Shopee tăng trưởng đơn hàng trung bình 300% mỗi tháng từ Affiliate Marketing

Affiliate Marketing – Hình thức Performance Marketing theo mô hình CPA (Cost per Action) ngày càng chứng minh hiệu quả và sức mạnh của mình tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây. Một trong những Case study điển hình là Shopee đã tăng trưởng đơn hàng trung bình 300% mỗi tháng từ Affiliate.

Affiliate Marketing là một loại phương thức Performance-based Marketing mà trong đó nhà cung cấp chỉ phải trả phí cho mỗi đơn hàng, form đăng ký thành công thông qua những nỗ lực marketing của đối tác (Publisher).

Bạn có thể xem lại nội dung chủ đề này ở 1 số bài chia sẻ trước tại đây. Để hiểu rõ về hiệu quả Affiliate thực sự mang lại cho các doanh nghiệp, xin mời các bạn theo dõi một đoạn phỏng vấn nhanh giữa ACCESSTRADE (AT) và anh Lê Thanh Tín, Head of Online Marketing của Shopee về những đánh giá về hiệu quả của kênh Affiliate Marketing sau đây.

AT: Xin chào anh, anh có thể giới thiệu một chút về bản thân được không ạ?

Shopee: Chào bạn, mình là Lê Thanh Tín, Head of Online Marketing của Shopee Việt Nam

AT: Anh có thể chia sẻ điểm khó khăn của Online Marketing tại các công ty thương mại điện tử (TMĐT) nói chung và Shopee nói riêng được không? Và lý do Shopee quyết định sử dụng Affiliate Marketing?

Shopee: Theo mình nghĩ, điểm khó khăn ở đây là các công ty TMĐT nói chung và Shopee nói riêng đang đầu tư rất mạnh về những kênh truyền thống như Google, Facebook, nhưng tới một ngưỡng nào đó thì mức tăng trưởng khách hàng mới bị chững lại. Do đó Shopee quyết định sử dụng kênh Affiliate Marketing

AT: Theo anh, sự khác biệt giữa Affiliate với những kênh Online Marketing khác là gì?

Shopee: Với các kênh Online Marketing khác, mình phải tốn khá nhiều nguồn lực để tối ưu, nguyên một đội ngũ vận hành. Còn với Affiliate Marketing thì đã có một nhóm, một cộng đồng Publisher đã sẵn sàng hợp tác quảng bá sản phẩm, tối ưu cho mình.

Affiliate cùng giúp Shopee tiếp cận nhóm khách hàng long-tail, chạm vào thị trường ngách để mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng từ đó mở rộng thị phần

Và một điểm đặc biệt của Affiliate đó là Affiliate tính trên giá cuối cùng, đó là giá đơn hàng cuối cùng (mô hình tính phí CPA – Cost per Action). Đó là cách có thể tiết kiệm được chi phí Marketing của mình.

Không chỉ riêng Shopee mà tất cả những sàn thương mại điện tử (TMĐT) khác, Affiliate là một thành phần không thể thiếu trong các công ty TMĐT. Do đó, Affiliate là một kênh mà Shopee đã muốn phát triển từ rất lâu. Đầu năm 2018 Shopee đã đầu tư mạnh vào Affiliate, và ACCESSTRADE là nền tảng đầu tiên mà Shopee đã sử dụng.

AT: Anh đánh giá như thế nào về hiệu quả của kênh Affiliate mang lại cho Shopee?

Shopee: Sau khi hợp tác với ACCESSTRADE, đơn hàng từ kênh Affiliate mỗi tháng tăng trung bình 300%, một kết quả tăng trưởng rất ấn tượng mà Shopee rất hài lòng.

AT: Anh có thể chia sẻ cảm nhận về đội ngũ ACCESSTRADE? ^^

Shopee: ACCESSTRADE là một nền tảng Affiliate có đội ngũ trẻ, chuyên nghiệp trong việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng. Hầu như mỗi chiến dịch Shopee chạy thì các bạn làm việc rất chặt chẽ , cùng team Shopee tối ưu hàng giờ, hàng ngày để đạt được mục tiêu.

AT: Cảm ơn anh Tín rất nhiều về buổi trò chuyện ngày hôm nay! Hi vọng AT và Shopee sẽ tiếp tục cùng nhau phát triển TMĐT nước nhà và AT đóng góp giá trị nhiều hơn nữa giúp Shopee tạo nên sự thành công nổi bật trong thời gian tới.

Không chỉ thương mại điện tử mà rất nhiều lĩnh vực khác đang sử dụng Affiliate như là một thành phần không thể thiếu trong kế hoạch Online Marketing của mình như Tài chính (mảng ngân hàng – cho vay : Citibank, Shinhanbank, VPbank, …), Du lịch (Booking, Agoda, Viettravel, Mytour, Đi vui …) hay giáo dục như (Kyna, VTC Academy), dịch vụ online như California, Zcom.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp mới giúp tăng trưởng khách hàng, doanh thu với ROI cao nhất, đừng ngại liên hệ tới đội ngũ ACCESSTRADE để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Thông tin chi tiết: https://goo.gl/EcyFWc

Đăng ký tư vấn về : https://goo.gl/HySCoz