Forbes khen nghệ thuật tiếp thị của hàng không bikini

Forbes nhận định Vietjet Air đã áp dụng nhiều biện pháp tiếp thị độc đáo và hiệu quả, đồng thời thể hiện rõ tính chuyên nghiệp trong lĩnh vực hàng không giá rẻ.

Theo Forbes, hãng hàng không đã chứng tỏ năng lực bậc thầy trong hoạt động tiếp thị từ khi họ tung ra dịch vụ vào năm 2011. Một trong những biện pháp độc đáo là sử dụng những tiếp viên hàng không mặc bikini trong các chuyến bay khai trương đến vùng biển hay những bộ lịch để bàn với hình ảnh những tiếp viên nóng bỏng – chiêu thức chưa hãng hàng không nào áp dụng tại Việt Nam. Đôi khi nhà chức trách xử lý các "chiêu" của hãng, nhưng họ được giới truyền thông quảng bá miễn phí, Forbes nhận định.

Forbes cũng cho rằng doanh nghiệp (DN) này đang chứng tỏ khả năng kinh doanh chuyên nghiệp trong mảng hàng không giá rẻ. Tạp chí điểm lại một loạt động thái của hãng. Tuần trước hãng công bố kế hoạch mở công ty con tại Thái Lan mang tên Thai VietJet Air. Công ty sẽ bắt đầu hoạt động bằng việc tiếp nhận những chuyến bay với lộ trình Bangkok – Sài Gòn và Bangkok – Hà Nội mà công ty mẹ đang khai thác. Sau đó Thai Vietjet Air sẽ mở thêm chuyến Bangkok- Đà Nẵng.

Khi Tổng thống Mỹ Barrack Obama thăm Việt Nam, hãng này đã ký thỏa thuận nguyên tắc mua 100 máy bay mới của Boeing với giá 11 tỷ USD.

Ảnh: Vietjet Air.

Hồi tháng 2, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc điều hành của công ty, thông báo hãng đang chuẩn bị những thủ tục cần thiết để phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Thời điểm IPO sẽ phụ thuộc vào sự phát triển của thị trường trong nước và quốc tế. Sự thành công của DN cũng có thể giúp bà Phương Thảo trở thành nữ tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam.

Theo Forbes, thị trường nội địa bùng nổ đang tạo đà cho sự vươn lên của hãng bay. Mức thu nhập của người dân Việt Nam đang tăng nên họ có thể tiếp cận các phương tiện hàng không dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, lượng khách du lịch tới Việt Nam cũng tăng ổn định. Theo số liệu của Trung tâm Hàng không CAPA, thị trường vận tải hàng không tại Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực châu Á vào năm 2015. Tuyến bay Hà Nội – Hồ Chí Minh là đường bay lớn thứ 7 thế giới và thuộc nhóm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu.

Ban lãnh đạo hãng xác nhận lượng hành khách của họ trong năm 2015 đạt 9,3 triệu người, tăng 66% so với năm 2014, và doanh thu cũng tăng hơn 200% lên mức 488 triệu USD. Trong năm 2016, đơn vị này kỳ vọng tổng lượt khách sử dụng dịch vụ tăng lên 15 triệu và doanh thu tăng gấp đôi so với năm 2015. Forbes dẫn lời một số chuyên gia dự báo Vietjet sẽ vượt hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines để dẫn đầu thị trường nội địa trong năm nay.

Với việc mở tuyến bay tới thành phố Đài Nam ở phía nam đảo Đài Loan trong tháng 6, hiện nay hãng khai thác 36 tuyến bay nội địa và 8 tuyến bay quốc tế.

Bà Phương Thảo từng tiết lộ hình mẫu của đơn vị bà là hãng hàng không Emirates ở Dubai. Emirate là công ty toàn cầu nhưng ra đời ở một đất nước có dân số thấp. Tham vọng của nữ doanh nhân Phương Thảo là biến DN của mình thành "Emirate của châu Á". Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng của hãng trong 5 năm đầu, cùng với viễn cảnh tươi sáng của hàng không giá rẻ tại châu Á, có lẽ tham vọng của bà không hề viển vông, Forbes kết luận.

Quân Vũ
Nguồn Zing News