Mở chi nhánh tại Việt Nam, Thoughtful Media tăng cường hoạt động tại Đông Nam Á

Tập đoàn Thoughtful Media đã mở văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh, bổ nhiệm ông Tony Trương là Managing Director tại Việt Nam.

Việc triển khai các hoạt động tại Việt Nam của mạng lưới đa kênh này nối tiếp một thông báo trước đây về việc Văn phòng tại Thái Lan vừa lập cột mốc mới với 200 triệu lượt xem trên YouTube và bổ nhiệm một ví trí Giám đốc Kinh doanh mới.

Mở văn phòng tại Việt Nam là kết quả của sự tăng trưởng nhanh chóng của công ty trong khu vực.

Những năm qua, tập đoàn đã xây dựng mạng lưới những nhà sáng tạo video (video creator) từ trụ sở chính ở Los Angeles và số lượng video creator ở Việt Nam đã lên đến 450 người, đóng góp hơn 130 triệu lượt xem vào tháng trước.

Jak Severson, CEO toàn cầu của Thoughtful, gọi Việt Nam là nền tảng để công ty mở rộng hoạt động trong thị trường Đông Nam Á.

Ông phát biểu: “Với số lượng lớn người dùng trẻ sử dụng mạng xã hội (tại Việt Nam), chúng tôi cảm thấy như đây là ngôi nhà mới của mình.”

Mark Ingrouille

Ông Mark Ingrouille

Ông Mark Ingrouille, International Operations Executive Vice President, cho biết đà tăng trưởng thể hiện tầm quan trọng về sự hiện diện của công ty tại địa phương. Ông phát biểu: “Khách hàng của chúng tôi có nhu cầu và chúng tôi cần phải có đại diện tại đây. Trước khi thành lập chi nhánh, chúng tôi đã có 5 khách hàng chính ở thị trường địa phương lẫn thị trường quốc tế”.

Trước đây, ông Tony Trương là người xây dựng mảng digital cho Creasia, một agency về activation ở Việt Nam và từng là Managing Director của Golden Digital.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Ingrouille cho biết các văn phòng tại Manila, Jakarta và Singapore sẽ ra mắt trong năm nay nhưng ông từ chối cho biết số tiền đầu tư là như thế nào trong khu vực.

Ông nói: “Theo mô hình đang sử dụng, chúng tôi mở sẽ mở rộng hoạt động theo từng quốc gia, với nhân sự hỗ trợ đến từ các quốc gia đó, và xây dựng mạng lưới tại địa phương đến khi chúng tôi đạt tới số lượng cần thiết là khoảng 250 creator. Đến khi mạng lưới creator đủ lớn như thế, chúng tôi sẽ mở văn phòng thực sự tại thị trường đó để tiếp xúc với những client và agency tại đây”.

Tony Truong

Ông Tony Trương

Ông Ingrouille cũng cho biết công ty gần đạt số đến số lượng creator mong muốn tại các thị trường kể trên nhưng thời gian triển khai thực tế phải dựa vào tiến độ của công ty hoàn thành việc tuyển dụng và thuê văn phòng. Hiện tại, công ty đã có 95 nhân viên trong khu vực.

Mạng lưới toàn cầu của tập đoàn hiện quản lý 22.275 creator với 3.800 creator đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Ông Ingrouilles cho biết Trung Quốc là quốc gia có mạng lưới lớn nhất với 1.600 creator đến từ khu vực Đông Nam Á (như Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Indonesia).

Khi được hỏi về rào cản lớn nhất của công ty khi thực hiện tham vọng bành trướng trong khu vực, ông Ingrouilles cho biết cơ sở hạ tầng cho việc triển khai 4G / băng thông rộng và những giới hạn pháp lý địa phương (đặc biệt là ở những thị trường như Indonesia) là những trở ngại lớn nhất.

Ông cho biết thêm: “Biết cách tạo nội dung hay không phải là vấn đề. Việc những người trẻ tuổi đã sẵn sàng và có thể sản xuất những video tuyệt vời là một điều rất phổ biến trong khu vực.”

Kim Huy / Brands Vietnam
Nguồn Gabey Goh / Campaign Asia