Nam giới thích lên mạng hơn sau khi có con

Ngoài việc tìm hiểu kiến thức chăm sóc con cái, các ông bố còn dành thời gian mua hàng trực tuyến, tìm thông tin sản phẩm, dịch vụ.

Hãng nghiên cứu Social Media Link vừa công bố khảo sát thói quen trực tuyến của các ông bố dùng mạng xã hội. Các chuyên gia thực hiện phỏng vấn 1.802 nam giới từ ngày 26/2 đến 13/4, trong đó 66% (1.189 người) đã có con, 42% (775 người) trong độ tuổi 18-34 và 29% (523 người) trong độ tuổi từ 35-44.

Kết quả cho thấy, các ông bố trẻ sở hữu nhiều tài khoản mạng xã hội với tỷ lệ 91% thường dùng Facebook, 60% dùng Twitter và 40% hay lên Instagram. Có đến 61% dùng mạng xã hội nhiều hơn sau khi có con, 45% kết bạn và theo dõi tài khoản mạng xã hội của con.

Các bậc làm cha thích chia sẻ thông tin về con mình với 65% đăng thông tin con trẻ trên mạng xã hội và 70% đưa tin con ít nhất 2 lần một tháng lên mạng. Tỷ lệ cha tải hình con lên mạng xã hội chiếm đến 91%, 80% khoe thành tích các bé và 70% đăng những câu nói ngộ nghĩnh, vui vẻ của con trẻ. Khoảng 21% ông bố đưa video lên YouTube để thu hút người xem, mong muốn được lan truyền rộng rãi.

Lý do chính khiến các ông bố chia sẻ thông tin con cái là muốn cập nhật thông tin, sự kiện về thành viên gia đình với tỷ lệ 91%. 73% nhằm lưu giữ và ghi nhớ những sự kiện quan trọng, thể hiện sự quan tâm và tầm quan trọng của các con với họ. Còn 60% muốn cổ vũ, khích lệ tinh thần con trẻ.

Các ông bố xem truyền thông xã hội là nguồn thông tin tốt để tham khảo. 61% cho rằng những gì trao đổi hay đọc trên mạng xã hội giúp họ trở thành người cha tốt hơn, 44% kết nối được với những người bố khác. Trong khi đó, 40% cùng chia sẻ những kinh nghiệm nuôi dạy con, 31% đặt những câu hỏi trực tuyến, 26% nhận được hỗ trợ và giải pháp trên mạng.

Mạng xã hội cũng là nơi các ông bố truyền miệng với nhau thông tin đánh giá sản phẩm. 44% nhận được đánh giá, khuyến nghị sản phẩm hay dịch vụ, 70% nhận lời khuyên sản phẩm dùng cho cả gia đình, 71% tiếp cận thông tin giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cho con cái. 37% nhờ tư vấn trực tuyến từ các ông bố khác.

Các ông bố thích đăng hình con trẻ ngộ nghĩnh lên mạng.

Trong các thương hiệu trực tuyến thì phân khúc hàng điện tử, nước giải khát và thực phẩm nhận được nhiều chú ý nhất với tỷ lệ 77%. 63% tìm hiểu các bộ chăm sóc da mặt, tóc cho đàn ông, 62% tìm kiếm thông tin ôtô và 40% tìm hiểu về thời trang.

Đối với Ngày của Cha sắp tới (ngày chủ nhật thứ 3 trong tháng 6), 95% ông bố dùng mạng xã hội xem đây là một sự kiện quan trọng. Tuy nhiên, có đến 2/3 nam giới cho rằng, Ngày của Cha không nhận được sự truyền thông rộng rãi như Ngày của Mẹ

Trong ngày này, 82% ông bố mong dành trọn thời gian cho gia đình. 69% thích những món quà làm theo bí kíp gia truyền, 61% muốn nhận quà thiết bị điện tử, 53% cần những vật dụng chăm sóc cá nhân và 53% chọn kỳ nghỉ ấn tượng vào cuối tuần.

Minh Trí
Nguồn VnExpress