Hãng thời trang cao cấp Italy nổi danh không cần logo

Không đưa logo lên sản phẩm song Bottega Veneta vẫn khiến giới thượng lưu trên thế giới sẵn sàng chi trả rất nhiều tiền để sở hữu một sản phẩm của hãng.

Bottega Veneta thành lập năm 1966 bởi Michele Taddei và Renzo Zengiaro. Thương hiệu này được biết đến nhiều nhất với những sản phẩm đồ da đẳng cấp.

Ngay từ những ngày đầu tiên, Bottega Veneta đã tập trung vào việc hợp tác với những nghệ nhân hàng đầu của Italy để phát triển kỹ thuật đan trên da Intrecciato vốn bắt nguồn từ thời La Mã.

Những sản phẩm của hãng đều được làm thủ công.

Trên nền tảng kỹ thuật thủ công hoàn hảo, hãng luôn chú trọng tới việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu tốt nhất để tạo ra những chiếc túi đẳng cấp. Một trong những sản phẩm đó phải kể đến chiếc Bottega Veneta Intrecciato Briefcase. Hai mặt của túi được đan theo kỹ thuật Intrecciato bằng da bê nhập từ Pháp và Tây Ban Nha, phơi khô tự nhiên và xử lý tại Italy trong nhiều ngày.

Những dải da đan bằng tay với tốc độ hơn 2,5cm trong một phút. Nghệ nhân mất ít nhất 2 ngày để hoàn thiện hai mặt của một chiếc túi. Khóa kéo khắc tên Bottega Veneta một cách ngay ngắn và kín đáo được thử trọng tải nhiều lần trước khi rời xưởng để đến tay khách hàng trên khắp thế giới.

“Đưa logo lên sản phẩm không phải là truyền thống của Bottega Veneta. Khách hàng của chúng tôi là những người am hiểu về phong cách của chính mình. Và họ không muốn mang tên người khác trên đồ dùng của mình", Tomas Maier - Giám đốc sáng tạo của hãng đã nói trên The Daily Beast.

Bottega Veneta là thương hiệu được ưa dùng bởi giới thượng lưu.

Chế tác công phu, nguyên liệu thượng hạng, thiết kế tân tiến, và công năng hữu dụng là 4 yếu tố tạo nên chất lượng của hàng mà không cần đến logo hay bất cứ một dấu hiệu nhận dạng thương hiệu nào.

Business Insider có một thống kê về tháp hàng hiệu xa xỉ, Bottega Veneta vẫn luôn dẫn đầu top các sản phẩm siêu cao cấp - hơn cả nhiều thương hiệu mà logo là một phần của thiết kế.

Không ồn ào, không chạy theo xu hướng, trung thành với truyền thống và chất lượng đã khiến Bottega Veneta trở thành thương hiệu được ưa dùng bởi giới thượng lưu - những người sẵn sàng trả nhiều hơn để có những sản phẩm đẳng cấp.

Hãng cho phép khách hàng có thể đặt tên viết tắt của mình với màu sắc tùy chọn lên túi.

Hiện nay, tôn chỉ không logo đang trở thành xu hướng cho nhiều thương hiệu thời trang trên thế giới, trong đó có một số hãng đồng hồ.

Hồi tháng 4/2012, Bottega Veneta lại có thêm một quyết định được cho là bước tiến xa trong việc định vị thương hiệu khi lãnh đạo của hãng cho phép khách hàng có thể đặt tên viết tắt của mình với màu sắc tùy chọn lên túi Bottega Veneta. Và điều này nhận được sự hứng khởi của khách hàng trên toàn thế giới.

Thanh Thanh
Nguồn VnExpress