Quảng cáo trên xe bus với khoảng cách giữa "Tây" và "Ta"

Quảng cáo trên phương tiện giao thông ( Vehicle Advertising) nói chung và quảng cáo trên xe bus (Bus Advertising) nói riêng đã được khai thác rất mạnh mẽ ở trời Tây từ rất lâu và tại Việt Nam cũng đang trên đà phát triển. Theo đó, muôn hình vạn trạng kiểu thiết kế maquette đã ra đời khiến người xem đi từ cảm xúc ấn tượng đến ngạc nhiên và cả sửng sốt, nhưng sau tất cả, hiệu quả quảng bá hình ảnh và viral thông điệp luôn vượt trên cả sự mong đợi.

Trước tiên, cùng khám phá lợi thế quảng cáo trên xe bus để hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo này và lý do vì sao doanh nghiệp không ngừng dốc hầu bao đầu tư cho quảng cáo xe bus nhé!

1. Quảng cáo trên xe bus có lợi thế gì?

1.1 Diện tích quảng cáo lớn

Không có bất cứ biển, bảng quảng cáo nào có thể lớn hơn quảng cáo dán trên toàn bộ xe bus. Hơn nữa, xe bus còn có 2 mặt trong đó mặt không cửa là mặt quảng cáo chính, cộng thêm toàn bộ phần đuôi xe, như vậy chỉ trên 1 chiếc xe bus có tới 3 “tấm biển quảng cáo” cỡ lớn. Không có bất cứ hình thức quảng cáo nào hiển thị trọn vẹn cả hình ảnh, thông điệp

Muôn hình vạn trạng các kiểu thiết kế với màu sắc bắt mắt trên bus 2 tầng- Anh

1.2 Tiếp cận hàng ngàn khách hàng mục tiêu nhờ yếu tố di động

Diện tích quảng cáo lớn nhưng chỉ đứng 1 chỗ và tiếp cận được một lượng khách hàng thường xuyên di chuyển qua khu vực đó thì cũng không khác gì Billboard, Pano. Quảng cáo trên xe bus lợi thế hơn hẳn bởi xe bus di chuyển liên tục, thời gian hoạt động lớn và đặc biệt là phương tiện công cộng nên lộ trình rất dài, đi qua rất nhiều nẻo đường góc phố.

1.3 Thỏa sức sáng tạo không giới hạn

Sự cởi mở trong các điều luật liên quan đến quảng cáo ngoài trời ở nước ngoài là điều kiện thuận lợi cho các nhãn hàng ra sức thu hút sự chú ý cho quảng cáo bằng cách đầu tư xây dựng ý tưởng, thiết kế maquette để phác họa hình ảnh thương hiệu một cách ấn tượng nhất. Thực tế bất cứ quảng cáo trên xe bus nào của nước ngoài cũng khiến người bắt gặp ấn tượng

Ấn tượng quảng cáo Angry Birds Movie - Anh

1.4 Khoanh vùng định vị khách hàng mục tiêu

Tất cả các tuyến xe bus đều có sẵn lộ trình, do đó khi chọn tuyến bus đơn vị book quảng cáo đã nắm được tuyến đường xe đi qua sẽ tiếp cận được những đối tượng nào, phân khúc khách hàng nào…từ đó định vị được khách hàng mục tiêu cho thương hiệu của mình và đẩy mạnh thu hút sự chú ý bằng nhiều nội dung quảng cáo khác nhau.


Chiến dịch quảng cáo trên xe bus của Talinmarrket - Mexico

1.5 Tần suất lặp lại lớn

Là phương tiện công cộng nên xe bus hoạt động liên tục từ sáng sớm đến 22-23h đêm nên các phương tiện di chuyển trên tất cả các tuyến đường mà xe bus đi qua đều có khả năng tiếp cận quảng cáo nhiều lần trong ngày, riêng đối tượng đi xe bus cũng đã tiếp cận được tối thiểu 2-3 lần/ ngày. Quảng cáo lặp lại liên tục trong tấm trí người xem góp phần quan trọng trong việc tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy hành động sử dụng sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ đang được quảng cáo.

2. Thực trạng quảng cáo trên xe bus tại Việt Nam

Quảng cáo trên xe bus có mặt tại Việt Nam ngót cũng hơn chục năm nhưng với những điều luật còn khá rườm rà và hạn chế, hiện tại quảng cáo dán tại HCM được ưu ái hơn nhưng cũng chỉ dán tràn kính, không được phép dán đuôi xe, tuy nhiên chừng ấy diện tích cũng khiến cho quảng cáo bus tuyệt hơn bất cứ loại quảng cáo tấm lớn nào hiện nay

Mỳ Cung Đình một thời làm mưa làm gió phủ sóng mọi kênh truyền thông

Maquette kem chống nắng Sunplay dịu mát trên xe bus 45 - HCM

Còn đối với khu vực Hà Nội thì ngoài giới hạn không quá 50% diện tích của xe, quảng cáo không được dán tràn kính mà chỉ được dán diecut một phần lên kính.

Mỳ Kool triển khai dán quảng cáo tràn kính xe bus

Nổi bật quảng cáo của Nivea men nhờ dán diecut quảng cáo trên xe bus

Như vậy, thế mạnh dán quảng cáo trên xe bus ở Việt Nam tuy không còn được phát huy một cách hiệu quả nhất như đúng tiềm năng nhưng vẫn là một trong các loại hình quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam có ưu thế diện tích maquette lớn. Được ví như tấm pano di động, quảng cáo trên xe bus vẫn hằng ngày đưa hình ảnh thương hiệu và thông điệp truyền thông đi khắp mọi nẻo đường góc phố.

Tạm Kết

Để khoảng cách về sự độc đáo, ấn tượng của quảng cáo trên xe bus tại Việt Nam và các nước trên Thế giới xích lại gần hơn, có lẽ các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trên phương tiện giao thông không thể làm gì hơn ngoài chờ đợi sự “cởi mở” trong các điều luật được ban hành. Tuy nhiên trong thời gian chờ chính sách mở cửa thì ở thời điểm hiện tại, quảng cáo trên xe bus vẫn là kênh quảng cáo hiệu quả top đầu tại Việt Nam, mang đến cho doanh nghiệp cơ hội khẳng định vị thế và sẵn sàng nghênh chiến với các đối thủ cạnh tranh ở mọi lĩnh vực. Cần tư vấn tổng thể về chiến dịch quảng cáo trên xe bus, liên hệ ngay Unique Outdoor Agency.

Cao Hương
Unique Outdoor Agency
Agency tiên phong trong quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam