Quảng cáo trong ứng dụng – Đâu là những yếu tố cốt lõi đem lại thành công?

Theo thống kê, có tới hơn 25% tổng thời gian trực tuyến của người dùng di động là dành bên trong các ứng dụng. Bên cạnh đó, do thiết bị di động thường được sở hữu và sử dụng bởi một cá nhân duy nhất, nên các ứng dụng này cũng có sự kết nối và liên quan chặt chẽ tới thói quen, hành vi của người dùng.

Chính vì 2 yếu tố này mà môi trường in-app (trong ứng dụng) đang trở thành mảnh đất vàng cho mobile ads (quảng cáo di động), và cũng là nơi mà các advertisers (nhà quảng cáo) có thể hoàn toàn chủ động trong việc theo dõi dữ liệu người dùng và nhắm tới người dùng mục tiêu (targeted audience) một cách hiệu quả hơn nhiều so với bất kì dạng quảng cáo số nào khác. Hãy cùng Adsota điểm qua 5 yếu tố thực tiễn mang tính cốt lõi mà các advertiser có thể áp dụng để tối ưu hóa chiến lược và tối đa hóa hiệu suất chiến dịch quảng cáo in-app dưới đây.

1. Duy trì quyền kiểm soát với quảng cáo

Bức tranh "Quảng cáo trên thiết bị di động" là một môi trường phức tạp, đòi hỏi sự tin cậy và minh bạch giữa tất cả các bên cung và cầu. Điều đặc biệt quan trọng đối với nhà quảng cáo là duy trì quyền kiểm soát quảng cáo của họ kể cả khi chuyển qua chuỗi cung ứng được lập trình và cuối cùng là phân phối đến các ứng dụng trên thiết bị di động của người dùng.

Related image

Vì vậy, điểm khởi đầu tốt nhất cho các advertiser là phải hiểu được quảng cáo của bạn sẽ đến từ đâu và ai được ủy quyền để bán inventory hiển thị cho quảng cáo này. Việc lựa chọn supply partner (đối tác cung cấp) một cách khôn ngoan và làm việc với SSP (supply-side platform) có quan hệ trực tiếp tới inventory quảng cáo chất lượng cao chính là cách tốt nhất để các advertiser duy trì quyền kiểm soát quảng cáo của mình và đạt được chỉ số ROI (lợi nhuận đầu tư) cao nhất.

2. Banner ads cho Phạm vi tiếp cận và Full-screen ads cho hiệu quả tác động

Môi trường in-app cho phép các inventory quảng cáo được tích hợp liền mạch, biến các mẩu quảng cáo thành các ý tưởng, offer hoặc đề xuất có liên quan, từ đó giúp tăng cường hơn là phân tán trải nghiệm ứng dụng của người dùng. Khi chọn ads format (định dạng quảng cáo) cho chiến dịch quảng cáo in-app, hãy xem xét cách mà người dùng trải nghiệm các display ads (quảng cáo hiển thị) như thế nào, từ đó cân nhắc định dạng phù hợp cũng như đem lại hiệu quả tốt nhất.

Image result for ads format

Banner ads (quảng cáo banner) truyền thống luôn là định dạng phổ biến nhất và có khả năng tiếp cận người dùng cao, trong khi full-screen ads (quảng cáo toàn màn hình) lại có hiệu quả tác động tới khách hàng tốt hơn và nâng cao tỉ lệ chuyển đổi thành công.

3. Tối đa hóa mức độ tương tác với video trong ứng dụng

Image result for video ads

Video đã trở thành một trong những định dạng quảng cáo hiệu quả nhất để kết nối với người dùng trên di động. Video ads (quảng cáo video) mang lại mức độ tương tác người dùng cao hơn và tạo ấn tượng thương hiệu lớn hơn so với bất kỳ định dạng display ads nào.

4. Tận dụng lợi thế từ các giao dịch tự động

Image result for programmatic ads

Programmatic deals (giao dịch tự động) tùy chỉnh được coi là một cách hiệu quả để đảm bảo rằng các chiến dịch quảng cáo in-app sẽ tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và vào đúng thời điểm. Chúng không chỉ cung cấp tính minh bạch và khả năng kiểm soát chặt chẽ hơn, mà còn là những công cụ hiệu quả để tối ưu hóa toàn bộ chiến dịch, inventory quảng cáo và giá cả nữa.

5. Nhắm tới người dùng mục tiêu ngay trong môi trường tự nhiên của họ

Image result for app user

In-app targeting (nhắm mục tiêu trong ứng dụng) là một trong những công cụ xác định khách hàng mục tiêu theo ngữ cảnh hiệu quả nhất hiện có. Cũng bởi vì các thiết bị di động thường mang tính cá nhân, nên tất nhiên dữ liệu thu được từ các ứng dụng trên thiết bị là vô cùng giá trị, có thể phản ánh hành vi và thói quen người dùng một cách tự nhiên và chính xác nhất. Dữ liệu thu được từ in-app targeting vì thế cần được tận dụng một cách triệt để trong việc tiếp cận targeted audience để đạt hiệu quả tương tác cao nhất.

Theo Smaato

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Adsota là công ty con thuộc Appota Group, là đối tác chính thức của GoogleFacebook, cũng là Facebook Gaming Agency quảng cáo đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Năm 2018, Adsota chính thức liên doanh với TNK Factory (thuộc Kakao Group) - Hàn Quốc.

Adsota sở hữu nền tảng cung cấp các dịch vụ quảng cáo số, giúp phát triển tập người dùng cho ứng dụng di động, nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh sản phẩm, dịch vụ của các nhãn hàng.

Website: https://adsota.com/vi

Fanpage: https://www.facebook.com/adsota/

Blog: https://blog.adsota.com/