Instagram cho phép Brands bán hàng trong Instagram Stories

Instagram đang cung cấp cho các brand tính năng có thể liên kết đến các sản phẩm trong các Instagram Stories bằng các Shopping Stickers.

Trước đây, Instagram cung cấp các tính năng mua sắm trong những bài đăng thông thường. Bây giờ, chức năng tương tự đang được nâng cấp đến Instagram Stories. Tuy nhiên, tính năng mới này khác biệt hoàn toàn với tính năng “vuốt lên để xem liên kết” mà bất kỳ ai có trang doanh nghiệp Instagram đều có thể sử dụng trong các Instagram Stories của mình.

Giờ đây, các brand có thể thêm Shopping Stickers trong các Instagram Stories của mình, sau đó người dùng có thể chạm vào để xem sản phẩm.

Về mặt lý thuyết, nếu nhiều sản phẩm được hiển thị trong một Instagram Stories thì brand có thể thêm nhiều Shopping Stickers và liên kết đến với từng sản phẩm.

Như trong ví dụ dưới đây, các Shopping Stickers trông đẹp nhất khi chúng được đặt trên hoặc gần sản phẩm của brand.

Instagram cho biết người dùng của họ rất hiểu biết về thương hiệu và luôn check các Instagram Stories để theo kịp sản phẩm mà họ quan tâm. “Người mua sắm trên Instagram rất hiểu biết. Họ truy cập Instagram để tìm kiếm các xu hướng và phong cách mới nhất. Với 300 triệu lượt sử dụng Instagram Stories hàng ngày, mọi người đang tìm kiếm những sản phẩm mới từ những thương hiệu họ yêu thích".

"Trong một cuộc khảo sát gần đây, người dùng Instagram cho biết họ thường xem các câu chuyện để hiểu rõ hơn về các thương hiệu họ quan tâm và có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm họ thích.”

Shopping Stickers dường như đang là tính năng độc quyền cho các brand lớn vào lúc này. Instagram không đề cập đến cách để các trang doanh nghiệp trung bình có thể thêm Shopping Stickers vào các Instagram Stories. Một câu hỏi mở ra là liệu trong tương lai gần nhất, Instagram có phổ biến tính năng Shopping Stickers này đến với tất cả mọi người hay không?

*Nguồn: SEJ
An Yên dịch

* Vui lòng ghi rõ nguồn và người dịch khi sử dụng.