6 khóa học Digital Marketing trực tuyến miễn phí dành cho người mới

Làm một doanh nhân để có thể thành công và mở rộng sức ảnh hưởng của mình trên thị trường bạn cần phải sử dụng tốt một vài công cụ giúp bạn có quảng bá trực tuyến.

Đây là một trong những yếu tố quan trọng mang yếu tố sống còn giúp bạn có thể cạnh tranh được so với những đối thủ khác.

Nếu như bạn là một doanh nghiệp lớn hay thì có thể tuyển một chuyên viên quảng cáo digital marketing cho doanh nghiệp của mình, còn nếu bạn là doanh nhân khởi nghiệp và doanh nghiệp của bạn chưa lớn, bạn cũng có thể tự mình học lấy và thực hiện để tiết kiệm được nhiều chí phí. Nhiều khóa học trực tuyến có thể dạy và hướng dẫn bạn các thực hiện digital marketing một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Sau đây là 6 khóa học trực tuyến miễn phí của Udemny giúp bạn hiểu rõ hơn về digital marketing:

1. Khóa học tạo website từ Wordpress

Để có thể kinh doanh quảng bá thực hiệu trực tuyến, điều đầu tiên mà bạn cần đó chính là một Website. Wordpress là một trong những Blog mã nguồn mở xuất hiện sớm nhất hiện nay và có một hệ thống quản lý nội dung vô cùng tiện lợi, đơn giản. Bạn có thể cách làm thế nào để tạo ra một website và quản lý nội dung bài viết tại website sau: https://www.udemy.com/how-to-create-a-website-using-wordpress-step-by-step/

Chỉ trong vòng vài giờ ngắn ngủi, bạn sẽ nhanh chóng học được làm thế nào để tạo ra một website đơn giản và publish nội dung lên đó. Bạn không cần phải lo lắng vì sẽ phải chạm vào code HTML hay bất cứ ngôn ngữ lập trình nào mà vẫn có hoàn thành mục đích của mình một cách dễ dàng. Đây là nét đặc biệt của Wordpress hay các website mã nguồn mở khác. Nó đơn giản và dễ sử dụng, cũng không đòi hỏi bạn phải biết về code hay lập trình.

Khi mới bắt đầu khởi nghiệp, nhiều doanh nghiệp mới khá hạn hẹp về ngân quỹ, bạn có thể sử dụng những hướng dẫn này để tạo nên một website. Khi nào việc kinh doanh ổn định hơn và có bước tiến triển lớn bạn có thể thuê người tạo ra một website mới chuyên nghiệp hơn hay tùy chỉnh thêm nhiều chức năng hơn.

2. Khóa học về SEO từ khóa

SEO là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người chủ doanh nghiệp vẫn thường hay quan tâm. Nói một cách dễ hiểu đó thông qua từ khóa nhiều khách hàng sẽ có thể tìm đến bạn nhiều hơn qua các công cụ tìm kiếm. Để có thể bắt đầu bạn có học khóa học này tại đây: https://www.udemy.com/whiteboard-seo/

Đây là một website tuyệt vời dành cho những ai lần đầu tiếp xúc với kỹ thuật SEO từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu và thực hành được những kỹ thuật seo cơ bản on pageoff page hoàn toàn miễn phí. Nó được thiết kế vô cùng độc đáo dành những ai chưa biết gì về những kỹ thuật này.

3. Khóa học marketing mạng xã hội cho người mới bắt đầu

Mạng xã hội đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trong xã hội hiện nay, nó đã trở thành một công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh doanh thu và quảng bá thương hiệu của mình bất kể là lớn hay nhỏ đi nữa. Nó là một trong những nội dung quan trọng của digital marketing mà bạn cần phải đầu tư nhiều thời gian vào mới có thể đẩy mạnh được các chiến lược quảng bá marketing online sản phẩm của mình.

Bạn có thể bắt đầu khóa học này hoàn toàn miễn phí tại đây: https://www.udemy.com/social-media-marketing-for-beginners/

4. Khóa học về Google Analytics dành cho người mới bắt đầu

Google Analytics là công cụ tuyệt vời nhất hiện nay cung cấp cho bạn những phản hồi giá trị nhất về việc triển khai các chiến lược marketing online của mình, nó giúp bạn hạn chế sự lãng phí công sức và mang đến cho những cái nhìn mới toàn diện hơn để có thể giành được chiến thắng trong chiến lược của mình.

Google Analytics sẽ rất khó sử dụng dành cho những ai mới bắt đầu bước vào digital marketing, để có thể sử dụng được nhuần nhuyễn công cụ này bạn có thể vào website sau để học: https://www.udemy.com/the-complete-google-analytics-course-for-beginners/

Các bài học được sắp xếp một cách rõ ràng và hoàn toàn miễn phí.

5. Khóa học tạo ra các nội dung chất lượng cao

Có được một website không có nghĩa là chắc chắn rằng việc marketing của bạn sẽ thành công. Hầu hết mọi người đều có thể dễ dàng tạo ra các Blog mỗi ngày, mấu chốt chính nằm ở chỗ bạn phải làm sao để tạo được những nội dung thật chất lượng, cung cấp những thông tin hữu ích giá trị cho người xem và có như vậy bạn mới có thể dễ dàng chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng của mình. Sau đây bạn có thể học cách tạo ra những nội dung này hoàn toàn miễn phí tại đây: https://www.udemy.com/how-to-create-high-quality-blog-content-that-gets-shared/

6. Sử dụng Google để tìm kiếm một cách chuyên nghiệp

Để có thể hiểu được hoàn toàn cách làm thế nào mà cách chiến lược marketing có thể diễn ra trên thành công cụ Google, bạn cần phải hiểu được google tìm kiếm như thế nào. Khóa học này sẽ giải thích cho bạn cách làm thế nào chọn được những từ khóa phù hợp nhất cho sản phẩm dịch vụ của mình. Bạn có thể tham khảo và học hoàn toàn miễn phí với link sau: https://www.udemy.com/google-search-advance-search-the-web-as-professional/

Jonathan Long / Entrepreneur
Nguồn Chiến lược Marketing