Mindshare bổ nhiệm Ed Thesiger là CEO của GroupM Việt Nam, Jacob Kvist là Chief Investment Officer của APAC

Là thành viên của WPP, Mindshare – tập đoàn agency media toàn cầu – vừa chỉ định ông Jacob Kvist đảm nhiệm vị trí Chief Invesment Officer (tạm dịch: Giám đốc đầu tư) của tập đoàn tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC).

Trước đây ông Jacob là CEO của GroupM Việt Nam. Thay thế cho ông Jacob sẽ là ông Ed Thesiger, CEO đương nhiệm của GroupM Indonesia, sẽ phụ trách thêm vai trò của ông Jacob tại Việt Nam khi ông nhận trọng trách mới.

Với vị trí này, ông Jacob sẽ thúc đẩy chiến lược đầu tư và thương mại của Mindshare trong khu vực bằng cách sử dụng các lợi thế của Mindshare về quy mô và khả năng dẫn dắt khách hàng. Ông Jacob sẽ làm việc với các team của Mindshare và GroupM ở tất cả thị trường địa phương nhằm đảm bảo công ty cung cấp cho khách hàng phương tiện độc nhất để đánh giá chất lượng quảng cáo, cùng với các công cụ, dữ liệu khi nhiều thị trường ngày càng chuyển sang các mô hình chạy biddable & programmatic media.

Jacob Kvist

Ông Jacob Kvist - Chief Invesment Officer của Mindshare

Nguồn: Adgully

Ông Jacob sẽ làm việc với các đối tác kỹ thuật, dữ liệu, và các media team ở từng quốc gia để chắc chắn các chiến lược đa thị trường của Mindshare được kết nối với các dịch vụ phù hợp nhất và tốt nhất của khu vực cũng như của toàn cầu. Thêm vào đó, ông Jacob sẽ dẫn dắt các team liên quan để bảo đảm Mindshare tiếp tục thành tích về đặt chỗ, mua bán media tốt nhất cho khách hàng.

Ông cũng sẽ chịu trách nhiều lèo lái bộ phận Adaptive Marketing của Mindshare về mảng cung ứng, bao gồm việc thiết lập các trung tâm phát triển chiến lược marketing mới có tên là FAST.

Là CEO tiền nhiệm của GroupM Việt Nam, ông Jacob đã thể hiện khả năng ấn tượng trong việc chỉ đạo và điều hành các vấn đề chiến lược liên quan đến quản lý nhân sự, công nghệ và media.

Là người đứng đầu GroupM Việt Nam từ năm 2013, chỉ trong thời gian ngắn, ông Jacob đã nâng tầm của GroupM và cả Mindshare thành một trong những thị trường thành công nhất ở Châu Á Thái Bình Dương, giúp nâng cao vị thế của tập đoàn. Ông cho thấy một niềm đam mê về việc phát triển tài năng và sẽ tiếp tục thúc đẩy chương trình này thông qua các đội ngũ thương mại, thu mua và digital ở tất cả các thị trường.

Trong thời gian làm việc ở GroupM Việt Nam, ông đã tăng gấp đôi số lượng nhân sự lên 350 người và có thêm nhiều khách hàng tiềm năng vào danh mục client ấn tượng của công ty, cũng như thâu tóm thành công Click (một digital agency của Việt Nam chuyên về content và social với hơn 70 nhân sự).

Phát biểu về vai trò mới của mình, ông Jacob cho biết:

“Hơn bất kỳ agency nào khác, Mindshare đã chứng tỏ mình là một công ty dẫn đầu ở thị trường Châu Á, và tôi rất háo hức đón nhận thử thách mới trong việc củng cố hơn nữa vị trí dẫn đầu bằng việc tạo ra một lợi thế cạnh tranh mới, tạo ra giá trị nhiều hơn cho client thông qua việc quản lý dữ liệu lớn, đấu giá media tự động và linh hoạt. Tôi thấy mình “nhỏ bé” so với thành tích mà team mình đã làm được. Đảm nhận thử thách này dưới sự cố vấn và dẫn dắt của Ashutosh thật sự là một đặc ân cũng là cơ hội để tôi làm việc với những đội ngũ vô cùng tài năng của Mindshare trong khu vực. Có thể nói rằng tôi sẽ được làm việc với những người tốt nhất và tỏa sáng nhất trong ngành media của chúng tôi.”

Ed Thesiger

Ông Ed Thesiger - CEO của GroupM tại Việt Nam & Indonesia

Nguồn: Adgully

Ông Ed cũng đã có thành tích đầy ấn tượng trong suốt thời gian làm việc ở GroupM Indonesia, ông sẽ thay vị trí của Jacob, chịu trách nhiệm điều hành cũng như các hoạt động về lợi nhuận của toàn bộ công ty ở cả hai thị trường.

Trách nhiệm của ông Ed là nâng tầm công ty lên một đẳng cấp mới, đây là một yêu cầu khó khăn bởi thành tích 3 năm qua quá tốt. Mối quan tâm đầu tiên của ông cho thị trường ngày càng tập trung vào mảng digital này là tận dụng nhu cầu đang tăng trưởng về dịch vụ đấu giá tự động (programmatic), tối ưu hiệu quả hoạt động và đảm bảo nguồn nhân lực của công ty được trang bị đầy đủ để hướng đến một viễn cảnh truyền thông đầy phức tạp.

Phát biểu về vai trò mới của mình, ông Ed cho biết:

“Tôi thấy Indonesia và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về kinh tế, văn hóa, đặc tính địa lý, con người. Sự tương đồng cũng sẽ thể hiện rõ trong các hoạt động của GroupM tại đây. Mỗi quốc gia đều có một đội ngũ chuyên môn cao có thể chuyển giao những kết quả xuất sắc cho khách hàng. Tôi rất hào hứng với viễn cảnh khai phá tiềm năng phát triển của cả hai thị trường đến một tầm cao mới.”

Mark Patterson, CEO GroupM APAC, phát biểu về sự bổ nhiệm này, ông nói:

“Cả Jacob và Ed đều là những lãnh đạo có năng lực cao và có khả năng đương đầu với những thử thách mới và thực hiện các thử thách đó ở một chuẩn mực cao nhất. Đó là một lới thế lớn cho khách hàng và nhân sự của chúng tôi để có thể thực hiện sự chuyển dịch các tài năng trong tổ chức.”

Ông Jacob sẽ đảm nhiệm vị trí của ông Adam Marshall, đã rời agency này vào tháng 7 năm ngoái.

Cả hai vị trí được bổ nhiệm có hiệu lực ngay lập tức.

Kim Huy / Brands Vietnam
Nguồn Campaign Asia