Ứng dụng thanh toán điện tử bằng điện thoại phổ biến nhất: Starbucks soán ngôi Apple lẫn Samsung

Trong thời đại kỷ nguyên hiện nay - khi nền tảng thương mại điện tử được biết đến như một “trợ lý cá nhân đắc lực” và nền tảng mạng xã hội là nguồn tài nguyên mới, sẽ không có gì ngạc nhiên khi một công ty café cũng có thể trở thành một “ngân hàng di động” – tiêu biểu ở đây là Starbucks!

Theo dự đoán của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, 23.4 triệu khách hàng độ tuổi 14 trở lên sẽ sử dụng app Starbucks để đặt hàng ngay tại nhà ít nhất 1 lần mỗi 6 tháng trong năm 2018. Điều này đồng nghĩa app Starbucks có nhiều người dùng hơn hẳn những app trả tiền bằng điện thoại khác như Apple Pay của Apple, Google Pay của Google và Samsung Pay của Samsung.

(Có lẽ một trong những bí quyết thành công chính là bỏ hẳn cụm từ “Pay” đi chăng?)

Ứng dụng Apple Pay đã cán mốc với 22 triệu người dùng, theo sau đó là Google Pay với 11.1 triệu người dùng và Samsung Pay với 9.9 triệu người dùng.

EMarketer hy vọng các bảng xếp hạng sẽ không thay đổi qua năm 2022 vì Starbucks sẽ duy trì vị trí dẫn đầu nhờ giá trị mà ứng dụng mang lại cho khách hàng, nhưng cũng không mong đợi nhiều chuyển động trong số ba gã khổng lồ trong sân chơi công nghệ này.


Trong một tuyên bố, nhà phân tích dự báo eMarketer Cindy Liu cho biết ứng dụng Starbucks đã đạt được lượng tương tác và sử dụng hùng hậu vì nó gắn liền với chương trình phần thưởng của nó.

Các thành viên Starbucks Rewards nhận được hai ngôi sao cho mỗi $ 1 chi tiêu, có thể được đổi lấy thức ăn và đồ uống miễn phí, cũng như phần thưởng sinh nhật và nạp hàng tại cửa hàng miễn phí, ngoài khả năng đặt hàng trước và thanh toán qua điện thoại.

“Đối với người dùng ứng dụng, giá trị thanh toán bằng điện thoại thông minh của họ rất rõ ràng và đơn giản — bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc tại quầy đăng ký, tất cả trong khi vẫn nạp phần thưởng và ưu đãi đặc biệt”, Lui chia sẻ thêm.


Trong một email, Jason Snyder, giám đốc công nghệ toàn cầu tại Momentum, cho biết Starbucks về cơ bản là một ngân hàng không được kiểm soát. Starbucks đã triển khai thanh toán di động tại tất cả các cửa hàng do công ty Hoa Kỳ điều hành trong năm 2011 — chờ đợi - chọn điện thoại thông minh BlackBerry và thiết bị di động iPhone và iPod touch. Và, vào thời điểm đó, Starbucks cho biết khách hàng đã nạp hơn 1,5 tỷ đô la cho các thẻ Starbucks vào năm 2010, một phần là do chương trình phần thưởng nói trên.


Và, theo báo cáo MarketWatch năm 2016, Starbucks đã nạp 1,2 tỷ đô la vào thẻ Starbucks và ứng dụng của họ kể từ quý đầu tiên của năm 2016, trong đó, nhiều hơn số tiền gửi tại một số tổ chức tài chính, bao gồm cả California Republic Bancorp (1,01 tỷ USD), Mercantile Bank Corp. (680 triệu USD) và Discover Financial Services (470 triệu USD).

"Và nếu họ quyết định bỏ kinh doanh cà phê của họ, tất cả các giá trị được lưu trữ trong những thẻ là của họ để giữ," Snyder nói thêm.

Đại diện của Starbucks chưa phản hồi gì trước những thông tin được công bố trên.

EMarketer cho biết số người dùng thanh toán di động ở Mỹ sẽ tăng 14,5% trong năm nay, đạt 55 triệu và lần đầu tiên, hơn 25% người dùng điện thoại thông minh Mỹ từ 14 tuổi trở lên sẽ thanh toán di động gần nhất ít nhất một lần mỗi sáu tháng.

Apple Pay đã ra mắt trước các ứng dụng từ Google và Samsung và được chấp nhận tại hơn một nửa người bán ở Hoa Kỳ. Google Pay không được chấp nhận rộng rãi, nhưng lợi ích từ việc được cài đặt sẵn trên thiết bị Android. Và, eMarketer lưu ý, trong khi Samsung Pay có sự chấp nhận người dùng thấp nhất, nó là ứng dụng được chấp nhận rộng rãi nhất bởi các thương gia.

Tuy nhiên, trong khi mỗi ứng dụng trong số bốn ứng dụng hàng đầu sẽ tiếp tục thu hút người dùng ở Mỹ trong suốt giai đoạn dự báo, tỷ lệ người dùng thanh toán di động của họ sẽ giảm, mà eMarketer cho biết chủ yếu là do các ứng dụng thanh toán mới tham gia thị trường, đặc biệt là các ứng dụng được gắn thương hiệu. từ Walmart, McDonald's, Dunkin 'Donuts và Target.

“Các nhà bán lẻ đang ngày càng tạo ra các ứng dụng thanh toán của riêng họ, cho phép họ nắm bắt dữ liệu có giá trị về người dùng của họ. Họ cũng có thể xây dựng các phần thưởng và đặc quyền để tăng lòng trung thành của khách hàng, ”Liu nói thêm.

*Nguồn: Lisa Lacy

An Yên dịch

*Vui lòng ghi rõ nguồn và người dịch khi sử dụng