Ủ mưu hạ thủ Apple: Samsung bất ngờ tung đòn hiểm

Là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Apple trong cuộc đua công nghệ, Samsung luôn tận dụng mọi thời cơ khiến hãng này có thể hạ bệ được Táo.

Đầu năm nay, Apple liên tục gặp phải nhiều khó khăn do doanh thu từ iPhone đã bão hòa, hàng loạt chiến lược kinh doanh gặp trở ngại tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Ấn Độ. Chưa kể, hãng này còn phải tiếp tục lao vào cuộc kiện tụng dai dẳng với Samsung về bản quyền sáng chế, cuộc đối đầu vô ích với FBI...

Tuy nhà Táo đang triển khai nhiều chiến thuật kinh doanh mới, song đây vẫn là thời điểm đi xuống của hãng công nghệ Mỹ.

Lợi dụng tình thế Apple đang chững lại, Samsung nhanh chóng đưa ra những chiêu thức kinh doanh hiểm hóc nhằm mục đích sớm hạ bệ được đối thủ nặng ký của mình.

Bắt tay với Alibaba

Một thương vụ quan trọng của hãng công nghệ Hàn Quốc gần đây là hợp tác với công ty thanh toán Alibaba (Alibaba Group Holding Ltd) của Trung Quốc.

Động thái này của Samsung cho thấy hãng này đang ủ mưu hạ thủ hãng công nghệ Mỹ trên lĩnh vực thanh toán bằng di động tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Samsung bắt tay với Alibaba hạ bệ Apple.

Được biết, Alibaba đã phát triển mạng lưới thanh toán bằng di động qua tài khoản Alipay - một dịch vụ thanh toán của Alibaba hiện có hơn 450 triệu lượt người sử dụng thường xuyên.

Vào tháng 3 vừa qua, Samsung cũng đã cho ra mắt Samsung Pay - dịch vụ thanh toán của riêng mình tại Trung Quốc, và sau đó, nhà Táo cũng xây dựng cho mình dịch vụ thanh toán Apple Pay tại đây.

Alipay là dịch vụ thanh toán hàng đầu ở Trung Quốc. Samsung đã có bước đi thông minh khi cùng hợp tác với Alibaba.

Thương vụ trên sẽ giúp Samsung thúc đẩy được doanh số bán hàng điện thoại di động cho người dân Trung Quốc, đồng thời cùng Alibaba cạnh tranh, đánh bại Apple tại thị trường tỷ dân này.

Ra Galaxy Note 6 trước iPhone 7

Cùng với việc tìm kiếm, mở rộng thị phần của mình tại Trung Quốc, Samsung có thể sẽ cho ra mắt sản phẩm Galaxy Note 6 sớm hơn thời hạn 1 tháng.

Thay vì trình làng mẫu smartphone mới cùng với thời điểm Apple giới thiệu iPhone mới, hãng công nghệ Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ để chiếc Galaxy Note 6 được lộ diện trước khi iPhone 7 của Táo ra đời.

Việc cho ra đời mẫu điện thoại mới trước iPhone sẽ giúp Samsung tạo được nhiều lợi thế hơn so với Apple. Thay vì chờ đợi iPhone, người tiêu dùng có thể lựa chọn chiếc Galaxy Note 6.

Nhất là khi năm nay, theo những đồn đoán gần đây được rò rỉ, phiên bản iPhone 7 của nhà Táo sẽ không tích hợp nhiều công nghệ mới đột phá. Thay vào đó, nó sẽ chỉ là một phiên bản smartphone nâng cấp đơn thuần.

Samsung ra Galaxy Note 6 trước iPhone 7 để tạo lợi thế cạnh tranh với Apple.

Trong khi đó, thiết kế của Galaxy Note 6 lại được đồn đoán là có phần cứng mạnh như laptop.

Máy sẽ được trang bị màn hình Quad HD 1.440 x 2.560 pixel rộng 5,8 inch, sức mạnh xử lý đến từ chip Snapdragon 823 hoặc Exynos 8890 do chính Samsung sản xuất.

Đặc biệt, Galaxy Note 6 sẽ sở hữu dung lượng RAM tới 6 GB, bộ nhớ trong có phiên bản 256 GB, đi kèm pin dung lượng khủng 4.000 mAh...

Như vậy, nếu cho ra mắt Galaxy Note 6 trước iPhone 7, Samsung sẽ dễ dàng thu hút được các tín đồ công nghệ.

Đây là chiêu thức Samsung đã từng thực hiện và liên tục triển khai ra mắt sản phẩm mới sớm hơn dự kiến hòng tăng lợi thế so với các iPhone của Apple.

Vừa mới tháng 3 vừa qua, Samsung đã trình làng sớm bộ đôi điện thoại Galaxy S7 và S7 edge thay vì để người tiêu dùng chờ đợi đến tháng 4 hay tháng 5 như mọi khi.

Vào thời điểm năm ngoái, Samsung cũng đã cho ra mắt Galaxy Note 5 vào giữa tháng 8 - sớm hơn gần một tháng so với bốn đời Galaxy Note trước đó.

Vượt mặt Apple ngay trên đất Mỹ

Trong khi Apple đang sa sút, gặp lao đao về ý tưởng thiết kế, Samsung liên tục chớp lấy thời cơ đánh bại Gã khổng lồ của Mỹ.

Vừa qua, theo số liệu từ Counterpoint Research, Samsung đã vượt mặt Apple ngay trên đất Mỹ.

Samsung vượt mặt Apple ngay trên đất Mỹ.

Cụ thể, trong khi Apple chỉ kiểm soát được 23% thị trường quê hương, thì Samsung lại kiểm soát được tới 28,8% thị trường này.

Nếu như sản phẩm iPhone của Táo trước nay vốn là smartphone được ưa chuộng ở Mỹ thì nhiên vừa qua, mẫu Galaxy S7 và S7 Edge của Samsung sau khi ra đời đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm của nhiều người dân nước này.

Hai Model này được trình làng sớm và nhanh chóng được các chuyên gia giành nhiều lời khen ngợi hơn so với đối thủ iPhone 6S của Apple.

Nhờ đó, hãng công nghệ Hàn Quốc đã vượt qua nhà Táo và vươn lên vị trí số một tại Mỹ.

Nếu sản phẩm Galaxy Note 6 ra đời sớm và đánh bại iPhone 7, thì nhiều khả năng Táo khuyết sẽ lại bị Samsung soán ngôi số 1 tại nhiều thị trường khác trên thế giới.

Huy Vũ
Nguồn Báo Đất Việt