhớ tới.

Việc lựa chọn lĩnh vực trọng điểm là tùy thuộc vào định hướng của công ty, tuy nhiên nếu mở rộng khả năng tổ chức nhiều loại sự kiện khác nhau sẽ đưa đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khác biệt. Từ đó khuyến khích công ty tự phát triển và khẳng định vị trí, chỗ đứng của công ty trong mắt khách hàng của mình.

2. Xây dựng đội ngũ nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng

Điểm đầu tiên gây chú ý với khách hàng chính là thái độ phục vụ của nhân viên. Khách hàng thường sẽ chú ý đến quy cách, trình độ của đội ngũ nhân viên trong hầu hết các khâu tổ chức sự kiện. Trong khi đó, để tổ chức một sự kiện lớn thì rất cần một hệ thống nhân sự hùng hậu, có sự phối hợp nhịp nhàng, chuyên nghiệp với nhau. Vậy nên, đội ngũ nhân sự tổ chức sự kiện đảm bảo chất lượng là điểm mấu chốt trước tiên cho sự hài lòng của khách hàng.

Trên thực tế, đội ngũ nhân sự trong công ty sự kiện đều là những người được đào tạo bài bản, kinh nghiệm lâu năm; đối với những liveshow lớn, đội ngũ này cần phải quy tụ cả những chuyên viên kỹ thuật, chuyên viên âm thanh ánh sáng,…góp phần làm tăng thêm hiệu ứng ấn tượng cho sự kiện.

3. Lắng nghe phản hồi về dịch vụ tổ chức sự kiện từ khách hàng

Lời đánh giá từ những người trực tiếp trải nghiệm dịch vụ sẽ mang đến cho khách hàng nhận xét khách quan hơn và cũng là thước đo sự uy tín của công ty sự kiện đối với khách hàng của mình.

Đây cũng là nguồn khảo sát vô giá mà các công ty tổ chức sự kiện nên tận dụng. Qua đó phát huy những thế mạnh đang có đồng thời cải thiện những thiếu sót còn tồn đọng. Mang lại sự hài lòng cho khách hàng sẽ giúp công ty có nhiều cơ hội quảng bá hơn bất cứ hình thức marketing nào.

Bí quyết thành công, không chỉ dành cho công ty tổ chức sự kiện, mà còn là đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đó chính là việc giữ được niềm tin của khách hàng. Sở dĩ khách hàng tìm đến với một công ty dịch vụ nào đó, trước hết vì ấn tượng và có được uy tín tốt trên thị trường. Sau đó chính là sự chân thành, tin cậy mà công ty đã mang đến cho khách hàng.

Đây chính là công thức đã mang lại thành công cho công ty tổ chức sự kiện Cyber Show. Với phương châm mang đến cho khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp nhất với chi phí tiết kiệm tối đa, Cyber Show đã đang là đối tác của rất nhiều những thương hiệu lớn như Prudential, Mercedes, ACB,... và rất nhiều khách hàng khác.

Với kinh nghiệm tổ chức sự kiện với quy mô lên đến hàng ngàn khách mời, chắc chắn công ty tổ chức sự kiện Cyber Show sẽ đảm cho các sự kiện của quý doanh nghiệp được thành công trọn vẹn nhất. Liên hệ với chúng tôi để nhận được báo giá nhanh và chi tiết nhất ngay hôm nay.

Nguồn: https://cybershow.vn/cong-ty-to-chuc-su-kien-chuyen-nghiep/