Cùng TEDxYouth@DienBienPhuSt “Lan tỏa những ý tưởng”

Bạn có những ý tưởng mới lạ, độc đáo, bạn cần một “sân chơi” để có thể chia sẻ ý tưởng của mình với mọi người? Bạn có những câu chuyện cuộc đời & những trải nghiệm đáng nhớ muốn được sẻ chia nhưng chưa có cơ hội để nói?

Vậy bạn có biết về TEDGlobal - Nơi khởi nguồn cho tất cả những cảm hứng, sáng tạo, định hướng những giá trị đích thực của cuộc sống.

TED - Từ khởi đầu nhỏ đến thống trị thế giới

TED là một tổ chức phi lợi nhuận dành cho việc truyền bá ý tưởng. Được khai sinh vào năm 1984, TED như là một hội nghị nơi Công nghệ (Technology), Giải trí (Entertainment)Thiết kế (Design) hội tụ, và ngày nay bao gồm hầu như tất cả các chủ đề - từ khoa học để kinh doanh đến cho các vấn đề toàn cầu - với hơn 100 ngôn ngữ.

Với sứ mệnh Lan tỏa những ý tưởng (Ideas Worth Spreading), TED tin tưởng mãnh liệt vào sức mạnh của ý tưởng để thay đổi thái độ, cuộc sống và cả thế giới. TED là một cộng đồng toàn cầu, nơi kết nối những linh hồn tò mò, mong muốn được cùng chia sẻ tri thức và nguồn cảm hứng bất tận, được tham gia với những ý tưởng mỗi ngày một khác, sâu sắc hơn về toàn thế giới một cách miễn phí.

TEDx được hình thành trên tinh thần của TED: Ideas worth spreading. Chương trình TEDx tạo cơ hội cho các cộng đồng, tổ chức, và cá nhân một trải nghiệm tương tự như TED nhưng ở cấp độ địa phương. Nội dung và thiết kế của mỗi chương trình TEDx là duy nhất và được phát triển độc lập.

Tính đến nay đã có hơn 4300 sự kiện TEDx được tổ chức tại khoảng 1.200 thành phố thuộc 133 đất nước toàn cầu. Hàng triệu ý tưởng đã được chia sẻ và đón nhận bởi cộng đồng các nước trên thế giới.

Sự kiện TEDx đầu tiên tại Việt Nam diễn ra vào năm 2010 mang tên “TEDxSaigon”. Từ đó đến nay đã có rất nhiền các sự kiện TEDx được tổ chức như TEDxYouth@DienBienPhuSt, TEDxBếnThành, TEDxYouth@Hanoi,… mang lại ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng người Việt, đặc biệt là giới trẻ.

TEDxYouth@DienBienPhust - Hành trình “lan tỏa những ý tưởng”

TEDxYouth@DienBienPhuSt là một cộng đồng của những người yêu TED, muốn tham gia và tổ chức những sự kiện TEDx. Cùng với sứ mệnh chung của TED, TEDxYouth@DienBienPhuSt mong muốn có thể lan tỏa, kết nối và định hướng được những giá trị đến cộng đồng và giới trẻ Việt Nam giàu đam mê, tài năng và bản lĩnh.

Sau ba năm tổ chức:

  • TEDxYouth@DienBienPhuSt 2012 - “Find Your Passion”
  • TEDxYouth@DienBienPhuSt 2014 - “The Transparency”
  • TEDxYouth@DienBienPhuSt 2015 - “Conflation”

TEDxYouth@DienBienPhuSt đã đồng hành cùng với 15 diễn giả - 15 bài nói hấp dẫn được đúc kết từ vô vàn trải nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau, từ nghệ thuật (Thanh Bùi, Kyo York, Chi Bảo,…), thiết kế (Maggie Appleton)…đến các CEO (Chris Harvey, Mike Trần,…); hơn 400 người được lắng nghe trực tiếp tại các buổi hội thảo và hàng ngàn lượt tương tác trên các trang mạng xã hội.

Ai cũng có thể…

Với niềm tin rằng mỗi người đều có những ý tưởng, trải qua những câu chuyện và đúc kết những kinh nghiệm cho riêng mình, TEDxYouth@DienBienPhuSt 2016 sẽ tạo điều kiện để các bạn, dù là ai, dù ở độ tuổi nào hay đang làm ngành nghề gì, chỉ cần bạn có ý tưởng, bạn đều có thể chia sẻ cùng cộng đồng Việt Nam thông qua cuộc thi truyển chọn diễn giả sắp tới_điều đặc biệt lần đầu được tổ chức bởi TEDxYouth@DienBienPhuSt 2016.

Buổi hội thảo của TEDxYouth@DienBienPhuSt 2016 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5. Đây là cơ hội để những ai đang ấp ủ ý tưởng của riêng mình được chia sẻ đồng thời tích lũy và trau dồi nguồn cảm hứng cho chính mình.

“Ideas Worth Spreading”

Thông tin liên hệ:

Nguyễn Thị Thùy Dương
Di động: 01656686123

Email: [email protected]

Nguồn TEDxYouth@DienBienPhuSt