Đội SIA đoạt ngôi vị quán quân cuộc thi IPChallenge 2016

Bằng tài năng, trí tuệ và bản lĩnh của mình, đội SIA đã xuất sắc đăng quang tại đêm Chung kết IPChallenge 2016® Sáng tạo vì cộng đồng. Chung kết IPChallenge 2016 đã được tổ chức tại Hội trường lớn Học viện Thanh thiếu niên vào 18h ngày 28/4.

Gameshow IPChallenge là cuộc thi thường niên về sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên lớn nhất miền Bắc. Từ gần 1.500 đơn đăng kí đến từ nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên toàn thành phố Hà Nội, 9 thí sinh đến từ 3 đội chơi xuất sắc nhất đã bước vào cuộc tranh tài cuối cùng tại Đêm chung kết IPChallenge 2016® Hội tụ - Bùng nổ - Sáng tạo.

Mở đầu chương trình, Tiến sỹ Trần Việt Thanh – Thứ trưởng Bộ Khoa học – công nghệ, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ đã lên phát biểu cảm nghĩ về Gameshow IPChallenge 2016, đồng thời đề cao tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ đối với sinh viên cũng như toàn xã hội.

Trần Việt Thanh

Ông Trần Việt Thanh – Thứ trưởng Bộ Khoa học – Công nghệ, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ

Đại diện phía Ban tổ chức, Phó giáo sư – tiến sỹ Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương đã lên phát biểu khai mạc chương trình “Đêm chung kết IPChallenge 2016 – Sáng tạo vì cộng đồng”.

Bùi Anh Tuấn

Ông Bùi Anh Tuấn phát biểu khai mạc chương trình

Cũng trong khuôn khổ hướng tới kỉ niệm ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới 26/4 , trường Đại học Ngoại Thương và Cục Sở hữu trí tuệ đã có một buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại học Ngoại Thương và Cục Sở hữu trí tuệ

Vượt qua gần 1.500 lá đơn đăng kí đến từ khắp các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, 9 thí sinh đến từ 3 đội chơi xuất sắc nhất của Đêm chung kết IPChallenge 2016 là FaBu, SIA và 2M, lần lượt đại diện cho các case doanh nghiệp: Anabio, Hồng Lam và M2.

Ở phần thi đầu tiên, 3 đội chơi đã gây ấn tượng với phần giới thiệu hết sức thú vị và hấp dẫn. Gần 500 khán giả có mặt tại hội trường đều thích thú bởi những clip ngắn vô cùng độc đáo, sáng tạo của các thí sinh. Không chỉ thể hiện bản sắc riêng của mỗi đội chơi, các clip ngắn còn thể hiện thông điệp về tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo đối với sinh viên cũng như toàn thể xã hội.

2M

Đội 2M đầy tự tin và rạng rỡ trên sân khấu phần thi giới thiệu

Đến phần thi thứ hai, mỗi đội chơi sẽ thuyết trình về bản đề án giải pháp cho những vấn đề của doanh nghiệp mà mình đại diện. Với phần phản biện gay cấn cùng những câu hỏi đến từ Ban giám khảo, ba đội chơi bằng tài năng và lập luận của mình đã tạo nên một không khí sôi động gay cấn trong hội trường.

FaBu

Đội chơi FaBu đại diện cho doanh nghiệp Anabio

SIA

Đội SIA đại diện cho doanh nghiệp Hồng Lam

2M

Đội 2M đại diện cho doanh nghiệp M2

Sau 2 chặng gay cấn, cuối cùng quán quân IPChallenge 2016 đã lộ diện. Với sự thể hiện xuất sắc của mình, SIA đã hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo và gần 500 khán giả trong hội trường để giành ngôi vô địch IPChallenge 2016. Giải nhì được trao cho đội 2M và giải ba là FaBu!

SIA xuất sắc giành ngôi vô địch IPChallenge 2016.

Vậy là sau hơn 2 tháng tổ chức, gameshow IPChallenge 2016 – Sáng tạo vì cộng đồng đã chính thức khép lại. CLB Sở hữu trí tuệ trường Đại học Ngoại Thương xin cảm ơn các nhà tài trợ, các nhà bảo trợ chuyên môn, bảo trợ truyền thông, các chuyên gia đồng hành đã góp phần vào sự thành công của IPChallenge 2016!

Nguồn CLB Sở hữu trí tuệ trường Đại học Ngoại Thương