Giá cả ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến

Gần 90% khách hàng sẽ xem mức giá để đưa ra quyết định có mua món hàng trên mạng hay không.

BigCommerce vừa công bố kết quả nghiên cứu thị trường bán lẻ 2016 qua phỏng vấn 1.000 khách hàng là người Mỹ trưởng thành, thực hiện ít nhất một đơn hàng trực tuyến trong vòng 6 tháng qua. Theo đó, có đến 87% người được hỏi, chiếm tỷ lệ cao nhất, cho rằng giá cả là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến việc mua hàng.

Chi phí giao hàng và tốc độ vận chuyển đứng vị trí thứ hai, với 80% người đồng tình. Tiếp đến là các yếu tố như ưu đãi giảm giá (71%), nguồn hàng sẵn có (71%), đánh giá tin cậy (68%), chi phí đổi trả hàng (68%), thương hiệu nổi tiếng (67%), chuyển hướng website (53%), đa dạng sản phẩm (53%), giao diện thân thiện với thiết bị di động (46%).

Tầm ảnh hưởng của quảng cáo cùng sự lan tỏa của các phương tiện truyền thông xã hội không quá cao, với tỷ lệ lần lượt là 21% và 23%. Phần mà những người mua hàng online không mặn mà nhất chính là chi phí cho việc vận chuyển hàng với số người phản đối chiếm 58%.

Trong một khảo sát khác do Internet Retailer thực hiện, khoảng 31,7% người mua hàng sẵn lòng trả phí giao nhận. Tuy nhiên gần một nửa (48,6%) sẽ chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng nếu họ được miễn phí vận chuyển.

80% người trả lời khảo sát BigCommerce rằng họ mua trực tuyến ít nhất mỗi tháng một lần. Còn tỷ lệ trong khảo sát của Internet Retailer là 70% và 64% cho biết họ thường xuyên mua sắm trực tuyến nhiều hơn so với 3 năm trước đây.

Minh Trí
Nguồn VnExpress