Vi tính Phong Vũ bắt đầu kêu gọi đầu tư mở rộng kinh doanh

Một trong những cửa hàng vi tính lớn nhất TP.HCM cho biết đang kêu gọi đầu tư để mở rộng kinh doanh.

Như vậy, sau 19 năm phát triển, trụ khá vững vàng trong bối cảnh ngành máy tính đi xuống và các cửa hàng đối thủ đóng cửa hoặc thu hẹp quy mô, Phong Vũ bắt đầu tính đến phương án gọi vốn để đi tiếp.

Phong Vũ nổi lên ở thời điểm máy tính bùng nổ ở Việt Nam và TP.HCM. Các cửa hàng máy tính ở thời điểm sau năm 2000 phát triển mạnh mẽ nhưng chỉ trong vòng 10 năm, cùng với suy thoái kinh tế và cuộc cách mạng di động, các cửa hàng chuyên bán máy vi tính dần rơi rụng. Tuy vậy, cửa hàng thành lập năm 1997 này vẫn trụ vững đến nay, với 5 chi nhánh và trung tâm bảo hành, có khoảng 450 nhân viên.

Trong buổi trao thưởng xe ô tô và loạt xe Vespa cho khách mua hàng hồi cuối tuần trước, bà Trần Thị Minh Tâm, Giám đốc điều hành Phong Vũ nói với ICTnews cho biết, Phong Vũ đang trong quá trình tìm kiếm nguồn đầu tư để mở rộng kinh doanh. Bà Tâm cho biết sẽ chọn đối tác có cùng chung tầm nhìn, chứ không quan trọng yếu tố trong hay ngoài nước.

Cửa hàng vi tính Phong Vũ trên dường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM). Ảnh: H.Đ.

Nhận xét về bối cảnh hiện tại, Giám đốc điều hành Phong Vũ cho biết smartphone dần thay thế các tính năng giải trí của máy tính khiến nhu cầu sử dụng máy tính dành cho giải trí giảm sút, nhưng nhu cầu làm việc trên máy tính ngày càng tăng. Hầu hết các công việc hiện nay đều phải sử dụng đến máy tính chứ không làm thủ công như trước. Do đó, công ty sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh ngành hàng này. Trong 4 ngành hàng chính là máy tính, thiết bị văn phòng, điện thoại, dịch vụ, thì ngành hàng máy tính chiếm tỉ trọng gần 90% tổng doanh thu công ty. Tuy nhiên, bà Tâm nói đang phát triển những ngành hàng còn lại để có tỉ lệ tối ưu theo xu thế sử dụng của thị trường. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tập trung bán hàng và dịch vụ về đám mây – một xu thế chung hiện nay.

Về phát triển chuỗi, công ty đang tìm kiếm mặt bằng để mở thêm chi nhánh trong năm 2016, đồng thời sẽ chú trọng phát triển kênh bán hàng online. Từ trước đến nay Phong Vũ vẫn bán hàng online nhưng sắp tới sẽ xây dựng website thân thiện hơn cho thương mại điện tử và đẩy mạnh kênh này.

Bà Tâm cho biết công ty đã mở thêm chi nhánh ở các khu công nghiệp tại Bình Dương và Đồng Nai, nhắm đến các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong các khu chế xuất. Sắp tới công ty sẽ mở rộng chi nhánh theo kênh khu chế xuất dạng này.

Như vậy, cùng với các tên tuổi lâu đời như Nguyễn Kim, Viễn Thông A đã gọi vốn thành công để phát triển hệ thống cửa hàng, Phong Vũ đang nối tiếp xu hướng này như cách tất yếu để kinh doanh trong bối cảnh các điểm bán lẻ bắt buộc phải hiện đại hóa mô hình.

Hải Đăng
Nguồn ICT News