Làm sao để sử dụng tính năng Facebook Targeting trong bài đăng tự nhiên

Trang Facebook của bạn đã có lượng tương tác tốt chưa? Bạn có muốn biết cách tăng lượng tương tác trong bài đăng mà không cần quảng cáo?

Hãy sử dụng công cụ Facebook Targeting cho các bài đăng của mình và đặt chúng trước mắt những ai có nhiều khả năng chia sẻ, thích, hay bình luận vào các bài viết đó.

Dưới đây là những chia sẻ của việc sử dụng tính năng Facebook Targeting cho cả trang Facebook lớn và nhỏ.

Xác định mục tiêu (Targeting) là gì?

Chúng ta khá quen với cụm từ Facebook ad targeting, nhưng ít ai biết việc đặt mục tiêu khác nhau cho từng bài viết của mình là điều có thể.

Làm sao để sử dụng tính năng Facebook Targeting trong bài đăng tự nhiên

Xác định mục tiêu trong bài viết Facebook đã thực sự trở nên phổ biến từ giữa năm 2012, nhưng không phải ai cũng sử dụng tính năng này. Với sự suy giảm độ phủ trong trang Facebook, xác định mục tiêu cho bài đăng quả thật là tính năng bạn cần thực hiện thường xuyên để bài viết của bạn xuất hiện trước mắt đối tượng mục tiêu mà bạn mong muốn.

Ngoài các yếu tố nhân khẩu học quen thuộc như giới tính, tuổi tác, mối quan hệ, giáo dục, vị trí và ngôn ngữ…còn có một vài lựa chọn khác để xác định mục tiêu cho các bài đăng.

Mặt khác, chúng ta có thể xác định mục tiêu bài viết của mình là những người dùng có sở thích cụ thể. Sự lựa chọn các sở thích ít hơn nhiều so với quảng cáo Facebook nên nó khá là hữu ích. Thậm chí chúng ta còn có thể xác định thời gian và ngày để bài đăng của chúng ta ngừng thông báo trên News feed của đối tượng mục tiêu.

Làm sao để sử dụng tính năng Facebook Targeting trong bài đăng tự nhiên

Để sử dụng tính năng này, click vào icon “Target” như trên

Với tính năng xác định mục tiêu, chỉ những đối tượng nào nằm trong mục tiêu của bạn mới nhìn thấy bài đăng xuất hiện trên News feed cá nhân. Nhưng lưu ý rằng tất cả những ai vào dòng thời gian (Timeline) của bạn đều sẽ nhìn thấy bài đăng trên. Nếu bạn đang gửi cùng loại bài viết đến nhiều mục tiêu khác nhau, hãy để ẩn các bài viết trùng lặp trên dòng thời gian của mình nhé.

Một điều nữa cần lưu ý về tính năng Facebook Targeting là số lượng mục tiêu bạn nhắm đến phải nhiều hơn 20 người. Nếu bạn có số lượng Fan ít thì việc tự hạn chế bài viết của mình sẽ gây phản tác dụng.

Thiết lập mục tiêu

Cho dù bạn có bao nhiêu Fan đi chăng nữa thì trang Facebook nào cũng có tùy chọn xác định mục tiêu. Nếu bạn không có biểu tượng “Target” trong khu vực post bài thì bạn có thể kích hoạt nó bằng cách vào “Cài đặt” (Settings), sau đó thực hiện các bước đơn giản sau:

  1. Chọn Settings trong tab General trên thanh bên trái màn hình (chỉ hiển thị đối với quản trị viên của trang)
  2. Chọn Targeting and Privacy for Posts
  3. Đánh dấu check vào mục “Allow targeting and privacy options when I create posts on my page”.
  4. Sau đó Save changes.

Bật tính năng xác định mục tiêu trên trang của bạn

Quay trở lại bài đăng của bạn, khi bạn chọn một mục tiêu, bạn cũng có thể thiết lập những lựa chọn mục tiêu ngay trong khu vực đăng bài viết, hoặc trong một vài trường hợp, một hộp pop-up sẽ xuất hiện để bạn lựa chọn. Nếu muốn, bạn có thể chọn nhiều loại đối tượng mục tiêu khác nhau.

Làm sao để sử dụng tính năng Facebook Targeting trong bài đăng tự nhiên

Sử dụng tính năng Facebook Targeting là một kỹ thuật miễn phí để có được sự tương tác của nhiều hơn bằng cách hiển thị bài viết để những người có nhiều khả năng quan tâm đến chủ đề đó. Hãy tiếp tục khám phá và thử nghiệm những điều mới. Để tiếp cận khách hàng lý tưởng của bạn, sử dụng công cụ này và xem kết quả nhận được nhé!

Hoàng Yến – EQVN lược dịch