Hãng mỹ phẩm làm quảng cáo bênh 'gái ế' Trung Quốc

SK-II đang thu hút sự chú ý tại Trung Quốc với chiến dịch quảng cáo online bênh vực "gái ế" - chỉ những cô gái gần 30 tuổi vẫn chưa kết hôn.

Tại Trung Quốc, nhóm phụ nữ này chịu áp lực xã hội rất lớn. Trong quảng cáo của SK-II, các cô gái đều giải thích với cha mẹ rằng mình không muốn kết hôn chỉ vì những lợi ích của hôn nhân. Họ muốn dành thời gian tìm đúng người cho mình.

Tuy nhiên, cha mẹ họ lại không nghĩ vậy. Một người nói: "Cha sẽ không thể yên tâm nhắm mắt nếu con chưa lấy chồng". Còn bà mẹ thì mắng con gái "quá kén chọn".

Trong video, những cô gái đã nói về áp lực họ phải đối mặt, cảm thấy mình bị cho ra rìa thế nào và phát chán với những câu hỏi về kết hôn từ họ hàng trong dịp lễ tết ra sao. Cuối cùng là thông điệp: "Tôn vinh những phụ nữ độc lập bằng cách chia sẻ video này và thay đổi số phận".

Video này đã chiếm được sự cảm thông của rất nhiều phụ nữ Trung Quốc. Ảnh: YouTube

Video này đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem trên Youku.com - dịch vụ chia sẻ video của Trung Quốc, tương tự YouTube, chỉ sau 2 ngày đăng tải.

SK-II đang làm điều mà các thương hiệu khác cũng thực hiện. Đó là thực hiện chiến dịch tôn vinh phụ nữ. Phụ nữ độc thân lại càng là đối tượng tiêu dùng quan trọng với các công ty này.

"Chiếm tỷ lệ lớn trong các khách hàng ngày nay là nhóm phụ nữ học thức cao, làm việc văn phòng và độc lập về tài chính. Thường thì họ là những người biết theo kịp xu hướng. Rất nhiều thương hiệu lớn muốn nhắm vào họ", Ben Cavender của hãng nghiên cứu China Market Research cho biết.

Thương hiệu mỹ phẩm xa xỉ này thuộc đại gia hàng tiêu dùng Proctor & Gamble (P&G) và từng khá phổ biến tại Trung Quốc. Nhưng năm 2006, hãng phải ngừng bán sau khi bị giới chức phát hiện có chất cấm trong sản phẩm. SK-II khi đó phải tạm đóng nhiều cửa hàng và vẫn chật vật lấy lại hình ảnh cho đến hiện tại.

Hà Thu / CNN
Nguồn VnExpress