Facebook sắp đưa quảng cáo lên Messenger

Theo một tài liệu rò rỉ được Facebook gửi cho các doanh nghiệp, từ quý II/2016, Facebook sẽ áp dụng các quảng cáo được trả tiền trong ứng dụng chat Messenger của hãng.

Facebook hiện đang hoàn toàn miễn phí, không đưa quảng cáo lên ứng dụng chat Messenger của hãng; tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi trong ít tháng tới đây. Theo nguồn tin từ trang công nghệ Techcrunch, một tài liệu được Facebook gửi cho một số nhà quảng cáo lớn đã tiết lộ rằng, Facebook sẽ đưa quảng cáo lên Messenger bắt đầu từ quý II/2016.

Facebook Messenger sắp có quảng cáo.

Tài liệu của Facebook thông báo rằng, bắt đầu từ quý II, các doanh nghiệp có thể gửi quảng cáo dưới dạng tin nhắn trực tiếp tới khách hàng thông qua Messenger. Tuy nhiên, tin quảng cáo sẽ chỉ được gửi nếu như khách hàng là người khởi tạo cuộc trò chuyện với doanh nghiệp bán hàng. Facebook trước đây nói rằng, họ muốn xây dựng Messenger trở thành phương tiện chính để người dùng tương tác với doanh nghiệp, từ việc mua sắm cho tới các yêu cầu hỗ trợ khác.

Facebook hiện từ chối bình luận về thông tin trên và chỉ nói rằng "Mục tiêu của chúng tôi với Messenger là tạo ra một trải nghiệm chất lượng cao, hấp dẫn cho 800 triệu người dùng trên thế giới; trong đó Facebook muốn đảm bảo người dùng không phải nhận các tin nhắn không mong muốn dưới bất kỳ hình thức nào". Tuy nhiên, việc hiện thực hóa mục tiêu này được đánh giá sẽ là rất khó, khi Facebook muốn ngày càng có nhiều doanh nghiệp hơn nữa sử dụng Messenger như một nền tảng dịch vụ khách hàng. Công ty cũng ra mắt một đường link URL rút gọn cho phép người dùng nhanh chóng khởi tạo một cuộc trò chuyện với doanh nghiệp.

Một ví dụ về tin nhắn giữa doanh nghiệp và người dùng.

Hiện chưa rõ quảng cáo trong Messenger sẽ có những kiểu, loại nào. Theo các phỏng đoán, Facebook có thể cho phép doanh nghiệp sử dụng quảng cáo bán hàng, giới thiệu sản phẩm mới, "chăm sóc" các khách hàng từng cân nhắc mua một sản phẩm nào đó nhưng chưa thực hiện. Facebook sẽ tổ chức hội nghị lập trình viên F8 của hãng vào tháng 4/2016, và có lẽ lúc đó công ty sẽ có nhiều thông tin mới để chia sẻ về tham vọng đưa quảng cáo lên Messenger này.

Minh Thống / Theverge
Nguồn ICT News