Lock In The Germs – Dentsu Alpha Vietnam: Bạn phải rửa tay nếu muốn ra khỏi nhà vệ sinh

Chiến dịch Lock In The Germs đang được áp dụng tại các bệnh viện, phòng khám và trường học trên địa TP.HCM. Bạn có muốn thử khám phá chiếc khóa này không?

Theo một thống kê gần đây, cứ 3 người lại có 1 người không rửa tay sau khi đi vệ sinh, và bàn tay họ có thể mang theo những ki khuẩn nguy hiểm như E.Coli và khuẩn tụ cầu, dẫn đến các bệnh nguy hiểm như lao hoặc viêm phổi. Trong khi đó, mỗi bồn cầu vệ sinh công cộng ước tính ẩn chứa 3 triệu vi khuẩn/mm2.

Vì vậy, Green Cross kết hợp cùng Dentsu Alpha Vietnam đã lên ý tưởng cho chiến dịch “Lock In The Germs” với mong muốn tạo thói quen vệ sinh bàn tay sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng toilet công cộng trong cộng đồng. Chiến dịch này cũng đã lọt vào shortlist tại Cannes Lions năm nay.

Green Cross gắn thêm 1 bình nước rửa tay rửa tay vào chiếc khóa cửa phòng toilet công cộng. Khóa cửa chỉ có thể mở nếu người sử dụng toilet nhấn vào chốt của bình nước rửa tay, đồng thời cung cấp nước rửa tay khô có thể diệt 99.9% vi khuẩn cho người dùng. Bình nước rửa tay khô này được lắp đặt tại các bệnh viện, phòng khám và trường học trên địa bàn TP.HCM và nhận được những phản hồi rất tích cực từ người sử dụng bởi sự hiện diện của “Chiếc khóa rửa tay” giúp họ luôn nhớ và ý thức được việc rửa tay vô cùng quan trọng. Một phát minh nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả!

Trong thời gian sắp tới, Green Cross Lock In The Germs sẽ tiếp tục được lắp đặt ở nhiều địa điểm khác nhau như khu vui chơi, rạp phim và văn phòng. Ý tưởng này thậm chí có thể áp dụng ở các nước láng giềng như Myanmar, Campuchia và Lào.

Sơn Hoàng
Nguồn Cuộc sống agency