(OOH) Hiệu quả, độc đáo là những từ dành cho quảng cáo trên tàu hỏa Lưu

Không giống như các kênh quảng cáo ngoài trời khác, quảng cáo trên tàu hỏa không nhắm đến độ phủ rộng lớn về không gian do đặc thù di chuyển duy nhất trên 1 cung đường nhưng lại tác động rất sâu đến tiềm thức của hành khách nhờ việc phủ tối đa thông tin quảng cáo lên các vị trí đắc địa.

Thông qua hệ thống rất nhiều phương tiện khác nhau, hình ảnh thương hiệu và thông điệp truyền tải của đơn vị quảng cáo được đón nhận một cách chủ động và tích cực. Bạn đọc hãy cùng Unique khám phá những thông tin cơ bản nhất về hình thức quảng cáo độc đáo này!

1. Các vị trí khai thác quảng cáo trên tàu hỏa

Dán maquette quảng cáo dọc hai bên thân tàu hỏa

Hiệu quả truyền thông tốt vì không những tác động đến hành khách trên tàu mà còn hành khách tại ga và người đi đường tại các giao lộ gần đường sắt.

Chiến dịch quảng cáo trên tàu hỏa của Pepsi và PetroGas

Lắp màn hình LCD/Frame quảng cáo tại hành lang, cửa sổ

Màn hình LCD/Frame cho phép đưa quảng cáo đến mọi vị trí trên tàu, tăng tối đa độ phủ thương hiệu, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu cho khách hàng.

Đưa hình ảnh thương hiệu đến mọi vị trí trên tàu nhờ màn hình LCD/Frame

Quảng cáo thông qua TVC, Clip giới thiệu về nhãn hàng

Trong số các địa điểm có kênh quảng cáo clip, TVC, clip trên tàu vẫn có tỷ lệ đánh giá mức độ ưa thích, xem thường xuyên và anh hưởng tới quyết định của hành khách cao nhất trong các kênh phát

TVC, Clip quảng cáo cũng là phương tiện giải trí chính của hành khách đi tàu

Dán Sticker sau khay thức ăn trên toa tàu

Với mức chi phí hợp lý, quảng cáo trên sticker luôn khiến hình ảnh thương hiệu và sản phẩm luôn trong tầm mắt của hành khách trên suốt chặng hành trình.

100% hành khách đều xem quảng cáo qua sticker

Phát tờ rơi, mẫu thử sản phẩm trực tiếp cho hành khách trên tàu

Để khách hàng được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng chính là phương thức tiếp thị được người tiêu dùng ưa chuộng nhất, bởi trăm nghe không bằng một thấy, hơn thế lại còn được dùng thử. Đây cũng là cách thức giúp khách hàng nhớ về thương hiệu một cách chi tiết hơn, từ hình ảnh, màu sắc tới mùi vị.

Mỳ Hảo Hảo từng rất thành công với hình thức quảng cáo qua phát tờ rơi, mẫu thử

2. Đặc điểm ưu việt của hình thức quảng cáo trên tàu hỏa

Phù hợp với hầu hết các ngành hàng hiện nay, từ mặt hàng tiêu dùng tới dịch vụ

Quảng cáo trên tàu hỏa không “kén” nhãn hàng, mà phù hợp với hầu hết các loại hình sản phẩm, dịch vụ. Yếu tố quyết định nên phạm vi này chính là nhờ đối tượng đi tàu rất đa dạng, đủ phân khúc thu nhập khác nhau dẫn đến hành vị tiêu dùng cũng đa dạng theo từng phân khúc

Quảng cáo trên tàu đáp ứng được đa dạng các ngành hàng

Tỉ lệ người tiếp cận và xem quảng cáo trên tàu hỏa cao hơn các hình thức quảng cáo khác

Mỗi năm trung bình 1 chuyến tàu phục vụ trên 10 triệu khách hàng. Theo công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, có đến 99% khách hàng xem chương trình quảng cáo trên tàu trong suốt chuyến đi của họ và tính trung bình, mỗi năm có khoảng 10 triệu hành khách xem các chương trình quảng cáo hiển thị. Xét theo lộ trình, đối với khách hàng đi chặng đường dài dao động trong 7-14 tiếng, chặng ngắn cũng dao động từ 1- 7 tiếng khiến cho tần suất tiếp cận được với thông tin quảng cáo không thể ít hơn bất cứ loại hình quảng cáo nào.

Hành khách đi tàu luôn tăng đều đặn mỗi năm

Tỉ lệ người xem quảng cáo trên tàu hỏa lớn hơn cả TV, Trung tâm thương mại, bệnh viện, siêu thị, sân bay, thậm chí tại nhà do khách hàng hoàn toàn không bị phân tán tư tưởng và cũng thể chuyển kênh hay tắt đi.

Biểu đồ so sánh tỉ lệ % người xem quảng cáo theo các kênh khác nhau

Khoanh vùng được đối tượng khách hàng mục tiêu

Cũng theo Nielsen, 80% khách đi tàu có độ tuổi trung bình từ 18 - 35 tuổi, có đến 70% hành khách thu nhập trung bình khá và là dân trí thức có việc làm ổn định. Việc có được những data về khách hàng một cách chi tiết chính là cách giúp cho doanh nghiệp có chiến lược quảng bá sản phẩm rõ ràng sao cho nhắm đúng vào đối tượng mục tiêu có tiềm năng cao sử dụng sản phẩm.

Thống kê hành khách theo độ tuổi, học vấn, giới tính

3. Quảng cáo trên tàu hỏa – Tìm đâu đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín?!

Với tất cả những lợi thế mà hình thức quảng cáo trên tàu hỏa mang lại, những tưởng dịch vụ này sẽ được doanh nghiệp ồ ạt dốc hầu bao triển khai, tuy nhiên trên thực tế lại không có nhiều doanh nghiệp khai thác được nguồn lợi từ quảng cáo trên tàu hỏa. Nguyên nhân chính là thiếu một đơn vị cung cấp dịch vụ toàn diện, uy tín, chuyên nghiệp.

Những khó khăn ban đầu doanh nghiệp phải trãi qua không chỉ là vấn đề tại chính, mà còn rất nhiều yếu tố khác. Từ khâu khảo sát vị trí đến thống kê các phương tiện có thể sử dụng, sau đó là lên plan phù hợp với nguồn ngân sách ( luôn được giới hạn), tiếp đến là thi công nhanh chóng, đúng hạn, đảm bảo giữ hình ảnh cho thương hiệu thật đệp và nổi bật, rồi cuối cùng là nghiệm thu đầy đủ. Do đó, chọn được Agency “ có tâm”, tất tần tật các công đoạn trên đều được thực hiện trọn vẹn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc.

Tạm kết:

Nếu đang trong quá trình tìm đáp án cho bài toán “chọn mặt gửi vàng”, xin giới thiệu đến doanh nghiệp của bạn Agency dày dặn kinh nghiệm và thành tựu trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là dịch vụ quảng cáo trên tàu hỏa. Unique Outdoor Agency tự hào là đơn vị hợp tác chiến lược lâu dài của các doanh nghiệp lớn trong nước và cả đối tác nước ngoài. Quảng cáo trên tàu hỏa với Unique giúp phát huy tối đa hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng đồng thời sẽ là bước đệm đưa hình ảnh doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.

Nguồn: quangcaongoaitroi.com
Cao Hương
Unique Outdoor Agency

Sửa lần cuối: Hương Cao (14/06/2018)
14/06/2018
462 lượt xem