Thị phần quảng cáo trên thiết bị di động toàn cầu sẽ vượt ngưỡng 30% vào năm 2020

Trong quãng thời gian nửa đầu năm 2018 vừa qua, chúng ta vẫn đang được chứng kiến sự tăng trưởng không ngừng nghỉ của thị trường quảng cáo và ứng dụng trên nền tảng di động. Theo dự báo mới đây về mức độ chi tiêu cho quảng cáo từ Zenith, quảng cáo di động sẽ chiếm 30,5% chi tiêu quảng cáo toàn cầu vào năm 2020, tăng từ mức 19,2% trong năm 2017.

Cụ thể, theo dự đoán thì chi tiêu cho quảng cáo trên thiết bị di động sẽ đạt 187 tỷ USD vào năm 2020, gấp hơn hai lần so với mức 88 tỷ USD cho quảng cáo trên máy tính để bàn (PC) và chỉ kém 5 tỷ USD so với mức 192 tỷ USD chi cho quảng cáo truyền hình (TV). Với tốc độ tăng trưởng của quảng cáo di động hiện tại thì khả năng cao là nó sẽ vượt qua quảng cáo TV vào năm 2021.

Bên cạnh đó, báo cáo từ Zenith cũng có một vài điểm nổi bật sau đây mà Adsota rất muốn gửi tới các nhà quảng cáo, thương hiệu và nhãn hàng đang quan tâm tới thị trường quảng cáo di động:

Các nhà quảng cáo cần cân nhắc lại phương thức gia tăng người dùng khi chuyển sang quảng cáo di động

Khi người dùng internet chuyển từ việc sử dụng PC là chủ yếu sang các thiết bị di động, quảng cáo trực tuyến cũng có cùng một xu hướng như vậy. Quảng cáo trên các thiết bị di động đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt và chiếm thị phần từ tay hầu hết các phương tiện truyền thông khác. Tỷ lệ chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động đã tăng tới 35% trong năm 2017 và Zenith dự báo rằng mức tăng trưởng trung bình mỗi năm sẽ đạt 21%, từ giờ cho đến năm 2020.

Tuy nhiên, các thương hiệu đang đẩy ngân sách sang quảng cáo trên thiết bị di động có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới cũng như mở rộng thị phần. Theo một kết quả nghiên cứu từ Zenith, phương tiện truyền thông đại chúng vẫn đang cho hiệu quả cao hơn trong việc gây ấn tượng và thúc đẩy chuyển đổi thành công đối với những khách hàng mới. Chính vì vậy mà các thương hiệu, nhãn hàng hay advertiser cần có sự hiểu biết chắc chắn về các kênh chuyển đổi và giữ chân khách hàng.

Tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu vẫn ở mức ổn định

Dựa vào số liệu từ các báo cáo mới nhất của mình, Zenith cũng dự báo rằng chi phí quảng cáo toàn cầu sẽ tăng khoảng 4,5% trong năm nay, 4,2% trong năm 2019 và 4,3% trong năm 2020. Từ đó có thể thấy mức tăng trưởng sẽ vẫn ổn định và chỉ dao động trong khoảng 4%-5%, bằng với mức tăng trưởng hàng năm suốt từ giai đoạn năm 2011 cho đến giờ.

Châu Á Thái Bình Dương là nhiên liệu cho sự mở rộng ra toàn cầu của quảng cáo di động

Châu Á Thái Bình Dương là khu vực có đóng góp lớn nhất cho sự tăng trưởng về chi tiêu quảng cáo toàn cầu. Từ năm 2017 đến năm 2020, nó sẽ đóng góp 43% tổng số tiền quảng cáo mới được thêm vào thị trường - ước tính khoảng 32,1 tỷ USD trên tổng số 75,1 tỷ USD. Theo báo cáo, 6 trong 10 thị trường sẽ có đóng góp nhiều nhất vào tăng trưởng toàn cầu đều là ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương: Trung Quốc (chiếm tới 22% mức tăng trưởng toàn cầu), Ấn Độ (5%), Indonesia (4%), Nhật Bản (3%), Philippines (3%) và Hàn Quốc (2%). Zenith dự báo rằng Châu Á Thái Bình Dương sẽ chiếm 33,8% tổng chi phí quảng cáo toàn cầu vào năm 2020, tăng từ 32,6% trong năm 2017.

Bắc Mỹ - khu vực có ngành quảng cáo lớn mạnh nhất hiện nay - có vẻ đang bị tụt lại phía sau trong cuộc đua về mức tăng trưởng. Zenith cũng kì vọng khu vực này sẽ đóng góp khoảng 27% tổng số tiền dành cho quảng cáo trong giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2020, trong khi tỷ lệ chi tiêu quảng cáo trên toàn cầu của nó có thể sẽ giảm từ 37,1% xuống còn 36,0%.

Jonathan Barnard, Giám đốc dự báo và Giám đốc tình báo toàn cầu của Zenith đã đưa ra nhận định: “Thị trường năng động ở châu Á Thái Bình Dương đang dẫn đầu trong tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu, với mức tăng trưởng đạt 5% - 6% một năm”. Ông cũng nói thêm: “Vào giữa thập kỷ tới, nó sẽ là khu vực có nền quảng cáo phát triển mạnh mẽ nhất thế giới”.

Hãy theo dõi BlogFanpage của Adsota để cập nhật những thông tin mới nhất về Thế giới số cũng như Thị trường Quảng cáo Ứng dụng di động nhé!