Publicis Media tái cấu trúc toàn diện và bổ nhiệm nhiều vị trí CEO

CEO Steve King của Publicis Media vừa bổ nhiệm nhân sự cho các vị trí CEO tại 3 vùng lãnh thổ trọng điểm, đồng thời cấu trúc các media agency của tập đoàn thành 4 mạng lưới toàn cầu.

Tim Jones trở thành CEO khu vực Châu Mỹ, Iain Jacob là CEO khu vực Châu Âu, Trung Đông & Châu Phi, và Gerry Boyle giữ vị trí CEO khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 3 khu vực này bao gồm 20 thị trường chủ lực của tập đoàn.

Hai cái tên lâu đời trong mạng lưới là Starcom Mediavest Group và ZenithOptimedia "sẽ thôi không được sử dụng nữa, để tập đoàn có thể tái cấu trúc tốt hơn”.

Ông King nói rằng Starcom và Zenith sẽ tiếp tục là 2 mạng lưới media toàn cầu. Mediavest Spark sẽ được đổi tên thành mạng lưới khác và Optimedia Blue 449 trở thành mạng lưới thứ tư.

Mỗi mạng lưới được dẫn dắt bởi một Global Brand President (Giám đốc Mạng lưới toàn cầu). Các Global Brand President được bổ nhiệm bao gồm Lisa Donohue cho Starcom, Vittorio Bonori cho Zenith, Brian Terkelsen cho Mediavest Spark và Adndras Vigh cho Optimedia Blue 449.

Gerry Boyle

Ông Gerry Boyle, CEO của Publicis Media Khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Ông King nói: “Chúng tôi phải hướng đến tương lai đầu tiên. Publicis Media là một cơ hội mới để đơn giản hóa tổ chức, sáng tạo các phương pháp tiếp cận hiện đại hơn để gia tăng hiệu quả, giới thiệu các phương thức hợp tác lớn hơn, hiệu quả hơn, đồng thời đưa tổ chức lên quy mô mới và giá trị khách hàng mới.”

Publicis Groupe xây dựng Publicis Media thành một bộ phận quản lý tất cả các media agencies của tập đoàn vào tháng 12 vừa qua, đây là một phần của kế hoạch tái cấu trúc rộng lớn, kế hoạch này đã giúp Steve King trở thành CEO của Publicis Media.

Động thái này thể chỉ là một mảnh ghép nhỏ trong bức tranh tổng thể khi Publicis Groupe thông báo cấu trúc lại tổ chức.

Điều này cho thấy Publicis Groupe, tập đoàn quảng cáo lớn thứ ba thế giới, xem Publicis Media là một phương án sử dụng quy mô để cạnh tranh với các đối thủ như GroupM của WPP (cũng là một mạng lưới media lớn toàn cầu).

Ông King cũng bổ nhiệm hàng loạt vị trí trong Pulicis Media với 7 lĩnh vực. Cụ thể: Stephan Beringer sẽ dẫn dắt mảng data, technology và innovation; Belinda Rowe chịu trách nhiệm mảng content; Simon Pardon đảm nhiệm mảng thương mại và thu mua; truyền thông và phát triển kinh doanh do Lauren Hanrahan phụ trách; mảng chuyển đổi kinh doanh do Richard Hartell chỉ đạo; và cuối cùng là Steve Simpson trông coi mảng phân tích, nghiên cứu và insight.

Steve King

Ông Steve King, CEO toàn cầu của Publicis Media

Ảnh: Pubblicità Italia

Publicis, vốn đã có một thời gian khó khăn tại thị trường quan trọng ở Bắc Mỹ khi đánh mất hai khách hàng là Procter & Gamble và Walmart, đã chỉ định CEO mới cho các agency của tập đoàn trong đợt cấu trúc này. Các CEO được bổ nhiệm gồm: Chris Boothe cho Mediavest Spark, Dave Ehlers cho Optimedia Blue 449, Lou Rossi tiếp tục là CEO tại Zenith, Lisa Donohue là CEO tạm thời của Starcom cho đến khi có bổ nhiệm mới. Tất cả các CEO này đều thuộc quyền giám sát của CEO khu vực Châu Mỹ là Tom Jones.

Maurice Lévy, CEO Publicis Groupe từ năm 1987, dự định sẽ từ nhiệm vào năm sau. Arthur Sadoun, người điều hành Publicis Communication, và King được xem là những ứng cử viên có thể kế nhiệm ông.

Ông Lévy cho biết: “Hệ thống Publicis Media mới được dẫn dắt bởi Steve King được trang bị hoàn toàn để phù hợp với các điều kiện của tương lai và có thể cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Một cấu trúc gọn nhẹ và đơn giản hơn sẽ cho khách hàng nhiều giá trị hơn và sẽ tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của chúng tôi.”

Trước đây ông King đã đảm nhiệm vị trí CEO toàn cầu của ZenithOptimedia từ năm 2004.

Ngoài Publicis Media, 3 bộ phận quan trọng khác của Publicis Groupe bao gồm Publicis Communications (phụ trách mảng creative), Publicis Sapient (phụ trách mảng digital) và Publicis Healthcare.

Kim Huy / Brands Vietnam
Nguồn Gideon Spanier / Campaign Asia