CEO Wal-Mart 'nóng ruột' về tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử

Ông Doug McMillon cho rằng mức tăng trưởng 7% là quá thấp so với tiềm năng của thị trường này.

Theo kết quả kinh doanh quý I, doanh số bán hàng trực tuyến của gã bán lẻ hàng đầu thế giới này chỉ tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Wal-Mart không tiết lộ con số cụ thể. Nếu so về tốc độ tăng trưởng hàng năm thì đây là một bước thụt lùi. Cụ thể, trong năm tài chính 2014, Wal-Mart đạt mức tăng trưởng 30,3%, qua năm 2015 là 21% và dự kiến sang năm nay chỉ còn 12,3%.

CEO Doug McMillon của Wal-Mart nhận xét mức tăng trưởng này quá thấp so với kỳ vọng của công ty nói riêng và quy mô thị trường nói chung. Trong nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng, các nhà bán lẻ gia tăng số lượng mặt hàng bán trực tuyến và đưa ra nhiều cải tiến về việc tiếp nhận đơn hàng trên mạng.

"Thương mại điện tử Mỹ tốt hơn so với toàn cầu nhưng vẫn chưa cao như kỳ vọng. Brazil, Trung Quốc và Anh là những thị trường trọng điểm mà Wal-Mart muốn đẩy mạnh thương mại điện tử và thương mại di động nhưng vẫn chưa có được sự bứt phá so với mặt bằng chung trong khu vực", ông McMillon nói.

Vị CEO này cũng cho rằng, để có được sự tiến bộ thì bên cạnh nỗ lực bản thân cũng cần sự hợp lực của nhiều đối tác khác để tạo nên bước tiến chung trên thị trường. Walmart.com hiện cung cấp hơn 10 triệu mã hàng hóa và đang gia tăng con số này thông qua kết hợp với danh mục sản phẩm từ nhiều nhà bán lẻ khác.

Tháng 4 vừa qua, Wal-Mart công bố đang làm việc với công ty tư vấn tiếp thị trực tuyến ChannelAdvisor Corp nhằm thu hút hơn nữa nhiều doanh nghiệp bắt tay bán hàng trên mạng.

Tuy không hài lòng với sự phát triển thương mại điện tử của Wal-Mart, nhưng ông McMillon vẫn lạc quan về việc mở rộng hệ thống cửa hàng tạp hóa trực tuyến gần đây quanh khu vực Toronto là một xu hướng tích cực.

Theo công bố của Bộ Thương mại Mỹ, bán hàng trực tuyến của Wal-Mart hiện phát triển với tốc độ chậm hơn so với thị trường thương mại điện tử nói chung tại quốc gia này với mức tăng 15% trong quý I so với năm trước.

Minh Trí
Nguồn VnExpress