Thương hiệu thẻ nhớ SanDisk chính thức bị Western Digital thâu tóm

Bỏ ra 19 tỷ USD, hãng sản xuất thiết bị lưu trữ lớn nhất thế giới Western Digital chính thức sở hữu thương hiệu chuyên về thẻ nhớ và USB SanDisk.

Western Digital (WD) mới đây vừa công bố hãng đã hoàn tất mọi thủ tục pháp lý để mua lại SanDisk - một thương hiệu được biết đến với các loại thẻ nhớ cũng như USB dùng trên máy tính, điện thoại. WD đã phải bỏ ra khoản tiền rất lớn, lên tới 19 tỷ USD, để sở hữu SanDisk và biến thương hiệu này trở thành công ty con của mình. Thông tin về thương vụ này đã từng rò rỉ từ hồi cuối năm ngoái.

SanDisk được người dùng biết đến với các loại bộ nhớ flash và USB, tuy nhiên, trong những năm qua, công ty này đã mở rộng kinh doanh sang sản xuất ổ SSD dùng trên laptop. Hãng cũng là một OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc), sản xuất các thành phần bộ nhớ cho Apple và Nvidia. Ông Dr. Eli Harari, nhà sáng lập SanDisk, hồi năm 2014 cũng từng được tổng thống Mỹ Obama vinh danh là người đã "cách mạng hóa ngành công nghiệp bộ nhớ flash".

Cả WD và SanDisk đều có thủ phủ ở California (Mỹ), tuy nhiên, hai công ty chỉ có thể sáp nhập vào nhau sau cái gật đầu từ Bộ Thương mại Trung Quốc. Trong một công bố, CEO Sanjay Mehrotra của SanDisk nói rằng, "Công ty của ông muốn đóng góp vào thành công của WD khi mà SanDisk giờ đây đã dịch chuyển thành công ty cung cấp giải pháp bộ nhớ hàng đầu thị trường".

MT / Engadget
Nguồn ICT News