Kỉ nguyên tiếp thị liên kết tại Việt Nam

Ông lớn Thương mại điện tử (TMĐT) Đông Nam Á Lazada không chỉ tiên phong đặt nền móng Tiếp thị liên kết (TTLK) tại Việt Nam mà còn góp phần lớn xây dựng một đế chế TTLK hùng mạnh như hiện nay.

Khái niệm Tiếp thị liên kết (TTLK) đã xuất hiện từ thập niên 90 – trong giai đoạn internet và các trang mạng xã hội vẫn chưa hoạt động mạnh mẽ như ngày nay. Bằng cách quảng cáo những thông tin về các sản phẩm chọn lọc phù hợp trên trang web hoặc trang xã hội, các nhà tiếp thị sẽ nhận hoa hồng nhờ những đơn hàng đã giới thiệu. Tiếp nối nền tảng từ các lão làng như Amazon, Commission Junction, Rakutan hay Nexus, cho đến nay, TTLK đã phát triển vượt bậc nhờ những doanh nghiệp Start-up dám nghĩ dám làm như Lazada. Từ đó, TTLK nhanh chóng trở thành một kênh quan trọng để nâng cao hiệu quả hệ thống tiếp thị trực tuyến.

Kỉ nguyên TTLK tại Việt Nam đã bắt đầu

Tiếp thị liên kết là một trong những động lực của TMĐT tại Việt Nam

Với vai trò là doanh nghiệp TMĐT tiên phong tại Đông Nam Á, Lazada đã xây dựng một đế chế TTLK đồng bộ và phù hợp với đặc trưng của khu vực này. Riêng tại thị trường giàu tiềm năng nhưng còn bỏ ngỏ như Việt Nam, Lazada đã vạch ra nhiều kế hoạch và chiến lược cụ thể để đưa khái niệm này trở thành hiệu quả thực tiễn. Từ những ngày đầu thành lập vào tháng 2/2014 chỉ vỏn vẹn 20 đối tác, đến nay, TTLK Lazada đã phát triển vượt bậc với hơn 1500 đối tác lớn nhỏ, trở thành một trong những kênh bán hàng hiệu quả nhất mang doanh thu tăng vọt gấp 10 lần trước đây. Đây không chỉ là thành quả xứng đáng mà còn là động lực phát triển nền tảng TTLK tại Việt Nam.

Lý giải cho những thành công trong chương trình tiếp thị liên kết của Lazada, nhiều chuyên gia cho rằng Lazada đã có chiến lược khôn ngoan phù hợp với xu hướng phát triển của thương mại điện tử như nhiều hình thức liên kết phù hợp trên desktop (CPA) hoặc trên App Lazada (CPO). Một ưu thế khác khiến Lazada vượt mặt các doanh nghiệp “đàn em” là nhờ vào sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ đội ngũ quảng cáo và tiếp thị với những tài liệu, thông tin có sẵn cùng dữ liệu lưu trữ đến 1 tháng.

Tiềm năng Tiếp thị liên kết tại Việt Nam là rất lớn

Cách thức hoạt động chương trình tiếp thị liên kết tại Lazada phù hợp với nhiều đối tượng

Trao đổi về tương lai của TTLK, anh Tuấn Anh – một thành viên tích cực của chương trình TTLK tại Lazada chia sẻ: “Tiếp thị liên kết đóng vai trò chiến lược quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị hiện đại và có tiềm năng phát triển rất lớn ở Việt Nam. Riêng tại Lazada, nhờ đa dạng hóa phạm vi đối tác từ Blogger, Facebooker, báo điện tử, chủ website, diễn đàn v.v…đặc biệt là mức hoa hồng cao lên đến 5-8% giá trị sản phẩm là yếu tố thu hút các TTLK hợp tác lâu dài với doanh nghiệp này.” Anh Tuấn Anh cũng nhấn mạnh thêm các nhà TTLK tại Việt Nam đang rất kì vọng vào TTLK trong nước và khẳng định đây là một trong những động lực để phát triển TMĐT trong tương lai.

Tăng thu nhập nhanh nhất cùng tiếp thị liên kết trong tháng sinh nhật Lazada

Cơ hội tăng thu nhập gấp 3 – 5 lần trong thời gian từ 15 – 18/3 cùng Lazada

Lazada thường xuyên triển khai nhiều chương trình khuyến mãi và tạo điều kiện cho đối tác tăng vọt doanh thu nhờ hoa hồng từ các đơn hàng trong đợt mua sắm này. Trong đó, nhiều đối tác liên kết lâu năm cùng Lazada cho biết, họ rất mong đợi sự kiện Sinh nhật của Lazada mỗi năm bởi hoa hồng của họ thường tăng gấp 3 – 5 lần ngày thường.

Hàng nghìn nhà TTLK cùng Lazada đã và đang tạo nên lợi ích song phương đến khách hàng bằng những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất và kiếm tiền từ chính trang web của mình. Hãy gia nhập đội ngũ những nhà đối tác liên kết cùng Lazada để có cơ hội kiếm tiền hiệu quả ngay hôm nay. Thông tin chi tiết truy cập tại đây.

* Chương trình này dành cho đối tác hỗ trợ Lazada quảng cáo, không phải chương trình nhà bán hàng.

Nguồn Lazada