Facebook phát video quảng cáo “mua sắm trực tuyến” dành cho doanh nghiệp

Với tính năng mới, Facebook sẽ cho phép các doanh nghiệp phát video quảng cáo trên bảng tin của người dùng và những người xem có thể dễ dàng đặt mua sản phẩm bằng cách nhấp chuột vào đoạn video.

Theo thông tin từ Phone Arena, Facebook được cho là đã sẵn sàng để tung ra chương trình thử nghiệm tính năng quảng cáo trên video "shoppable” vào tháng tới.

Với những quảng cáo này, những người dùng có thể dễ dàng mua sản phẩm mà họ nhìn thấy trong đoạn quảng cáo video bằng cách chạm vào đoạn quảng cáo để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và bấm một lần nữa để mua nó.

Theo đó, lần nhấp chuột thứ hai sẽ đưa người sử dụng thoát khỏi video quảng cáo và dẫn thẳng đến trang web của công ty chuyên sản xuất các sản phẩm trong đoạn quảng cáo.

Hiện đang có rất nhiều shop online trên Facebook.

Được biết, những quảng cáo video này sẽ xuất hiện trên bảng tin của người dùng Facebook và được mở dưới dạng tự động. Đồng thời, Facebook cũng đã nghiên cứu rất kỹ thói quen của người dùng và phát đoạn quảng cáo phù hợp.

Điều này cũng tương tự như các quảng cáo video từng xuất hiện trên YouTube. Chỉ khác là, các thông tin về sản phẩm sẽ xuất hiện ngay dưới video và đường link liên kết cũng sẽ mang người dùng đến với trang web của nhà sản xuất.

Thêm một tính năng hữu ích mà Facebook cũng đang thử nghiệm, đó là người dùng có thể lưu lại các thông tin liên quan đến một sản phẩm mà họ quan tâm để xem vào một thời gian sau đó.

Facebook đã đưa tính năng phát video lên mạng xã hội này cách đây ít lâu.

Với việc đưa tính năng xem video lên Facebook, người dùng đã khá quen với việc xuất hiện những đoạn video trên bảng tin của họ. Ngoài ra, sức ảnh hưởng khá lớn của mạng xã hội này đã khiến các nhà sản xuất coi Facebook như một kênh truyền thông hữu hiệu.

Bằng cách khiến cho người dùng dễ dàng để đặt mua một sản phẩm từ quảng cáo video trên điện thoại di động, Facebook đang nỗ lực để thu hút quảng cáo từ các nhà sản xuất.

Đây cũng là một cách để mạng xã hội này tăng thêm thu nhập thay vì chỉ quảng bá cho một thương hiệu đơn thuần.

Nguyễn Thắm
Nguồn BizLive