SẮP XUẤT HIỆN “GIÁO PHÁI” MANG TÊN APPLE

Ngày 08/06 vừa qua, trong khi ở Việt Nam mọi người đang la hét, giật giũ vì cáp quang quốc tế AAG bị đứt phải mất hơn 10 ngày sửa chữa thì tại San Francisco, Apple thông báo sắp cho ra mắt 3 ứng dụng mới là: Apple Music, Apple Pay và Apple News. Qua đó người dùng có thể cập nhật tin tức, nghe nhạc trực tuyến, thanh toán tiền trên các thiết bị di động của Apple.

Apple Music

Apple Music sẽ được tung ra vào ngày 30/06/2015 với mức phí $9.99/tháng. Ứng dụng này sẽ lấn áp các đối thủ cạnh tranh hiện tại như Spotify, Pandora và iHeartRadio. Bằng cách tích hợp tất cả những ưu điểm của các đối thủ trên như: nghe nhạc, radio, và “mạng xã hội âm nhạc” chỉ trong 1 ứng dụng. Người sử dụng có thể nghe hàng triệu bài hát có sẵn trên iTunes và tự lập playlist riêng cho mình, họ còn có thể tham gia vào “Mạng xã hội âm nhạc”. Không giống như những ứng dụng khác, ứng dụng này chủ yếu kết nối với nghệ sĩ hơn là người bình thường, các nghệ sĩ có thể upload hình ảnh, video, bài hát của họ lên profile cá nhân giống như ở các trang Facebook hiện nay, điều này cho phép người dùng và nghệ sĩ tương tác mạnh mẽ với nhau.

Apple Pay

Apple Pay là ứng dụng cho phép người dùng thanh toán tiền bằng điện thoại ngoài ra người dùng còn có thể kết nối và đồng bộ hóa với các tài khoản thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ của mình. Khi đó chiếc điện thoại của bạn sẽ trở thành một “Chiếc ví di động” (mobile wallet).

Apple News

Apple đã tham gia vào hàng ngũ của các công ty công nghệ như Facebook, Snapchat và muốn trở thành một “nhà xuất bản” thực sự. Công ty đã phát triển một ứng dụng có tên gọi là News sẽ điều chỉnh các định dạng từ các tờ báo như ESPN, Vanity Fair, BuzzFeed, The New York Times và cam kết tải lên 30 bài viết miễn phí mỗi ngày. Ứng dụng này định dạng giống như một tạp chí cá nhân cho phép người dùng chọn những bài viết hay nhà xuất bản họ thích và phân loại category riêng cho mình.

Với những chiến lược hiện tại, tôi đã gieo một quẻ và dự đoán rằng sắp có thêm một “giáo phái” mới mang tên “Giáo phái Apple”, chỉ với một thiết bị di động của Apple chúng ta có thể làm rất nhiều thứ mà không cần phải dùng đến những thiết bị, ứng dụng của những thương hiệu khác!

Nhi Nguyễn.

Bài viết gốc: http://goo.gl/tRQ36C