Gia đình có trẻ nhỏ chuộng mua sắm online

23% gia đình chưa có trẻ nhỏ mua sắm online hàng tuần, trong khi con số này với những hộ đã có con lên tới 60%.

Một nghiên cứu về hành vi mua sắm trực tuyến của người Mỹ từ 2010 đến 2014 được công ty nghiên cứu thị trường Mintel thực hiện cho thấy, các gia đình khi có thêm con nhỏ sẽ gia tăng tỷ lệ mua sắm trực tuyến. 23% cặp vợ chồng chưa có con mua sắm online hàng tuần, nhưng tỷ lệ này tăng đến 40% với những gia đình có một con, 56% khi có hai con và 66% với những trường hợp có 3 con trở lên.

Giá trị trung bình cho mỗi đơn hàng cũng tăng với những gia đình có nhiều con - 78 USD cho cặp vợ chồng chưa có con và 123 USD khi họ có thêm một con nhỏ. Những gia đình có từ 3 con trở lên mua sắm trung bình 177 USD cho mỗi đơn hàng.

Đi đến các cửa hàng truyền thống không chỉ mất thời gian mà còn khiến các bố mẹ dễ bị con đòi mua những món đồ không cần thiết.

Bên cạnh đó, những gia đình có con thường ưa chuộng dịch vụ tự động đặt lại đơn hàng. 22% hộ gia đình có 3 con trở lên cho biết ưa chuộng dịch vụ này của các website để không mất thời gian lựa chọn lần nữa với những món hàng thường dùng. Trong khi đó, chỉ 6% các cặp vợ chồng chưa có con duy trì thói quen này.

"Những ông bố bà mẹ có con thường là những người mua sắm online hàng tuần bởi hai lý do chính - nhu cầu đồ gia dụng nhiều hơn và có ít thời gian cho việc mua sắm hơn. Dịch vụ tự động đặt lại đơn hàng vừa thuận tiện, vừa có thể tiết kiệm một phần chi phí và giúp các bố mẹ không mất công đưa con mình đi đến các cửa hàng và thường bị chúng thuyết phục mua những món đồ không cần thiết", Hulkower - chuyên gia phân tích, thành viên nhóm nghiên cứu cho biết.

Thu Ngân / Mintel
Nguồn VnExpress