4 điều khiến khách hàng cảm thấy bạn đang nói dối.

4 điều khiến khách hàng cảm thấy bạn đang nói dối.

Dù làm hình thức Marketing nào đi chăng nữa, hãy nhớ điều 101 của Marketing là : Sản phẩm tốt, tiếp cận tốt, ấn tượng tốt, chăm sóc tốt và rồi bạn sẽ có thương hiệu tốt và doanh số tốt.

1. Sử dụng [[name]] quá đà :

Trừ khi khách hàng quá yêu quý và si mê các bạn. Yêu và si mê đến mức chỉ cần nhìn thấy tên hoặc thương hiệu nào đó của bạn, họ thực hiện nút click mở email của bạn ngay lập tức thì việc sử dụng [[name]] quá đà lúc nãy mới gọi là chuẩn.

Nhưng khi khách hàng chả ưa gì bạn cho lắm, thậm chí họ biết tỏng chất cả bạn là gì, thậm chí họ còn chả biết đến tag [[name]] là cái gì nữa, việc cứ nhai đi nhai lại tên của khách hàng tự dưng lại phản tác dụng.

Vì [[name]] là bạn thân của tôi, nên tôi sẽ cung cấp cho [[name]] một thông tin cực kỳ giá trị.

Ô hay, chúng ta có thân nhau à ?

Hẳn là một vài khách hàng sẽ bật cười vì thậm chí cái thằng cha viết cái email đó còn chả biết tên bạn là ai !

2. Gửi Email liên tục, đặc biệt là Email xúc tiến bán hàng :

“Ngâm” cứu từ một bản nghiên cứu thị trường cho thấy 85% khách hàng chẳng ưa gì nhân viên bán hàng cả. Cho nên những Email xúc tiến bán hàng quả thật là những Email đáng ghét. Dù sản phẩm của bạn có tốt thật sự đi chăng nữa, nhưng nếu gửi cho người không có nhu cầu thì liệu thương hiệu của bạn có được yêu quý lắm không ?

Đừng xúc tiến bán hàng nhiều quá, chơi theo kiểu Plato đi, 8 Email chia sẻ và 2 Email bán hàng, chẳng ai trách bạn đâu, ai cũng cần kiếm sống mà.

3. Email của bạn quá nặng :

Liệu khách hàng có ngồi chờ đợi một Email để load quá lâu không nhỉ ? Email bây giờ một số người rất nghệ thuật, họ gửi nguyên bằng một file ảnh là tờ rơi có chứa đầy đủ thông tin, nhưng khổ nổi nặng quá khó load quá !.

Giải pháp là : Sử dụng html để thiết kế một Email có vẻ là thượng sách.

Ngoài ra file đính kèm cũng quá nặng, đôi khi chờ load xong file đính kèm, người ta cũng quên mất là họ đang đọc email của bạn và dễ dàng nhấn nút tắt đi.

4. Giật tít kinh hồn, bạt mạng :

Bạn có rảnh không nếu có một ngày, một Email gửi đến bạn với tiêu đề : 10 điều khiến cho bạn trở nên mãi mãi tầm thường !

Một số người tức giận đến độ click ngay vào Email và reply ( trả lời ) lại ngay lập tức với thái độ hằn học. Nhẹ nhàng thì là góp ý. Dĩ nhiên là những người này sẽ chẳng mua gì của bạn nữa đâu.

Một số người nữa thì họ thích hành động hơn. Họ sẽ lẳng lặng ấn nút unsubcriber của bạn. Một ngày đẹp trời bạn sẽ thấy lượng khách hàng của mình hao hụt đáng kể do kỹ năng giật tít kinh hồn của mình tạo ra.

Phần đông khách hàng sẽ xóa ngay và luôn Email của bạn ngay sau khi đọc tiêu đề giật tít quá kinh…. tởm.

Kết luận : Dù làm hình thức Marketing nào đi chăng nữa, hãy nhớ điều 101 của Marketing là : Sản phẩm tốt, tiếp cận tốt, ấn tượng tốt, chăm sóc tốt và rồi bạn sẽ có thương hiệu tốt và doanh số tốt. Khách hàng không phải là vịt để nhồi thông tin, và cũng không phải thứ đồ chơi cho các bạn thử nghiệm. Hãy CẨN THẬN.