BUZZ Creative Camp 2018: Quảng cáo sáng tạo không “bay” như bạn tưởng

Trong 3 ngày 04/05 - 06/05/2018, BUZZ Creative Camp 2018 đã chính thức diễn ra tại UP Creative Lab số 1, Lương Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Qua 3 buổi workshop với diễn giả, các Camper đã rất hào hứng khi nhận ra những khía cạnh khác của quảng cáo: Sáng tạo không chỉ là “bay”.

Trước khi sáng tạo, hãy biết đặt câu hỏi

“Nếu các bạn không biết hỏi, khách hàng sẽ không biết trả lời” - đó là những điều chị Trâm Bùi, Creative Lead tại Time Universal, chia sẻ tại workshop của mình. Chị Trâm khuyên các bạn trẻ hãy mạnh dạn hỏi khách hàng, đào sâu nghiên cứu về sản phẩm của khách hàng. Đó là cơ sở vững chắc để quảng cáo mình làm trúng mục tiêu hơn.

Đồng tình về vấn đề này, chị Vân Nguyễn, Senior Account Director của Grey Vietnam, cũng chia sẻ: “Nhiều khi chính khách hàng cũng không hiểu rõ về mục tiêu quảng cáo. Biết đặt câu hỏi đúng sẽ giúp cả khách hàng lẫn agency làm rõ hơn về chiến dịch quảng cáo của mình.”

Chị Trâm Bùi chia sẻ về cách đặt câu hỏi.

Khách hàng không chỉ cần một ý tưởng sáng tạo

“Khách hàng không chỉ quan tâm về độ sáng tạo, mà điều cơ bản là quảng cáo có giúp khách hàng đạt được mục tiêu của mình hay không.” Anh Đỗ Xuân Khoa, CEO/ Founder Markus School và Markus Agency chia sẻ. Trong workshop này, anh Khoa đã đem đến những kiến thức chi tiết về cách khách hàng đánh giá ý tưởng của agency theo từng góc nhìn. Những thông tin này khiến các Campers rất hào hứng và thực tế hơn trong những chiến dịch của mình.

Qua các workshop bổ ích, các Camper đã bước đầu trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để thử sức làm Sáng tạo viên. Các thí sinh tham dự BUZZ đã nhận ra được rất nhiều khía cạnh khác nhau của ngành Truyền thông - Sáng tạo, không chỉ về ưu điểm mà còn cả những nhược điểm. Có thể nói, BUZZ đã giúp các bạn trẻ kiểm định quyết định nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi này.

Và học đi đôi với hành… ngay tại chỗ!

Sau chuỗi workshop 2 ngày học hỏi từ những người làm Truyền thông Sáng tạo hàng đầu, các team đã chọn ra giải pháp cho vấn đề thương hiệu của Creative Lab by UP. Top 5 đội có bài dự thi xuất sắc nhất lọt vào vòng thuyết trình để tranh giải Nhất, Nhì, Ba vào tối 06/05 tại không gian chế tạo Creative Lab by UP.

Các Campers hào hứng trao đổi với bạn bè.

Giám khảo cho đêm cuối là những người làm sáng tạo nổi tiếng: chị Hà Nguyễn - General Director của We Creative Content, anh Nguyễn Hoài Nam và chị Vũ Phương Khanh - team Digital của LeBros, chị Nguyễn Quỳnh - Trưởng phòng điều hành dự án của UP Co-working Space.

Các nhóm thuyết trình đã cố gắng hết sức mình để lĩnh hội kiến thức và áp dụng chúng vào phần thi của mình. Các bạn đã làm rất tốt việc lên ý tưởng, lên chiến dịch cũng như thuyết trình và tranh biện. Trong đó có một vài ý tưởng xuất sắc và độc đáo nhận được lời khen ngợi và đánh giá cao từ BGK. Tiêu biểu phải kể đến dự án truyền thông truyền cảm hứng Sáng chất Việt, tạo khác biệt của nhóm Tiramisu với Big Idea “Sáng tạo là bản chất của người Việt” cho Creative Lab. Bên cạnh đó, dự án “Off the Paper” của B-Sáu Một Hai hay Done it Ourselves của Sweet Children of Jesus cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ BGK và đại diện bên UP.

Bạn có chọn truyền thông?

BUZZ Creative Camp 2018 khép lại với chiến thắng thuyết phục của nhóm Tiramisu. Với giải nhất, mỗi thành viên trong nhóm giành được một suất intern We Creative Content và khóa học miễn phí 100% của Think Markus. Giải nhì và giải ba lần lượt thuộc về Sweet Children of Jesus (khóa học miễn phí 50% của Think Markus) và B-Sáu Một Hai (khóa học miễn phí 30% của Think Markus). Bên cạnh đó, top 3 còn nhận được tài khoản TopCV 1 năm và khóa học miễn phí 100% của ColorME.

Đại diện Tiramisu chia sẻ: “Khá là tiếc vì thời gian diễn ra chương trình hơi ngắn, chỉ 3 ngày. Nhờ BUZZ Creative Camp, mình đã có thêm những trải nghiệm bổ ích trong ngành, giúp ích rất nhiều trong lựa chọn nghề nghiệp của mình sau này.”

Rất nhiều kiến thức chuyên ngành được chia sẻ.

Trưởng Ban Tổ chức của BUZZ Creative Camp 2018, chị Nguyễn Khánh Vân gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả Camper và BGK. Chị cũng chia sẻ thêm: “Sự kiện được tổ chức có phần gấp rút nên không tránh khỏi những sai sót. Rất may mắn vì sự kiện đã suôn sẻ được đến lúc này. Hi vọng vào BUZZ Creative Camp 2019 đầy hứa hẹn và chỉn chu hơn.”

Bạn Lê Tùng, một Camper đến từ Sweet Children of Jesus nhấn mạnh: “BUZZ mang lại rất nhiều lợi ích. Đến với BUZZ, mình đã trả lời được cho bản thân câu hỏi rằng mình có nên theo ngành truyền thông không. Bên cạnh đó, BUZZ cung cấp cho mình những góc nhìn khác, sâu hơn, đa dạng hơn về truyền thông sáng tạo.”

BUZZ Creative Camp 2018 đã khép lại thành công, đồng thời mở ra những cơ hội nghề nghiệp quý giá trong ngành Truyền thông - Sáng tạo cho những Campers xuất sắc. Câu lạc bộ Truyền thông YMC xin trân trọng cảm ơn nhà tài trợ hiện vật Gấu Uniform, nhà tài trợ địa điểm Creative Lab đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Hẹn gặp lại các Campers tại BUZZ Creative Camp 2019.

CLB Truyền thông YMC - FTU