Instagram ra mắt các công cụ quảng cáo mới cho doanh nghiệp

Instagram đang tung ra những sự thay đổi lớn trong cách các thương hiệu quảng cáo qua ứng dụng này.

Ứng dụng chia sẻ hình ảnh của Instagram đang noi theo ông lớn Facebook khi ra mắt các trang kinh doanh tùy chỉnh được trang bị thêm nút liên lạc, bảng điều khiển phân tích và một loạt các công cụ quảng cáo trả phí mới.

Một trong những thay đổi lớn nhất là bảng điều khiển phân tích mới của Instagram, bảng này giúp các công ty thấu hiểu rõ hơn về việc một bài đăng biểu hiện như thế nào. Thay vì dựa vào số lượng lượt thích hay bình luận, Instagram cung cấp cho các công ty số lượng lượt hiển thị quảng cáo và dòng thời gian chi tiết khi nào bài đăng được tương tác.
Dưới đây là những hình ảnh mới nhất về công cụ này:

Vậy nên, nếu một bài đăng biểu hiện tốt, các công ty sẽ trả phí cho Instagram để Instagram thúc đẩy và đưa bài đăng đó đến với những người dùng chưa "follow” công ty hoặc để tiếp cận với các đối tượng khách hàng mới. Những thay đổi trên sẽ xuất hiện trước khi thuật toán sắp tới của Instagram diễn ra cũng như các chiến lược buộc các nhà xuất bản và thương hiệu trả phí nếu họ muốn có được vị trí hàng đầu trên News Feed của Facebook.

Áp lực phải trả phí cho Instagram để có được vị trí trên dòng thời gian của người dùng có thể khiến một số thương hiệu không sử dụng nền tảng hệ thống này nữa. "Những thương hiệu với ngân sách thấp và tương tác trên nội dung ít hơn sẽ bị loại theo thời gian”, Noah Mallin, người đứng đầu bộ phận xã hội của MEC North America nói với Digiday.

Facebook vẫn đang tập trung biến Instagram thành công cụ kiếm tiền kếch xù bởi những mặt tốt của nó. Các nhà nghiên cứu tại Emarketer dự đoán rằng doanh thu toàn cầu của ứng dụng sẽ đạt mức $1.53 tỷ trong năm nay, tăng 144% so với năm trước. Thế nên, việc tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một cách để thúc đẩy kết quả thu được thậm chí còn lớn hơn nữa.

Những công cụ này sẽ được ra mắt tại Mỹ, Australia và New Zealand trong vài tháng tới.

Jordan Valinsky / Digiday (Nguyễn Thiện Tâm biên dịch)
Nguồn Digitalk