Giá bia ở Việt Nam được người dùng Google quan tâm

Việt Nam trong số ít những quốc gia có lượng tìm kiếm về giá bia nhiều nhất trên thế giới, bên cạnh Thổ Nhĩ Kỳ, Argentina.

Trang Fixr vừa đưa ra kết quả thú vị khi cố gắng "Google hoá" các quốc gia trên thế giới. Bằng cách thống kê số truy vấn tìm kiếm theo từ khoá "Giá bao nhiêu tiền tại [tên quốc gia]", hãng này đã khám phá ra rằng rất nhiều người hỏi giá để bay một chiếc chiến đấu cơ MIG tại Nga, thắc mắc về giá của một gái làng chơi tại Brazil hay chi phí nâng mũi tại Hàn Quốc.

Tại châu Á, người dùng Google ở Việt Nam thường quan tâm đến giá bia. Tuy nhiên, đây là truy vấn bằng tiếng Anh, cho thấy góc nhìn thế giới về Việt Nam. Khi truy vấn tiếng Việt, giá vàng, xăng... mới được người dùng trong nước quan tâm nhiều.

Trong khi đó, giá đồ điện tử được quan tâm ở Trung Quốc. Tại Ấn Độ, giá bò là chủ đề nóng, trong khi ở Myanmar, chi phí du lịch là điều được tìm đọc nhiều nhất trên Internet.

Cũng theo Fixr, người dùng Google tò mò về giá để bay trên chiếc MIG tại Nga, trong khi phần còn lại của châu Âu được quan tâm nhiều đến chi phí học tập, du lịch, thực phẩm và giá xe hơi.

Tại Bắc Mỹ, mối quan tâm ít đa dạng hơn. Người dùng Google tại Canada tìm giá làm hộ chiếu, trong khi ở Mỹ, chi phí để sở hữu một bằng sáng chế là mối quan tâm hàng đầu.

Nam Mỹ là nơi tập hợp của những nhu cầu hưởng thụ. Người dùng Google Brasil rất hay tìm hiểu giá để đi đêm với gái làng chơi. Giá nước ngọt có gaz được quan tâm ở Chile và giá bia rượu nước ở láng giềng Argentina cũng được nhiều người tìm kiếm. Tại Peru và Bolivia, hai quốc gia khá yên bình, nhiều thắng cảnh, chi phí sống là vấn đề được người dùng Google tại đây quan tâm.

Trong khi đó, ở châu Phi, mối quan tâm phần lớn là giá cả của nhu yếu phẩm và nông sản. Tại hoang mạc Sahara, người ta chỉ quan tâm đến giá của nô lệ. Ở Mali, Tchad Chad, Angola,.. người dùng thường tìm giá thực phẩm. Các nước ở Đông Phi nhộn nhịp giá cả bò, dê lạc đà.

Và ở Nam cực, giá đất là mối quan tâm hàng đầu.

Duy Tín
Nguồn Zing News