Chiến dịch Keep Walking, minh chứng cho sức mạnh của cảm xúc

Bạn đã xem qua video “Dear Brother” của “Johnnie Walker” chưa?

Tựa đề là vậy nhưng đoạn phim không phải là sản phẩm quảng cáo của những marketer tại Diageo, nó là sản phẩm của from bộ đôi Dorian Lebherz & Daniel Titz và Học viện điện ảnh Baden-Württemberg. Tuy nhiên, đoạn video hấp dẫn này là một phần trong chiến dịch “Keep Walking” nổi tiếng của Johnnie Walker và để lại trong tôi vài thắc mắc.

Nếu bạn chưa xem “Dear Brother” thì đây là lúc bạn nên cân nhắc. Tôi sẽ không mô tả gì gây ấn tượng đoạn video này, bạn hãy tự mình thưởng thức nó. Dựa vào phản ứng của tôi, là một người luôn quan sát và nhận định, cũng như các phản hồi trên YouTube, tôi nghĩ bạn sẽ thấy đây là một trải nghiệm đáng giá.

Tôi tin là đoạn phim cũng mang lại cảm xúc dâng trào cho bạn giống như tôi. Cũng hơi lạ vì bạn không biết câu chuyện trong phim có thật hay không, phải không nào? Đó chỉ là một câu chuyện, rõ ràng là được viết nên. Nhưng có gì đó làm cho chúng ta hoài nghi, chăm chú dõi theo câu chuyện và trải qua các cảm giác về sự liên kết, u sầu và cuối cùng là sự thấu hiểu. (Đoạn phim này làm tôi nhớ lại các cuộc tranh luận về các quảng cáo buồn bã mấy năm trước. Tôi rất thích quan sát những biểu cảm trên khuôn mặt vì nó có thể cho chúng ta biết mạch cảm xúc mà các quảng cáo có thể đem lại).

Trong cuộc phỏng vấn với AdFreak, Dorian Lebhers cho biết anh và Daniel Titz đều muốn tạo nên một câu chuyện đầy cảm xúc và phải theo ý tưởng “Keep Walking”. Đề cập đến chiến dịch hiện tại của Johnie Walker với tựa đề “Joy will take you further” cùng các diễn viên nổi tiếng trong một loạt các clip khác nhau, Lebhers cho biết thêm: “Chúng tôi nghĩ rằng một câu chuyện được kể bằng diễn xuất và hình ảnh thì luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ hơn là sử dụng nhiều bối cảnh khác nhau”.

“Một câu chuyện được kể bằng diễn xuất và hình ảnh thì luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ hơn là sử dụng nhiều bối cảnh khác nhau.”

Vậy “Dear Brother” là ví dụ điển hình cho trường hợp này, nhưng tại sao? Tôi tin rằng là do đoạn phim để khán giả tự mình khám phá lý do đằng sau hành động của nhân vật. Đoạn phim không truyền đạt thông điệp mà để lại ấn tượng và làm cho khán giả tưởng tượng nhiều hơn. Cái gì bị thiêu trụi? Đó là nơi họ trưởng thành? Người anh mất như thế nào? Mặc dù là câu chuyện được xây dựng, nhưng đó lại là sự thật đối với người xem. Kết quả là cảm xúc của chúng ta được hình thành bởi dàn diễn viên và câu chuyện theo một cách mà nhiều đoạn quảng cáo không thể làm được.

Sau cùng, bất kỳ ai làm trong lĩnh vực quảng cáo đều thấy rõ rằng khẩu hiệu “Keep Walking” của Johnnie Walker chính là nguồn cảm hứng để làm ra đoạn phim này, nhưng có lẽ là do video này được thực hiện không theo cách quảng cáo thông thường, thương hiệu được lồng ghép theo dòng chảy của câu chuyện, không có tính miễn cưỡng hay dẫn dắt, thương hiệu là yếu tố rất tự nhiên trong toàn bộ câu chuyện.

Huy Kim / Brands Vietnam
Nguồn Millward Brown