Tái cấu trúc, Publicis Media để lại nhiều câu hỏi về nhân sự tại Châu Á

Tổ chức mới được thành lập gần đây của Publicis Groupe là Publicis Media cùng việc tái cấu trúc hệ thống các agency media đã tạo ra nhiều thắc mắc liên quan đến việc sắp xếp nhân sự tại những agency mới được thành lập ở Châu Á Thái Bình Dương.

Theo thông tin có được, các nhân viên tại media agency của Groupe vẫn chưa biết họ sẽ được cấu trúc lại như thế nào. Thông tin được chia sẻ trong nội bộ công ty chỉ là một lá thư của Steve King với nội dung mà chúng tôi đã đăng trước đây.

Nội dung duy nhất liên quan đến khu vực Châu Á Thái Bình Dương là thông báo ông Gerry Boyle sẽ là CEO Publicis Media của khu vực. Các vị trí khác tại từng quốc gia sẽ được thông báo trong vài tuần sau.

Khi được phỏng vấn, ông Boyle chỉ có thể đưa ra vài lời phát biểu về việc tái cấu trúc này. Ông nói: “Chúng tôi có những tài năng tuyệt vời làm việc ở các agency tại Châu Á, và đây là cơ hội để chúng tôi làm việc cùng nhau trong một đội để tạo ra điều gì đó đặc biệt cho khách hàng và cho mọi người. Tôi rất vui mừng và vinh dự là một phần của giai đoạn mới này”.

Trong khi việc hợp nhất các agency media của Groupe đã được dự đoán trong các thông báo tái cấu trúc trước đây, thì việc phân bổ nhân sự ở khu vực và ở các thị trường địa phương liên quan đến sự phân rã của Vivaki, Starcom Mediavest Group và ZenithOptimedia vẫn chưa được xác nhận.

Từ trái qua phải: Amour, Seah, Boyle, Teo, Mulryan

4 vị trí Global Brand President của tập đoàn sau tái cấu trúc đã được công bố: Lisa Donohue - Starcom, Vittorio Bonori - Zenith, Brian Terkelsen - Mediavest Spark, Andras Vigh - Optimedia Blue 449.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, các vị trí lãnh đạo đương nhiệm trong khu vực vẫn còn là một dấu chấm hỏi về khả năng trong tương lai. Các vị trí này bao gồm:

  • Jeffery Seah, CEO Southeast Asia, Vivaki
  • Mike Amour, President Asia-Pacific, Starcom Mediavest Group
  • Bertilla Teo, Greater China and North Asia CEO, Starcom Mediavest Group
  • Gareth Mulryan, CEO, Southeast Asia, ZenithOptimedia

Phóng viên chưa có bất cứ thông tin gì về vai trò mới của các vị trí này. Ông Seah cho biết ông không được phép phát ngôn về vấn đề này. Trong khi đó, Ông Mulryan và ông Amour cũng giữ im lặng.

Blue449 hiện nay đang được dẫn dắt bởi MD Nico Guridlian và đang chuyển văn phòng ra khỏi Hong Kong.

Greg Paull, Chủ tịch của R3, cho biết: “Điểm tốt là họ làm sáng tỏ về các vai trò liên kết, Vivaki luôn có ý tưởng chưa triển khai và khách hàng đang yêu cầu một quy mô thực sự. Đây là điều Zenith và Starcom nên kết hợp.”

Paull cho biết cả hai công ty đều đang có những thách thức về thương hiệu của họ. Ông nói: “Không ai ngoài nước Mỹ viết về Spark, Blue 449 đã mở văn phòng ở Châu Á một tuần trước, và bây giờ phải ‘dính’ với Optimedia. Họ có nhiều việc phải làm đây”.

Kim Huy / Brands Vietnam
Nguồn Emily Tan / Campaign Asia