Marketer Hoàng Ngọc Dũng
Hoàng Ngọc Dũng

CEO & Film Director @ ColorMedia.,JSC

Việc không tên làm với tâm thế học tập và trải nghiệm

Hiểu đơn giản, "việc không tên" là việc không phải do bạn phụ trách, bạn làm mà không có tiền, bạn được giao khi ai đó thấy bạn có khả năng...thậm chí khi thành công thì cũng chẳng ai quan tâm lắm :)

Tôi bắt đầu đi đi làm từ năm thứ 3 sinh viên, việc tôi làm là gia sư về Photoshop một trung tâm tin học ở Đại học Sư phạm Hà Nội. Ngoài việc chia sẻ những tool của Photoshop trình còi lúc bấy giờ, tôi được chị giám đốc trung tâm giao thêm cho một vài việc KHÔNG TÊN nhưng cũng đầy thú vị như: phát tờ rơi về tin học ứng dụng cho khu xóm trọ, photocopy cho sinh viên, cài window, chia sẻ trên Yahoo về khóa học tin văn phòng tại trung tâm.

Vẫn sự hào hứng đó, tôi được vào làm ở một công ty to hơn, một công ty Truyền thông sản xuất Chương trình truyền hình uy tín lúc bấy giờ. Với kinh nghiệm & kỹ năng bằng 0 khi là một thành viên của công ty nên "được học" là một niềm sung sướng của tôi. Tôi thích thú với việc dọn dẹp studio, thích thú cả việc pha trà mời các anh chị, rồi vui khi được giao đi mua cái này, sửa cái kia, tìm kiếm thông tin về một cái gì đó trên mạng. Rồi nhớ có những trưa hè nóng bức, tôi vẫn chạy nhông nhông trên đường Đê La Thành để tìm những con ốc, những thanh sắt để chế vài đồ cho phòng sản xuất. Không thuê chuyên gia, chẳng mượn thợ, tôi vẫn đề xuất với sếp để anh em phòng tự làm studio, tự mua đồ, tự đặt đèn, tự cả hàn, tự chế.

Nó hoạt động ngon mà rẻ mà :)

À mà chưa kể, hồi đó mình chỉ là anh "dựng chương trình" không tốt nghiệp Cao đẳng Truyền hình hay Sân khấu Điện Ảnh.

Thế nhưng, phải công nhận tôi đã có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong công việc, trong cuộc sống, trong các tình huống, trong cách gặp gỡ một ai đó tôi đã gặp. Tôi cảm thấy mình may mắn vì được nhận những “việc không tên" đó, được đi làm những việc "không tên" đó. Chưa một giây phút nào tôi trách móc ai đó vì phải làm “việc không tên" kia.

Tôi cũng sẽ không thay đổi thái độ với những việc ai đó nhờ tôi làm, giao cho tôi làm “không tên” để tôi được học tập và có trải nghiệm với nó hơn. Câu chuyện này của tôi không phải để nhắn nhủ hay khuyên răn ai, nó là quan niệm và quan điểm của tôi với công việc mới mà thôi. Mong rằng hãy đón nhận mỗi công việc một cách chân thành, quyết tâm & có tình yêu trước khi mong hái quả thì chúng ta sẽ thêm yêu hơn.

Hoàng Dũng, CEO of ColorMedia.JSC