Các hãng điện thoại lớn liên tiếp đổ bộ vào Việt Nam

Apple chính thức mở công ty, Meizu tung sản phẩm chính hãng vào Việt Nam trong năm 2015, hãng điện thoại Pantech tuyên bố sẽ trở lại Việt Nam trong năm 2016 là một số sự kiện đang thu hút được sự chú ý của giới công nghệ trong nước.

Apple chính thức mở công ty tại Việt Nam

Theo dữ liệu trên website của Tổng Cục thuế Việt Nam, Công ty TNHH Apple (tên tiếng Anh APPLE VIETNAM LLC) đã được cấp giấy phép kinh doanh từ ngày 28/10/2015 do TP.HCM cấp.

Công ty TNHH Apple được cấp giấy phép kinh doanh tại Việt Nam từ ngày 28/10/2015.

Công ty TNHH Apple Việt Nam có trụ sở đặt tại Quận 1, TP.HCM, đăng ký nhân sự là 3 người. Người đại diện công ty là ông Gene Daniel Levoff - Phó Chủ tịch phụ trách về luật và điều hành của Apple. Đây cũng là nhân vật quan trọng của tập đoàn Apple trong việc triển khai hoạt động ở các thị trường nước ngoài. Theo nhiều nguồn tin, Apple đã có người đại diện tại Việt Nam và bắt đầu tiếp xúc với các đại lý trong nước từ đầu năm 2015.

Cùng với bước đi này là hàng loạt chính sách mới được Apple tung ra tại thị trường trong nước, trong đó bao gồm việc cho các nhà bán lẻ như FPT Shop, Thế Giới Di Động trực tiếp nhập iPhone về bán ra thị trường.

Meizu tung hàng chính hãng vào Việt Nam

Tháng 11/2015, ba mẫu smartphone của Meizu là M2 Note, MX5 và M2 đã chính thức được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước đi quan trọng của hãng điện thoại Trung Quốc này trong việc chinh phục thị trường Việt Nam.

M2 Note

Smartphone M2 Note của Meizu.

Các sản phẩm được phân phối chính hãng thông qua nhà phân phối Công ty Cổ phần Phân phối sản phẩm công nghệ cao dầu khí (PHTD), một đơn vị thành viên của Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam Petrosetco.

Hãng điện thoại Trung Quốc Meizu được thành lập năm 2003 nhưng thực sự tấn công thị phần smartphone từ những năm 2008.

Tại Việt Nam, 3 mẫu smartphone nói trên đã xuất hiện trên thị trường thông qua kênh xách tay có cấu hình mạnh, giá bán cạnh tranh.

Pantech Hàn Quốc sẽ vào Việt Nam trong tháng 3/2016

Cuối năm 2015, thị trường điện thoại di động đã trở nên sôi động với thông tin hãng Pantech sẽ chính thức trở lại thị trường Việt Nam từ tháng 3/2016.

Vega Iron

Vega Iron, một dòng sản phẩm của Pantech được bán qua đường xách tay tại Việt Nam.

Theo thông tin từ phía Pantech, dự kiến từ thời điểm trên, những mẫu điện thoại Pantech thế hệ mới sẽ đổ bộ vào thị trường Việt Nam một cách chính thống thông qua đối tác chiến lược toàn cầu là công ty Veritas Global Vietnam (VIG).

Pantech và VIG sẽ bắt tay với Công ty TNHH Nhà nước MTV Thương mại và xuất nhập khẩu Viettel để chính thức phân phối sản phẩm Pantech tại Việt Nam.

Để chuẩn bị cho sự trở lại này, Pantech đã có những sự điều chỉnh về chính sách cũng như chiến lược phát triển sản phẩm, kỳ vọng sản phẩm điện thoại sắp ra mắt sẽ “gây bão” trên thị trường như các thế hệ tiền nhiệm đã làm được.

Pantech từng nổi danh với các mẫu điện thoại như Vega Iron, Vega Secret Up, Pantech… hay còn biết đến dưới cái tên quen thuộc là điện thoại SKY.

Phan Minh
Nguồn ICT News