Victoria’s Secret chính thức khai tử catalog

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp đồ lót, catalog của Victoria’s Secret mới đây chính thức bị khai tử và điều này không ảnh hưởng tới doanh thu của hãng, theo Buzzfeed.

Hãng đồ lót danh tiếng Victoria’s Secret mới đây quyết định dừng in catalog - biểu tượng của ngành công nghiệp đồ lót trong nhiều thập kỷ để chuyển hoàn toàn sang kỷ nguyên số.

Victoria’s Secret sẽ dừng xuất bản catalog để tập trung vào các phương tiện truyền thông số.

Hãng này cho biết sẽ tập trung ít hơn vào các phương tiện truyền thông qua catalog, đồng thời bỏ hẳn dịch vụ chuyển phát qua bưu điện. Theo giám đốc tài chính Stuart Burgdoerfer của L Brands, mỗi năm Victoria’s Secret chi khoảng 125 - 150 triệu USD cho catalog. Với mức chi phí như vậy, công ty kỳ vọng thu về khoản lợi nhuận tương xứng nhưng lại không được như vậy.

Thử nghiệm cho thấy không có catalog giúp hãng linh hoạt hơn với những thay đổi, Burgdoerfer cho biết.

Victoria’s Secret đã dừng xuất bản catalog tại hai thị trường chính trong 1 năm và doanh số không có biển động đáng kể. Công ty này cũng cắt giảm khoảng 40% các hoạt động liên quan tới catalog trong quý 4 năm ngoái và doanh thu từ các kênh bán hàng trực tiếp tăng đáng kể.

Victoria’s Secret sẽ tập trung vào các phương tiện truyền thông số.

Việc dừng bản catalog của Victoria's Secret đặt dấu chấm hết cho kỷ nguyên mà người ta quen với việc thấy hình ảnh các "thiên thần đồ lót" trong thùng thư. Đây cũng là dấu chấm hết cho nhiều thập kỷ tập trung chủ yếu vào catalog với hàng trăm triệu cuốn tung ra thị trường của Victoria's Secret.

Trong suốt nhiều thập kỷ, người Mỹ quen với việc đặt catalogue qua điện thoại. Catalog là cầu nối cảm xúc giữa cửa hàng, website với khách hàng. Nhiều hãng bán lẻ thời trang cảm thấy khó có thể bỏ hẳn catalog. Lee Peterson, nhà tư vấn chiến lược thương hiệu và thiết kế của WD Partners tại Columbus, Ohio, chia sẻ với BuzzFeed News.

Việc dừng xuất bản catalog giúp Victoria’s Secret tiết kiệm hàng trăm triệu USD mỗi năm.

“Họ cho rằng có sự tương tác khi khách hàng ngồi xem catalog ở quán cafe, sau đó mua sắm online hoặc qua điện thoại", Peterson nói. "Tôi không biết điều này còn đúng không nữa. Với sự phát triển như vũ bão của mua sắm trực tuyến, cách tiếp cận khách hàng khác xa so với 5 - 6 năm về trước".

Phần đăng ký catalog trên website của Victoria’s Secret giờ đây khuyên những khách hàng "muốn kết nối" thường xuyên kiểm tra website, theo dõi trang mạng xã hội của thương hiệu trên Facebook, Twitter và Instagram, cũng như chia sẻ email của họ.

Việc dừng xuất bản cataglog giúp Victoria’s Secret tiết kiệm chi phí hiệu quả. Từng có thời kỳ hãng này chi tới 400 triệu/năm cho catalog.

Hoài Thu
Nguồn Zing News