Choco Pie Việt Nam nhận được 9.3 triệu$ từ một quỹ đầu tư Nhật Bản

Công ty sản xuất bánh kẹo Phạm Nguyên sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam như ChocoPN, Sosof and Phaner Pie, vửa nhận được 9.3 triệu đô la tiền đầu tư từ một nhà đầu tư Nhật Bản – Mizuho Asia Partners để mở rộng mạng lưới sản xuất và phân phối trên toàn Việt Nam.

Mizuho Asia Partners, một công ty con của tập đoàn tài chính Mizuho, đang điều hành quỹ Mizuho Asean PE, chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đông Nam Á. Quỹ đầu tư này hiện đang đầu tư vào công ty Phạm Nguyên với mục đích lâu dài là hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển sản phẩm, tiếp thị và làm tăng doanh số tại các cửa hàng bán lẻ ở Việt Nam.

Công ty Phạm Nguyên đã nhận được sự đầu tư từ Mizuho Asia Partners nhờ vào sản phẩm choco pies nổi tiếng của họ, nó đơn giản với 2 lớp phủ socola bên ngoài và một loại kem mỏng ở giữa. Loại bánh này được xem như là một sản phẩm Việt, cạnh tranh với Choco Cakes của Orion, và đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam từ năm 2005.

Phạm Nguyên có nhà máy sản xuất tại Tp.HCM và Long An. Việc đầu tư của Mizuho sẽ giúp công ty mở thêm nhà máy ở phía bắc tỉnh Hưng Yên trong năm nay theo như nghiên cứu tính khả thi của các nhà máy tại các thị trường trọng điểm khác.

Trong năm 2015, Công ty Phạm Nguyên đạt hơn 30 triệu $ doanh thu và đạt mức tăng trưởng hàng năm là 15%. Công ty đặt mục tiêu lợi nhuận là 33 triệu $ trong năm nay và mục tiêu tăng trưởng hàng năm là 10-15% đến hết thập kỷ này.

Thị trường Choco Pie đang có nhiều thương hiệu lớn như Bibica, King Do và Orion. Để cạnh tranh hiệu quả, Pham Nguyên sẽ cần tập trung vào quảng cáo và làm thương hiệu, bán hàng, nghiên cứu phát triển và mở rộng dòng sản phẩm. Với sự đầu tư từ Mizuho, Phạm Nguyên có một cơ hội lớn để tiếp tục phát triển và nhà đầu tư có thể lạc quan rằng Phạm Nguyên có thể đáp ứng được thị phần, doanh thu và mục tiêu kỳ vọng trong những năm tới.

Truong Le / vietnambusiness.tv (Hằng Lê lược dịch)
Nguồn Chiến lược Marketing