Vietnam Airlines thu hơn 19.000 tỷ đồng trong quý I

Trong 3 tháng đầu năm nay, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines đã vận chuyển được hơn 4,6 triệu lượt khách, doanh thu tăng 32,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo của Vietnam Airlines cho thấy trong quý I, hãng đã vận chuyển được hơn 4,6 triệu lượt khách, vượt kế hoạch và tăng trưởng 11,6% so với cùng kỳ; thực hiện 34.500 chuyến bay nội địa và quốc tế an toàn, tăng 9,3% so với cùng kỳ.

Vietnam Airlines cũng gây ấn tượng với doanh thu 3 tháng đầu năm đạt 19.000 tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ và đạt 26,4% kế hoạch năm. Trong đó, công ty mẹ ước đạt hơn 15.000 tỷ đồng doanh thu và 873,9 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Năng suất lao động của hãng tăng cao ở mức hai con số so với cùng kỳ.

Vietnam Airlines đã thực hiện được 34.500 chuyến bay nội địa trong 3 tháng đầu năm. Ảnh: VNA.

Một năm qua, Vietnam Airlines hoạt động khá ổn định bởi mô hình tổ chức gọn nhẹ, tập trung và hiệu quả. Hãng có sự thay đổi lớn về đội tàu bay khi cùng lúc tiếp nhận và đưa vào khai thác Airbus A350-900 XWB và Boeing 787 Dreamliner; chất lượng dịch vụ được nâng cao theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao.

Theo Vietnam Airlines, hoạt động kinh doanh của hãng gặp thuận lợi trong quý I năm nay do kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, giá nhiên liệu bay vẫn duy trì ở mức thấp, tỷ giá ngoại tệ tại các thị trường trọng điểm đều tăng so với USD. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao 20% so với cùng kỳ cũng là thời cơ lớn với hãng.

“Tuy vậy, Vietnam Airlines vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, biến động từ thị trường như khủng bố tại châu Âu tăng cao, đặc biệt sau vụ đánh bom tại sân bay thành phố Brussel (Bỉ) tháng 3 vừa qua và việc virus Zika xâm nhập vào Việt Nam. Tình trạng thời tiết phức tạp và vấn đề cơ sở hạ tầng ở một số sân bay lớn cũng làm hạn chế việc triển khai kế hoạch khai thác và dịch vụ của hãng”, đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Hà Mỹ Giang
Nguồn Zing News