Tăng trưởng người dùng, Snapchat trở thành đối thủ đáng gờm của YouTube và Facebook

Với khoảng 8 tỷ video được người dùng xem qua dịch vụ này mỗi ngày, Snapchat đang trở thành một đối thủ mới khiến cả YouTube và Facebook phải dè chừng.

Con số trên được CEO Evan Spiegel công bố với nhà đầu tư tại hội nghị công nghệ và truyền thông trực tuyến tổ chức bởi Morgan Stanley hôm 29/2 vừa qua.

Theo đó, số video được xem trên ứng dụng Snapchat hiện cao gấp 5 lần so với cũng kỳ năm trước.

Nếu con số trên là chính xác, vậy số người xem video trên Snapchat mỗi ngày hiện tương đương với Facebook. Trong khi đó, YouTube cho biết họ có hàng tỷ video được người dùng xem mỗi ngày.

Tuy nhiên, Snapchat hiện có khoảng hơn 100 triệu lượt người dùng sử dụng mỗi ngày trong khi con số này của Facrbook là 1,04 tỷ người dùng.

Như vậy, tỷ lệ số người xem video trên tổng số người dùng của Snapchat cao hơn nhiều so với trng mạng xã hội hàng đầu thế giới.

CEO Evan Spiegel của Snapchat. Ảnh: Forbes / AP Photo / Jae C. Hong

Hơn nữa, người dùng Snapchat phải click vào video để xem chứ không có chế độ chạy tự động như trên Facebook. Vì vậy, số người xem thực sự mà Facebook công bố có thể còn thấp hơn.

Tất nhiên, những con số trên chỉ là công bố đơn thuần từ phía Snapchat mà chưa qua kiểm chứng nào và hiện vẫn chưa rõ hãng công nghệ này dùng thuật toán thế nào để tính số view.

Rõ ràng, cuộc chiến mảng video trực tuyến đang ngày một gay cấn khi tổng giá trị quảng cáo của mảng này lên đến hàng tỷ USD và ngày càng nhiều công ty chuyển hướng quảng cáo từ tivi sang trực tuyến.

Đối với Snapchat, hãng được định giá khoảng 16 tỷ USD trên thị trường và mới chỉ bắt đầu tăng cường sinh lời trong thời gian vừa qua. Hiện Snapchat cho biết mảng quảng cáo trực tuyến qua video sẽ là mảng kinh doanh then chốt đối với hãng.

Hoàng Nam
Nguồn Trí thức trẻ